Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 4/3/2019: USD tăng và dự báo tiếp tục tăng

(VOH) – Được đà tăng từ thứ sáu tuần trước lên mức cao nhất 10 tuần, chỉ số USD tiếp tục mạnh lên

Đồng đô la đã tăng vào thứ Sáu, đạt mức cao nhất trong 10 tuần so với đồng yên khi tâm lý thị trường được thúc đẩy bởi triển vọng lạc quan hơn đối với một số nền kinh tế lớn trên thế giới và triển vọng của một thỏa thuận thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.

Chỉ số đô la Mỹ, thước đo giá trị tiền tệ so với sáu loại tiền tệ chính, tăng 0,35% vào thứ Sáu, công bố mức tăng phần trăm hàng ngày lớn nhất trong hai tuần. Trong tháng 2, chỉ số này đã tăng 0,78%.

Báo cáo việc làm tháng hai có thể tác động tới Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất trong tương lai. Dự báo, kinh tế Mỹ có 180.000 việc làm mới và tỷ lệ thất nghiệp là 3,9%. Dữ liệu tiền lương sẽ được theo dõi đặc biệt chặt chẽ tại thời điểm lạm phát vẫn ở mức thấp. Bên cạnh đó, các báo cáo khác cũng được chú ý như số liệu bán nhà mới, chỉ số sản xuất và cập nhận về thuế ở khu vực tư nhân.

Ngày 4 tháng 3 năm 2019, Bảng tỷ giá ngoại tệ, Thị trường tài chính hôm nay, Tài chính,

Hình minh họa: internet

Giới đầu tư cũng đang hướng sự quan tâm đến sự kiện Ngân hàng Trung ương châu Âu tổ chức cuộc họp công bố quyết định chính sách tiền tệ mới nhất và Tổng thống Mario Draghi sẽ phát biểu tại một cuộc họp báo. ECB dự kiến sẽ giữ lãi suất, nhưng có thể tung ra các khoản vay giá rẻ do Đức đang gặp khó khăn và Ý đang suy thoái. ECB cũng sẽ đưa ra các dự báo kinh tế mới nhất, tuy nhiên nền kinh tế không mấy khả quan.

Phiên cuối tuần trước, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 22.923 đồng (tăng 8 đồng). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 23.200 đồng (không đổi) và bán ra ở mức 23.552 đồng (không đổi).