Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 19/3/2019: USD giảm, Bảng Anh và Euro tăng

(VOH) - Đồng Euro tăng lên mức cao nhất 2 tuần so với USD. Đồng Bảng Anh giữ được hầu hết mức tăng đạt được trong tuần trước khi Thủ tướng Theresa May chuẩn bị đưa đề xuất thỏa thuận Brexit ra QH

Chỉ số Đô la Mỹ - USD Index, chỉ số đo lường sức mạnh đồng Đô la so với rổ 6 loại tiền tệ chính giảm xuống dưới 96,00 lần đầu tiên trong tháng này, ở mức 95,88.

Đồng Đô la Mỹ tiếp tục chịu áp lực từ dữ liệu thấp hơn mong đợi tại Mỹ và làm chắc chắn thêm kỳ vọng rằng FED sẽ giảm lãi suất trong năm nay. Đồng Euro tăng lên mức cao nhất 2 tuần so với đồng Đô la Mỹ.

Hợp đồng tương lai đồng Đô la đang cho thấy 40% xác suất FED sẽ giảm lãi suất vào cuối năm 2019, cho dù có nhiều đảm bảo từ các quan chức rằng nền kinh tế vẫn đang tăng trưởng tích cực. ền kinh tế Mỹ được đánh giá đang đối mặt với khá nhiều thách thức. Văn phòng Ngân sách Quốc hội Mỹ dự đoán mức tăng trưởng kinh tế của Mỹ sẽ chậm lại ở mức 2,3% trong năm 2019.

Một rủi ro nữa là cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung có thể chưa sớm chấm dứt. Cuộc gặp thượng đinh có thể tiếp tục được đẩy lùi sang tháng 6, vì 2 bên sẽ không thể hoàn tất thỏa thuận thương mại đáng kỳ vọng vào tháng 4.

Đồng Euro được giao dịch ở mức 1,1349 USD, ngay sau khi đạt được mức cao nhất 2 tuần trước đó. Đồng Bảng Anh giữ được hầu hết mức tăng đạt được trong tuần trước ở mức 1,3285 USD, khi Thủ tướng Theresa May chuẩn bị đưa đề xuất thỏa thuận Brexit ra Quốc hội lần thứ 3 để có thể giành được sự ủng hộ của Đảng Liên minh dân chủ Bắc Ireland.

Hầu hết các nhà phân tích đều dự đoán rằng đề xuất lần này sẽ tiếp tục bị bác bỏ, điều này sẽ đẩy bà May đến việc phải đề nghị gia hạn ngày rời khỏi EU, dự kiến là 29/3.

Ngày 19 tháng 3 năm 2019, Bảng tỷ giá ngoại tệ, Thị trường tài chính hôm nay, Tài chính,

Hình minh họa: internet

Sự quan tâm của các nhà đầu tư đang hướng đến cuộc họp FOMC tuần này của Cục Dự trữ Liên bang, bắt đầu vào sáng thứ ba và kết thúc vào chiều thứ tư với một tuyên bố. FOMC dự kiến ​​sẽ không thay đổi chính sách tiền tệ tại cuộc họp này. Có thể thấy các chính sách của Fed đã trở nên ôn hòa hơn trong thời gian vài tháng gần đây.

Ngân hàng Trung ương các nước sẽ tập trung vào triển vọng kinh tế của các nước đó trong tuần này: Ngân hàng trung ương Anh và Thụy Sỹ sẽ họp vào thứ Năm, trong khi Nga sẽ họp vào thứ Sáu. Ngân hàng trung ương các nước Philippines, Indonesia và Thailand cũng sẽ họp trong tuần này.

Thị trường trong nước phiên ngày 18/3, tỷ giá USD/VND ở một số ngân hàng tăng 10 đồng so với phiên áp cuối tuần trước, phổ biến ở mức: 23.160 đồng/USD và 23.260 đồng/USD.

Giá vàng hôm nay 19/3/2019: Ít biến động: Thiếu các chất xúc tác, giá vàng không biến động mấy so với phiên đầu tuần.
Thị trường chứng khoán 19/3/2019: Lực bán tăng mạnh, VN-Index tăng nhẹ: Phiên giao dịch sáng 19/3, sau phiên ATO khởi sắc, thị trường chứng khoán nhanh chóng đảo chiều lao dốc.