Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 13/7/2019: Đô la Mỹ giảm khi các loại tiền tệ hàng hóa tăng

(VOH) - Chỉ số US Dollar Index, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ các loại tiền tệ đã chốt ngày giao dịch ở mức thấp 96,428.

Đồng Đô la đã giảm so với các đồng tiền khác vào đầu phiên giao dịch ngày thứ Sáu ở châu Âu. Các loại tiền tệ hàng hóa tăng trở lại sau hai ngày điều trần trước Quốc hội của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell, cho thấy khả năng nới lỏng chính sách tiền tệ trở nên rõ ràng hơn. Đồng Đô la cũng chịu áp lực sau khi các nhà phân tích tại Goldman Sachs cảnh báo về một nguy cơ rằng Tổng thống Donald Trump có thể cho phép Fed can thiệp trực tiếp vào tỷ giá hối đoái.

Ảnh minh họa

Đến 4 AM ET (0800 GMT), chỉ số đồng Đô la, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ các loại tiền tệ thả nổi tự do, đã giảm 0,1% so với cuối ngày thứ Năm, ở mức 96,542, ghi nhận một sự sụt giảm khoảng nửa phần trăm kể từ khi Powell bắt đầu phiên điều trần vào thứ Tư.

Mỹ đã không sử dụng các biện pháp can thiệp ngoại hối như một công cụ chính sách trong hơn 20 năm, nhưng sự thất vọng của chính quyền hiện tại với tỷ giá hối đoái đã được ghi nhận rõ ràng, và tháng trước, Tổng thống Trump đã cáo buộc Ngân hàng Trung ương châu Âu cố gắng phá giá đồng tiền khi ECB báo hiệu một sự thay đổi lập trường chính sách theo hướng nới lỏng hơn.

Đồng Đô la Mỹ đã giảm gần một nửa phần trăm so với đồng Đô la Úc và Đô la New Zealand qua đêm, và cũng giảm xuống mức thấp nhất trong chín tháng là 1,3019 so với Đô la Canada, trước khi phục hồi nhẹ, lên mức 1.3026 lúc 4 AM ET (0800 GMT).

Đồng Euro và Bảng Anh có mức tăng khiêm tốn hơn, tăng lần lượt 0,1% và 0,2%.