Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 25/11: USD giảm thấp nhất gần 2 tháng

(VOH) - Đồng USD đang chịu áp lực bán ra sau khi biên bản cuộc họp gần đây nhất của Fed cho thấy khả năng về lạm phát thấp liên tục.

Đồng Dollar đang chịu áp lực giảm sau khi biên bản cuộc họp của Fed cho thấy một số các nhà làm chính sách lo ngại trước số liệu lạm phát thấp và chờ đợi các dữ liệu kinh tế tiếp theo để quyết định lãi suất. Nhưng biên bản cũng cho thấy nhiều thành viên của Fed mong đợi lãi suất sẽ tăng trong thời gian tới.

Thi trường đã gần như chắc chắn rằng Fed sẽ tăng lãi suất trong tháng 12 này đó là một trở ngại lớn cho vàng trong thời điểm hiện tại.

Tuy nhiên các nhà phân tích kinh tế cho rằng   hiện nay có nhiều yếu tố tạo sức ép cho USD như việc Fed có thể sẽ không thắt chặt tiền tệ mạnh như dự kiến khi nhiều thành viên lo ngại về lạm phát, dự luật cắt giảm thuế có thể bị chậm lại do bất đồng tại 2 viện quốc hội, bất ổn chính trị tại Đức.

Hơn nữa, thị trường Mỹ đang bước vào kỳ nghỉ lễ Tạ ơn, nên mọi giao dịch khá yên ắng.

Tính đến đầu phiên giao dịch (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) thay đổi ít ở mức 92.99, thấp nhất kể từ 19/10.

Tỷ giá EUR/USD tăng thêm 0,17% lên 1,1870, trong khi GBP/USD tăng 0,14% giao dịch ở mức 1,3327. Viện nghiên cứu Đức Ifo cho biết, chỉ số môi trường kinh doanh tăng lên mức 117,5 trong tháng này từ mức 116,7 trong tháng 10.

* Giá vàng hôm nay 25/11: Cuối tuần phẳng lặng

Hình minh họa: internet

Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 22.430 đồng.