Doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên sản xuất trứng gà tươi ăn liền đạt chuẩn Nhật Bản

(VOH) - Sáng 15/3,Tại TPHCM lần đầu tiên một doanh nghiệp sản xuất trứng gia cầm của Việt Nam đã được các đối tác Nhật Bản tin tưởng lựa chọn để ký kết hợp tác, phân phối sản phẩm trứng gia cầm.

Việc ký kết giữa Công ty Ba Huân - doanh nghiệp sản xuất trứng gia cầm hàng đầu trong nước – và tập đoàn ISE Asia (Nhật Bản) - nhà sản xuất trứng gia cầm hàng đầu thế giới, có ý nghĩa rất lớn trong việc phát triển ngành sản xuất trứng gia cầm của Việt Nam.

Bà Phạm Thị Huân, Tổng giám đốc công ty cho biết, toàn bộ trứng gà tươi ăn liền này sẽ được bán tại chuỗi siêu thị và cửa hàng Nhật tại Việt Nam, tương lai sẽ xuất khẩu ra nước ngoài. Theo đó, để có được dòng sản phẩm trứng gà tươi dùng ăn ngay không cần qua chế biến đạt quy chuẩn của Nhật, công ty phải chăn nuôi gà trong điều kiện nghiêm ngặt từ khâu giống đầu vào cho tới thức ăn và quy trình xử lý và bảo quản để đạt được độ tươi, ngon và giữ được chất dinh dưỡng trong từng quả trứng.

ký kết hợp tác

Lễ ký kết hợp tác giữa hai doanh nghiệp

Tập đoàn ISE Foods là doanh nghiệp có 120 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chăn nuôi gà đẻ trứng lớn nhất Nhật Bản. Đây cũng là nhà sản xuất trứng lớn thứ 5 thế giới.

Trứng gà tươi ăn liền

Trứng gà tươi ăn liền đạt tiêu chuẩn Nhật Bản

Đây là lần đầu tiên trứng gia cầm trong nước được xây dựng tiêu chuẩn Nhật Bản, trước mắt phân phối trong hệ thống siêu thị, nhà hàng, khách sạn Nhật Bản tại Việt Nam với sản lượng gần 10.000 quả trứng gà tươi mỗi ngày, và tương lai sẽ xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản.