ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM miễn học phí cho 20 sinh viên ngành robot, trí tuệ nhân tạo năm 2019

(VOH) - Năm 2019, Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM lần đầu tiên tuyển sinh ngành học mới robot và trí tuệ nhân tạo và đào tạo hoàn toàn miễn phí kỹ sư tài năng về lĩnh vực này.

Đây là chương trình đầu tiên ở Việt Nam, tập trung đào tạo kỹ sư chuyên ngành sâu về robot và trí tuệ nhân tạo. Trong khóa đầu tiên, nhà trường chỉ tuyển 20 chỉ tiêu và miễn 100% học phí.

Tuy nhiên, điều kiện trúng tuyển sẽ khắt khe hơn: thí sinh phải đạt điểm thi THPT quốc gia 2019 từ 24 điểm trở lên. Nhà trường ưu tiên thí sinh các trường THPT chuyên, đạt giải sáng tạo khoa học công nghệ trong và ngoài nước.

Sinh viên Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM chế tạo robot dịch vụ - ứng dụng hiệu quả vào cuộc sống

Sinh viên Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM chế tạo robot dịch vụ - ứng dụng hiệu quả vào cuộc sống

Theo PGS.TS Nguyễn Trường Thịnh - trưởng Khoa Cơ khí chế tạo máy Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM, chương trình đào tạo 132 tín chỉ - các môn học hoàn toàn bằng tiếng Anh.

Các môn học gần như khá mới mẻ ở Việt Nam nhằm tiếp cận với thế giới phù hợp với xu thế phát triển về công nghệ như: hệ thống robot công nghiệp, robot di động và xe tự hành, cơ sở dữ liệu lớn, internet vạn vật, robot y sinh, tương tác giữa người và robot, hệ thống thực ảo...

Sinh viên ngành này sẽ học 3 năm tại trường và các doanh nghiệp nhằm hoàn thành các môn học, năm 4 sinh viên sẽ có trọn vẹn 1 năm để đi thực tập ngoài doanh nghiệp và thực hiện đề tài tốt nghiệp.

Ngành robot, trí tuệ nhân tạo là lĩnh vực đang khát nhân lực, sinh viên sẽ được trải nghiệm cũng như có cơ hội học tại doanh nghiệp với việc học theo dự án xuất phát từ doanh nghiệp đặt hàng. Đây cũng chính là nền tảng để Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM việc xây dựng chương trình đào tạo này.

Học sinh, sinh viên đam mê khởi nghiệp nhưng thiếu điều kiện hiện thực hóa - Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho rằng, học sinh, sinh viên là những người có khát vọng, đam mê, nhiệt huyết đổi mới, sáng tạo, khởi nghiệp nhưng thiếu các điều kiện để hiện thực hóa.

Năm 2019, Đại học Hoa Sen có 4 phương thức tuyển sinh - Năm 2019, trường Đại học Hoa Sen dành 60% xét tuyển bằng kết quả kỳ thi THPT quốc gia, 15% kết quả học bạ THPT, 15% Kết quả học tập THPT và 10% theo điều kiện riêng của trường.