Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 17/4/2019: USD đi ngang

(VOH) – USD đi ngang sau khi giảm vào phiên trước đó. Diễn biến trồi sụt gần đây của đồng tiền này khiến nhiều nhà đầu tư khó đoán định xu hướng tiếp theo.

Đồng Đô la Mỹ giảm rồi phục hồi nhẹ sau những bình luận từ quan chức của Fed, Charles Evans, cho rằng sẽ không có thay đổi về lãi suất trong hơn một năm tới. Nhận định của ông cho thấy rằng lạm phát có khả năng trở lại tỷ lệ mục tiêu 2% sau khi giảm trong những tháng gần đây.

Cho đến nay, việc Fed áp dụng chính sách nới lỏng đã không mang đến bất kỳ sự suy yếu đáng kể nào của đồng Đô la Mỹ, vì nhiều Ngân hàng Trung ương khác đã đi theo Fed trong việc từ bỏ mọi kế hoạch nâng lãi suất.

Ngân hàng Trung ương Úc (RBA) đã trở thành ngân hàng trung ương gần đây nhất có chính sách tiền tệ nới lỏng hơn. Biên bản cuộc họp chính sách cuối cùng của RBA cho thấy rằng nếu lạm phát không tăng từ mức hiện tại và nếu tình trạng thất nghiệp bắt đầu tăng thì "việc giảm lãi suất có thể sẽ phù hợp". RBA đã không thay đổi lãi suất sau lần giảm 25 điểm cơ bản xuống còn 1,50% vào tháng 8/2016.

Ngày 17 tháng 4 năm 2019, Bảng tỷ giá ngoại tệ, Thị trường tài chính hôm nay, Tài chính,

Hình minh họa: internet

Chỉ số Đô la Mỹ, chỉ số đo lường sức mạnh đồng Đô la so với rổ tiền tệ, dao động ngang ở mức 96,555

USD đứng ở mức:

1 euro đổi 1,1284 USD;

111,98 yen đổi 1 USD

1,3085 USD đổi 1 bảng Anh.

RBA theo sau những động thái tương tự của Ngân hàng Trung ương châu Âu, Ngân hàng Anh và Ngân hàng New Zealand trong những tuần gần đây. Vào cuối tuần, Thống đốc Ngân hàng Canada Stephen Poloz cũng đã loại trừ mọi sự tăng lãi suất trong tương lai gần.

Trong khi đó, Trung Quốc và Mỹ bất ngờ công bố nhiều thông tin kinh tế tích cực. Giới đầu tư quay sang các loại tài sản rủi ro trong đó có chứng khoán Mỹ và Trung Quốc.

Trung Quốc vừa công bố các số liệu tốt hơn dự kiến về xuất khẩu, tín dụng, sản lượng nhà máy, lạm phát… trong khi đó Bộ Lao động Mỹ cho biết số lao động Mỹ nộp đơn đăng ký nhận trợ cấp thất nghiệp trong tuần vừa qua đã giảm xuống mức thấp nhất trong gần 50 năm qua.

Trên thị trường trong nước phiên ngày 16/4, tỷ giá USD/VND ở một số ngân hàng không đổi với phiên liền trước, phổ biến ở mức: 23.150 đồng/USD và 23.250 đồng/USD.

Giá vàng hôm nay 17/4/2019: Tiếp tục sụt giảm: Giá vàng thế giới giảm xuống mức thấp nhất gần 4 tháng. Trong nước, sáng nay giá vàng miếng giảm 80 - 90 ngàn đồng/lượng.

 

Thị trường chứng khoán 17/4/2019: VN-Index lấy lại sắc xanh:
Phiên giao dịch sáng 17/4, tâm lý tích cực trở lại thị trường sau phiên lao dốc hôm qua.