Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 13/1/2018: Euro tăng, USD giảm mạnh

(VOH) – Khi giá vàng nhảy vọt lên mức cao nhất 4 tháng cũng là lúc giá USD thấp nhất 4 tháng qua. Trong khi đó, giá Euro cũng tăng tưng bừng.

VOH online cập nhật liên tục giá đô la Mỹ và tỷ giá đô la Mỹ trong ngày. Giờ được tính theo giờ Việt Nam (GMT+7). Mức giá trong bài có giá trị tham khảo trong thời điểm cập nhật. Bấm F5 hoặc Refresh để cập nhật tỷ giá ngoại tệ và giá đô la Mỹ mới nhất.

Cập nhật thông tin tỷ giá và giá đô la Mỹ mới nhất: Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 15/1/2018: Giá USD vẫn giảm, chưa dừng lại.
Giá vàng hôm nay 13/1/2018: Một ngày giá vàng tăng cả trăm ngàn/lượng. Vàng đã có phiên cuối tuần chộn rộn khi đón nhận thông tin công bố chỉ số giá tiêu dùng trong tháng 12 của Mỹ

Tính đến đầu phiên giao dịch (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm 0,55% xuống 91,16.

Đồng USD mất giá sau biên bản cuộc hợp của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) được công bố. Theo đó, ECB sẽ đẩy mạnh thắt chặt chính sách tiền tệ trong năm 2018.

Nhiều nhà phân tích dự báo đồng USD sẽ tiếp tục mất giá trong năm nay, sau khi giảm giá khoảng 10% trong năm ngoái.

Sự tăng giá của đồng euro đã làm nặng lên chỉ số đô la, đánh giá đồng bạc xanh so với sáu loại tiền tệ khác. Chỉ số này giảm xấp xỉ 0.9%.

Đồng EUR và franc Thụy Sĩ cao hơn, với EUR/USD tăng 0,77% lên 1,2125 và với cặp GBP/USD tăng 0,54% lên 1,3611.

Bitcoin tăng 3,8% lên mức 13.749,05 đô la tại sàn giao dịch Bitstamp tại Luxembourg, một ngày sau khi giá nhảy vọt lên hơn 11 phần trăm sau khi chính phủ Hàn Quốc cho biết họ đang cân nhắc kế hoạch cấm kinh doanh mật mã.

Hình minh họa: internet

Phiên giao dịch ngày hôm qua, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 22.406 đồng.