Chặng 12 Cúp truyền hình TPHCM 2013: Trần Văn Quyền rút thắng đương kim áo xanh

(VOH) - Chặng thi đấu thứ 12 cuộc đua xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM 2013 hôm qua, 25/4, đã diễn ra hấp dẫn với lộ trình 132km từ TP Tuy Hòa đến TP Nha Trang. Dù lộ trình không quá dài nhưng đây là chặng thi đấu đầy gian khổ khi các cuarơ phải vượt những cơn gió giật ngược để chinh phục nhiều con dốc cao và ngọn đèo Cả.

Giống như ở các chặng trước, khi các đội mạnh ghìm nhau, những tay đua trẻ đã bứt lên dẫn đầu đoàn đua, có lúc khoảng cách giữa hai tốp lên đến 2 phút rưỡi. Diễn biến của chặng này chỉ sôi động khi đoàn đua vào đến chân đèo Cả bởi các đội đều chọn khu vực này để bứt phá tranh chấp Áo đỏ vua leo núi. Hai tay đua Trần Quốc Dũng và Nguyễn Trường Tài của Dược Domesco ĐT đã lần lượt chinh phục đỉnh đèo Cả, thứ ba là Nguyễn Thành Tâm của BVTVAG. Như vậy, Nguyễn Thành Tâm đã có thêm 2 điểm để củng cố vị trí dẫn đầu áo đỏ vua leo núi với 11 điểm.

Lúc này, các tay đua ADC THVL ra sức kéo đoàn, và khi cách đích 30 km, nhóm 2 đã bắt kịp tốp đầu, cùng đưa nhau về đích. Trần Văn Quyền của Qk7 đã xuất sắc rút thắng Đỗ Tuấn Anh của Dược Domesco ĐT và Lê Văn Duẩn của Eximbank TP.HCM để cán đích đầu tiên, với thời gian là 3h29’39”, tốc độ trung bình 37,777 km/h. Lê Văn Duẩn củng cố vững chắc chiếc áo xanh khi đạt 102đ, hơn Đỗ Tuấn Anh đến 30đ.

Về trong tốp đông cùng giờ, áo vàng Trần Thanh Điền tiếp tục dẫn đầu bảng tổng sắp cá nhân. Nội dung đồng đội, BVTVAG vẫn xếp nhất, theo sau là Qk7 và BVTVSG.

Trần Văn Quyến về nhất chặng thứ 12.

Hôm nay, 26/4, đoàn đua nghỉ tự do tại Nha Trang, chuẩn bị cho chặng đua quyết định từ Nha Trang lên Đà Lạt, một chặng đua gian khổ khi phải chinh phục 2 ngọn đèo Khánh Lê và Giang Ly. Nhiều khả năng, kết quả chung cuộc sẽ ngã ngũ khi đoàn đua đến TP ngàn hoa trên cao nguyên Lang Bian.