Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 25/12/2018: USD giảm do bất ổn chính trị Mỹ

(VOH) - Đồng USD giảm trong phiên giao dịch đầu tuần, do tâm lý trên thị trường tài chính vẫn đang thận trọng trước những bất ổn về chính trị của Mỹ.

Ngày 25/12 Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 22.790 đồng (không đổi). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 22.700 đồng (không đổi) và bán ra ở mức 23.424 đồng (không đổi).

Khối lượng giao dịch đã giảm dần do hầu hết các thị trường toàn cầu sẽ đóng cửa dịp Giáng sinh.

Hôm nay các thị trường Mỹ đóng cửa sớm nhân dịp lễ Giáng sinh

Chỉ số Đô la Mỹ - USD Index, đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với một giỏ sáu loại tiền tệ chính, đã giảm 0,2% về 96,25.

Đồng USD trên thị trường quốc tế tiếp tục giảm do giới đầu tư lo ngại về triển vọng kinh tế Mỹ cũng như những bất ổn ở bên trong Nhà Trắng.

Những bất ổn bên trong Nhà Trắng, bao gồm vụ từ chức của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ Jim Mattis và nguy cơ Chính phủ Mỹ phải đóng cửa một phần đang gây sức ép giảm giá khá lớn lên đồng USD.

Mick Mulvaney, giám đốc ngân sách của Trump và chánh văn phòng, đã cảnh báo hôm Chủ Nhật rằng việc đóng cửa có thể tiếp tục đến ngày 3 tháng 1, khi Quốc hội mới triệu tập, và đảng Dân chủ tiếp quản Hạ viện.

Trong khi đó, các báo cáo cho rằng Tổng thống Donald Trump đề nghị sa thải Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell, một động thái có thể tác động mạnh lên thị trường tài chính đầy biến động, cũng sẽ được chú trọng.

Nhưng Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Steven Mnuchin đã đăng lên Twitter vào cuối tuần rằng Trump đã nói với ông rằng không bao giờ đề nghị sa thải người đứng đầu Fed.

Ngân hàng trung ương Hoa Kỳ đã nâng lãi suất lần thứ tư trong năm nay vào tuần trước và giữ hầu hết các dấu hiệu về việc tiếp tục tăng trong hai năm tới, kéo theo Trump, người đã nhiều lần chỉ trích rằng Fed gây thiệt hại cho nền kinh tế.

Hàng loạt các dự báo cho thấy nhiều khả năng Fed sẽ chỉ có 2 lần tăng lãi suất trong năm 2019, thay vì 3 lần như trước đó. Tốc độ tăng lãi suất chậm lại khiến đồng USD mất cơ hội tăng so với các đồng tiền khác.

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 25/12/2018: USD giảm do bất ổn chính trị Mỹ

Hình minh họa: internet

Hiện đồng bạc xanh yếu hơn so với đồng yên, tỷ giá USD/JPY giảm hơn 0,25% để giao dịch ở mức 110,42.

Đồng Euro tăng cao hơn, tỷ giá EUR/USD tăng hơn 0,2% lên 1,1403.

Đồng bảng Anh cũng tăng cao hơn, tỷ giá GBP/USD tăng hơn 0,2% lên 1,2705 trong bối cảnh bế tắc chính trị đang diễn ra đối với những nỗ lực của Anh về việc rời khỏi Liên minh châu Âu.

Thị trường trong nước phiên ngày 24/12, tỷ giá USD/VND ở một số ngân hàng giảm 5 so với phiên cuối tuần trước, phổ biến ở mức: 23.230 đồng/USD và 23.320 đồng/USD.

Giá vàng hôm nay 25/12/2018: Tăng mạnh trước khi đóng cửa nghỉ lễ Giáng Sinh: Điều hiếm gặp đã xảy ra, đó là chứng khoán và đô la Mỹ cùng giảm, đẩy giá vàng lên mức cao nhất 5 tháng trước khi đóng cửa lễ Giáng sinh.

 

Thị trường chứng khoán 25/12/2018: Vn-index rơi tự do: Lực bán tăng tốc ngay từ phiên ATO, sáng ngày 25/12/2108, bất chấp dòng tiền bắt đáy ồ ạt đổ vào thị trường, 3 sàn bị nhuộm đỏ.