Đơn vị bầu cử số 10 - Quận 8, Huyện Bình Chánh: Trần Hoàng Ngân

(VOH) - Ứng cử viên Đại biểu Quốc hội Khóa XIV (nhiệm kỳ 2016 - 2021) - Quận 8, Huyện Bình Chánh: Trần Hoàng Ngân.

Đơn vị bầu cử số 10 - Quận 8, Huyện Bình Chánh: Trần Hoàng Ngân 1

* TÓM TẮT TIỂU SỬ:

- Ứng cử viên (ĐBQH): TRẦN HOÀNG NGÂN

- Sinh ngày: 26/10/1964

- Quê quán: Xã Nhị Quý, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang

- Hiện cư trú tại: 013, Lô I Chung cư Đồng Diều, đường 198 Cao Lỗ, phường 4, Quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh

- Ngày vào Đảng: 25/12/1985

- Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Thành phố khóa X, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Cán bộ Thành phố Hồ Chí Minh.

- Phó Giáo sư, Tiến sĩ Kinh tế, Nhà giáo Ưu tú, Cao cấp Lý luận Chính trị

- Đại biểu Quốc hội Khóa XIII (nhiệm kỳ 2011 - 2016)

* TÓM TẮT QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC

- Từ tháng 11 năm 1985 đến tháng 10 năm 2003 Ông công tác tại Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh, giữ các chức vụ: Giảng viên tập sự Bộ môn Ngân hàng, Giảng viên - Phó Chủ nhiệm Bộ môn Tài chính - Tín dụng, Bí thư Đoàn khoa, Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn khoa, Chủ tịch Công đoàn khoa Kế Tài Ngân, Giảng viên chính, Phó Trưởng khoa, Bí thư Chi bộ khoa Tài chính Doanh nghiệp và Kinh doanh tiền tệ Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh. Ông được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam ngày 25 tháng 12 năm 1985.

- Từ tháng 10 năm 2003 đến tháng 06 năm 2008 Ông là Phó Giáo sư, Tiến sỹ, Trưởng Khoa Ngân hàng, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Trung tâm quan hệ Doanh nghiệp và hỗ trợ sinh viên thuộc Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh, Thành viên Hội đồng tư vấn chính sách Tài chính tiền tệ Quốc gia.

- Từ tháng 06 năm 2008 đến tháng 02 năm 2015 Ông là Đại biểu Quốc hội khóa XIII (nhiệm kỳ 2011 - 2016), Ủy viên Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam khóa VIII, Thành viên Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh, Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh, Thành viên Hội đồng tư vấn chính sách Tài chính tiền tệ Quốc gia.

- Từ tháng 02 năm 2015 đến tháng 12 năm 2015 Ông là Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Thành phố khóa X (nhiệm kỳ 2015 - 2020), Ủy viên Ban chấp hành Đảng ủy khối các Trường Đại học và Trung cấp chuyên nghiệp, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng trường Đại học Tài chính - Marketing Thành phố Hồ Chí Minh, Thành viên Hội đồng tư vấn chính sách Tài chính tiền tệ Quốc gia.

- Từ tháng 01 năm 2016 đến nay: Ông công tác tại Học viện Cán bộ Thành phố Hồ Chí Minh, giữ các chức vụ: Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Cán bộ Thành phố Hồ Chí Minh.

Ông đã được tặng thưởng: Nhà giáo ưu tú, Huân chương lao động hạng Ba.

* CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG

Sau 5 năm tham gia ĐBQH khóa XIII giúp tôi càng thấu hiểu vai trò quan trọng của Quốc hội. Trong đó, Quốc hội là cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân, cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất của nước CH XHCN Việt Nam. QH thực hiện quyền lập hiến, lập pháp, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước và giám sát tối cao đối với hoạt động của Nhà nước. Đại biểu Quốc hội là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân, không chỉ đại diện cho nhân dân ở đơn vị bầu ra mình mà còn đại diện cho nhân dân cả nước. Vì vậy, nếu tiếp tục được vinh dự là Đại biểu Quốc hội, tôi sẽ hết sức cố gắng, toàn tâm, toàn sức và trí tuệ để hoàn thành nhiệm vụ mà cử tri giao phó, bảo vệ quyền lợi chính đáng của cử tri, góp phần lành mạnh hóa nền lập pháp nước nhà. Cụ thể tôi sẽ thực hiện tốt các nhiệm vụ và chương trình hành động:

1. Với tư cách là Đại biểu Quốc hội, tôi sẽ bố trí thời gian một cách khoa học và dành thời gian nhiều nhất cho hoạt động Đại biểu Quốc hội, tham gia đầy đủ các phiên họp toàn thể của Quốc hội, các cuộc họp của Đoàn Đại biểu Quốc hội, Tổ Đại biểu Quốc hội. Tích cực thảo luận và biểu quyết công tâm, đúng mực các vấn đề thuộc nhiệm vụ và quyền hạn của Đại biểu Quốc hội. Tích cực chất vấn các thành viên Chính phủ để làm sáng tỏ những vấn đề cử tri bức xúc, quan tâm và gởi gắm. Khi bấm nút quyết định, phải vì lợi ích của nhân dân, của quốc gia.

2. Tích cực liên hệ chặt chẽ với cử tri, dành thời gian tiếp xúc với cử tri, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của cử tri, thu thập và phản ánh trung thực ý kiến, kiến nghị của cử tri với Quốc hội, Chính phủ và cơ quan nhà nước. Tôi cũng dành thời gian để tiếp xúc với các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, hộ sản xuất… đồng thời tổ chức các buổi gặp gỡ những nhà khoa học để lắng nghe ý kiến độc lập, qua đó góp phần hoàn thiện môi trường kinh doanh và đầu tư, tạo điều kiện cho người dân kinh doanh làm giàu chính đáng và đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước.

3. Với tư cách là nhà giáo, nhà khoa học, khi tham gia Quốc hội, tôi sẽ tập trung lĩnh vực chuyên môn của mình về kinh tế vĩ mô, tài chính ngân hàng vào việc giải quyết các vấn đề kinh tế - xã hội đang có những khó khăn phức tạp, lĩnh vực quản lý nhà nước về xã hội, cải cách hành chính, bộ máy hành chính công, hiệu quả trong đầu tư công, chi tiêu ngân sách nhà nước, vấn đề chống lãng phí, phòng chống tham nhũng, vấn đề an toàn nợ công, nợ chính phủ, ổn định kinh tế vĩ mô, kiềm chế lạm phát, vấn đề bảo đảm an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững, giảm thất nghiệp… đó là những thách thức thực sự cần các đại biểu Quốc hội quan tâm và giám sát. Được sự ủng hộ và góp ý chân tình của cử tri, cùng với sự nỗ lực của bản thân, kinh nghiệm hoạt động Đại biểu Quốc hội 5 năm qua và quyết tâm phấn đấu hết mình vì nhân dân, vì Tổ quốc, tôi tin tưởng sẽ hoàn thành nhiệm vụ đại biểu Quốc hội với kết quả tốt nhất.