3000 người đồng diễn áo dài trên Phố đi bộ Nguyễn Huệ

(VOH) - Sáng nay, 4/3, tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1), 3.000 người trong trang phục áo dài đã tham gia thể dục đồng diễn nhằm truyền cảm hứng với tình yêu áo dài Việt Nam.

Đây được xem là điểm nhấn chính, tạo dấu ấn đối với người dân và du khách về hình ảnh chiếc áo dài Việt Nam, được tổ chức trong 2 năm trở lại đây của Lễ hội Áo dài TPHCM 2018.

Để chuẩn bị cho màn đồng diễn áo dài với số lượng khoàng 3000 người tham dự, Sở Du lịch đã gửi công văn đến các cơ quan, ban ngành của Thành phố để phối hợp thực hiện. Bên cạnh cán bộ, công chức, một lượng lớn nữ sinh của các trường trung học phổ thông trên địa bàn Thành phố được huy động để tham gia phong trào.

Một phần trong buổi đồng diễn

So với năm 2017, ở Lễ hội Áo dài lần thứ 5 được tổ chức, màn đồng diễn áo dài lần này có số lượng gấp 3 lần so với trước đây. Với hàng ngàn tà áo dài rực rỡ như điểm xuyết thêm cho Phố đi bộ Nguyễn Huệ thêm đẹp hơn trong mắt du khách, để mọi người dễ dàng nhận ra giá trị kết nối, là tình yêu quê hương, lòng tự hào về một nét văn hóa dân tộc đặc sắc.

Ngoài chương trình đồng diễn, bên lề sự kiện còn có những hoạt động tương tác, biểu diễn nghệ thuật hấp dẫn. Qua đó, ban tổ chức hy vọng Lễ hội áo dài sẽ thu hút 80.000 khách tham quan, là một điểm đáng nhớ về quảng bá hình ảnh áo dài Việt Nam và quảng bá điểm đến, con người TP Hồ Chí Minh.

BTC hy vọng Lễ hội áo dài sẽ thu hút 80.000 khách tham quan, là một điểm đáng nhớ về quảng bá hình ảnh áo dài Việt Nam và quảng bá điểm đến, con người TP Hồ Chí Minh

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch cho biết với quy mô thể hiện thực sự hoành tráng, hoạt động này đã truyền tải được những giá trị mà chiếc áo dài truyền thống của chúng ta đã mang lại trong bao đời.

Ông cũng kỳ vọng một lễ hội được tổ chức với quy mô hoành tráng như thế này sẽ để lại những dấu ấn đẹp, tiếp tục xây dựng hình ảnh TPHCM thân thiện, an toàn và hấp dẫn đối với du khách trong nước và quốc tế.

Tại buổi đồng diễn, ban tổ chức lễ hội cũng chính thức phát động chương trình “Áo dài tặng bạn” để dành tặng áo dài cho hội viên Hội phụ nữ, nữ công nhân, giáo viên, học sinh vùng ven ngoại thành và trao tặng học bổng, tặng vải áo dài cho học sinh giỏi vượt khó của các trường trung học phổ thông trên địa bàn thành phố.