Giải Marathon quốc tế TPHCM 2018: Xây dựng lối sống lành mạnh cũng như sức khỏe

(VOH) - Cho đến sáng 01/11, đã có vận động viên từ 38 quốc gia đăng ký tham dự Giải Marathon quốc tế TPHCM 2018.

Đây là thông tin được ông Lê Trương Hiền Hòa (Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP.HCM) công bố trong buổi họp báo xung quanh mùa giải năm nay vào sáng 01/11/2018.

Theo BTC Giải, năm nay đường chạy sẽ xuyên qua trung tâm và 6 quận của TPHCM và chính thức diễn ra vào ngày 02/12/2018. 

Cụ thể, các vận động viên sẽ bắt đầu từ Thảo Cầm Viên Sài Gòn và chạy qua những địa danh nổi tiếng của TP như Công trình quốc tế, Hội trường thống nhất, Nhà thờ Đức Bà, nhà hát Thành phố, UBND TPHCM… mang đến cơ hội ngắm nhìn các địa danh và những con đường mang tính biểu tượng như Lê Duẩn, Đồng Khởi, Tôn Đức Thắng…

Phát biểu tại họp báo, ông Mai Bá Hùng - Phó GĐ Sở VH-TT TPHCM cho biết: ”Giải đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phong trào chạy bộ trong cộng đồng chạy bộ và thể thao Thành phố. Với việc ngày càng có nhiều người hơn tham dự những giải chạy như một tín hiệu đáng mừng cho thấy người dân ý thước hơn về xây dựng lối sống lành mạnh cũng như sức khỏe của mình.”

Ông Mai Bá Hùng - Phó GĐ Sở VH-TT TPHCM thông tin tại họp báo.  

Ông Mai Bá Hùng - Phó GĐ Sở VH-TT TPHCM thông tin tại họp báo.  

Nói về nét mới của giải, ông Nguyễn Trung Hinh - Tổng thư ký và Phó Chủ tịch Liên đoàn Điền kinh TPHCM đánh giá: ”Giải chạy này như những chiếc nôi để ươm mầm, tạo điều kiện thuận lợi cho những tài năng điền kinh và marathon được thể hiện và phát huy. Đồng thời mang đến cung đường chạy đầy ấy tượng về TPHCM cho vận động viên trong và ngoài nước”.

Năm 2018, người chạy sẽ có 4 cự ly để lựa chọn là 42,195 km - 21,1 km - 10 km và 5 km. Bên cạnh đó, còn có Kids Run - Giải chạy thiếu nhi diễn ra vào chiều ngày 1/12/2018 tại quận 2 để khuyến khích trẻ em rèn luyện thể chất, vận động cơ thể và tham gia nhiều hoạt động ngoài trời tại “Làng Marathon”.

Quang cảnh buổi họp báo. 

Quang cảnh buổi họp báo. 

Khi các VĐV hoàn thành cự ly thi đấu trong thời gian quy định, với mỗi km hoàn thành, BTC sẽ đóng góp 10.000 VNĐ vào Quỹ vì người nghèo và Quỹ bảo trợ tài năng trẻ TPHCM. 

Kết quả bóng đá hôm nay 1/11/2018: Chelsea, Arsenal, Tottenham thẳng tiến vào tứ kết – Kết quả bóng đá hôm nay 1/11/2018: Chelsea, Arsenal, Tottenham giành quyền vào vòng tứ kết League Cup 2018-2019.
Bão số 7 giữ cấp, di chuyển theo hướng Bắc - Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9 (75-90km/giờ), giật cấp 12.