Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 15/4/2019: Lo ngại USD tiếp tục sụt giảm

(VOH) – Các nhà đầu tư cho rằng USD sẽ chịu nhiều áp lực trong tuần này.

Sự suy yếu của USD được cho rằng do phản ứng của đô la Mỹ đối với dữ liệu kinh tế mạnh mẽ từ Trung Quốc. Trung Quốc càng cho thấy sự vững vàng thì thị trường sẽ chứng kiến đồng bạc xanh sụt giảm giá trị.

Khép lại phiên giao dịch cuối tuần trước, chỉ số Đô la Mỹ, chỉ số đo lường đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ chính, đã giảm 0,1%, còn 96,675, mặc dù tăng so với đồng Yên với dữ liệu tốt hơn kỳ vọng về thất nghiệp và lạm phát giá sản xuất công bố hôm thứ Năm.

Trước đó, phiên cuối tuần đồng Euro đã tăng nhẹ so với đồng Đô la và Bảng Anh vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Sáu ở châu Âu, được hỗ trợ bởi các dấu hiệu phục hồi nền kinh tế ở Trung Quốc và các thông tin liên quan đến việc mua lại giữa các tập đoàn lớn, trong khi đồng Bảng Anh tiếp tục trượt dốc trong bối cảnh không chắc chắn về Brexit trong những tháng tới.

Reuters đã báo cáo việc mua đầu cơ đối với đồng Euro trước khi hoàn thành thương vụ mua lại của Mitsubishi UFJ đối với mảng kinh doanh hàng không của Ngân hàng DZ của Đức, một thỏa thuận sẽ có giá hơn 5,3 tỷ Euro (5,9 tỷ Đô la).

tiền đô la mỹ

Hình minh họa: internet

Phiên cuối tuần, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 22.996 đồng (tăng 5 đồng). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 23.200 đồng (không đổi) và bán ra ở mức 23.636 đồng (tăng 5 đồng).