Chủ động ly hôn để hàn gắn với vợ, đúng hay sai ?

(VOH) - Tôi là tài xế xe khách, làm việc quần quật với nhiều căng thẳng nhưng vẫn luôn cố gắng vun đắp cho gia đình mình. Thế nhưng hiện nay gia đình tôi đang đứng trước nguy cơ tan vỡ.

37 tuổi, hiện sống tại quê vợ ở Hòa Thành, Tây Ninh. 8 năm trước tôi lập gia đình, đến nay con gái đã lên 6 và cháu trai nhỏ vừa 7 tháng. Vợ chồng từ tay trắng mà đến với nhau.

Sau những thất bại trong công việc, hùn hạp làm ăn, tôi thua lỗ và mang nợ khoảng trăm triệu, điều này khiến vợ chồng tôi thường xảy ra xung đột. Giai đoạn vợ sinh con trai cũng là lúc cô ấy ẳm con về nhà chạ mẹ ruột và tỏ ý muốn ly hôn với tôi tuy vẫn chưa nộp đơn.

Tuy rất yêu thương vợ nhưng càng lúc tôi càng cảm thấy tình yêu cô ấy dành cho tôi như phai nhạt. Chúng tôi ngày càng ít có thời gian để tâm sự và trò chuyện cùng nhau. Nay tôi muốn mình sẽ là người chủ động nộp đơn xin ly hôn. Không phải vì tôi muốn đánh mất vợ mình mà ngược lại, tôi muốn nhân cơ hội vợ chồng gặp nhau trước Tòa, chúng tôi sẽ có cơ hội để nói thẳng, nói thật với nhau nhiều hơn trong khi có sự phân xử hợp tình hợp lý hơn của phía tòa án.

Tôi có nên thực hiện quyết định này không khi mà chuyên gia tư vấn tâm lý Lý Thị Mai vừa khuyên tôi hãy hành động khác đi.... ?

Chương trình "Trò chuyện đêm khuya" được phát sóng từ 22 giờ đến 23 giờ ngày thứ Sáu hàng tuần, trên sóng FM 99.9MHz. Số điện thoại tham gia giao lưu trực tiếp cùng chuyên gia tâm lý Lý Thị Mai: (08) 39101.101 - Bắt đầu nhận cuộc gọi đăng ký từ 21 giờ.

VOH Online

Bình luận

Đọc Báo