Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 12/1/2019: Đô la Úc tăng, USD giảm nhẹ

(VOH) - Đồng USD tuột dốc sau 1 phát ngôn từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang. Đồng Đô la Úc tăng sau khi dữ liệu về doanh số bán lẻ của quốc gia này trong tháng 11 đạt được kết quả tốt hơn mong đợi.

Doanh số tăng 0,4% so với tháng trước, tăng từ mức tăng trưởng 0,3% trong tháng 10 và cao hơn nức ước tính của các nhà phân tích là 0,3%.

Trong khi đó, USD tuột dốc sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell nhắc lại rằng Ngân hàng trung ương có thể đủ khả năng kiên nhẫn trong chính sách tiền tệ.

Phó chủ tịch Fed Richard Clarida lặp lại bình luận của ông vào thứ Năm.

"Chúng tôi có thể đủ khả năng kiên nhẫn để đánh giá cách điều chỉnh lập trường chính sách của mình", ông nói. Điều này một phần vì "chúng tôi bắt đầu năm nay gần với các mục tiêu được giao như chúng tôi có trong một thời gian rất dài", ông nói thêm.

Chỉ số đô la Mỹ theo dõi đồng bạc xanh so với rổ các loại tiền tệ khác được giao dịch lần cuối ở mức 94.933

Những lo ngại về căng thẳng thương mại leo thang, triển vọng tăng trưởng toàn cầu yếu và thu nhập doanh nghiệp không bền vững là một trong những yếu tố khiến chứng khoán Mỹ liên tiếp hứng chịu những đợt sụt giảm nghiêm trọng.

Trong khi đó, bảng Anh vẫn đang chịu áp lực trước Brexit. Các ngân hàng và các công ty tài chính khác đã chuyển ít nhất 800 tỷ bảng (1 nghìn tỷ USD) tài sản ra khỏi Anh và gửi vào Liên minh châu Âu (EU) vì tác động của Brexit.

Tỷ giá USD/CNY đã giảm 0,6% xuống 6,7460 do Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) đặt tỷ giá tham chiếu nhân dân tệ ở mức 6,7909 so với mức cố định 6,8160 của ngày hôm trước.

Tranh chấp thương mại Trung-Mỹ vẫn tập trung sau khi Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Steven Mnuchin cho biết hôm thứ Năm rằng Phó Thủ tướng Trung Quốc Liu He có thể tới Washington sau đó vào tháng 1.

Mnuchin nói: "Dự kiến là Phó Thủ tướng Liu He rất có thể sẽ đến thăm chúng tôi vào cuối tháng này và tôi hy vọng việc đóng cửa của chính phủ sẽ không có tác động".

Bắc Kinh và Washington đã kết thúc vòng đàm phán thương mại mới nhất vào thứ Tư. Bộ Thương mại Trung Quốc nói trong một tuyên bố rằng các cuộc thảo luận với Hoa Kỳ bàn bạc trên phạm vi rộng và đi vào chi tiết, và cả hai bên đã đồng ý tiếp tục giữ liên lạc chặt chẽ.

Ngoài ra, tỷ giá USD/JPY giảm 0,1% xuống 108,55.

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 12/1/2019: Đồng Đô la Úc tăng, USD giảm nhẹ

Hình minh họa: internet

Ngày 11/1, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 22.835 đồng (tăng 5 đồng). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 23.200 đồng (không đổi) và bán ra ở mức 23.470 đồng (không đổi).