2.000 bạn trẻ cam kết mạnh mẽ bảo vệ động vật hoang dã

(VOH) - Chiều 24/11, khoảng 2.000 bạn trẻ đã có mặt tại Cung Văn Hóa Lao Động số 55B Nguyễn Thị Minh Khai, Bến Thành, Quận 1, TPHCM để tham gia lễ hội môi trường mang tên “Lạc vào hoang dã”. Chương trình do tổ chức bảo vệ động vật hoang dã Wild AID và Trung tâm Hành động và Liên kết vì Môi trường và Phát triển (CHANGE) phối hợp tổ chức.

Đây là một sự kiện tiêu điểm nhằm hưởng ứng Hội nghị Quốc tế về Chống Buôn bán Trái pháp luật Động vật, Thực vật Hoang dã diễn ra tại Hà Nội vừa qua.

Các hoạt động thú vị tại ngày hội

Có 8 khu vực tương tác hết sức đặc biệt là Cửa Rừng, Thảm Rừng, Tứ Thú Toàn Thư, Cạm Bẫy Rừng Xanh, Nhập Bầy, Hương Rừng,Tặng Phẩm Rừng Xanh và Vách Thiêng.

Những bạn trẻ tham gia lễ hội được tìm hiểu thông tin về sự đa dạng loài và tình trạng cấp bách của các loài động vật hoang dã như tê giác, tê tê, voi, hổ; trải nghiệm những hoạt động mô phỏng và hóa thân sáng tạo để cảm nhận được vẻ đẹp và hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của các động vật hoang dã; chụp ảnh cùng không gian tranh vẽ 3D sống động với thông điệp kêu gọi bảo vệ môi trường hoang dã; giải đáp những câu hỏi về môi trường để nhận những phần quà độc đáo; hóa trang với họa tiết và mặt nạ loài bởi các nghệ sỹ hóa trang; học vũ điệu hoang dã châu Phi; tham gia vào trò chơi mê cung hấp dẫn, đầy thách thức cùng bạn bè; và cuối cùng là cam kết bảo vệ động vật hoang dã bằng nhấn nút trên Vách Thiêng được tạo dựng với sự kết hợp của công nghệ hiện đại.

Chương trình còn có đêm văn nghệ với sự tham gia của nhiều nghệ sỹ tên tuổi là các đại sứ thiện chí, nghệ sỹ ủng hộ bao gồm Thanh Bùi, Hoàng Bách, Đức Tuấn, Trọng Hiếu, Phạm Hương, Phan Anh, Phương Vy, nhóm Lip B... cùng sự dẫn dắt của MC Việt Thắng – Phong Linh.