4 điều cần lưu ý khi mua vàng ngày vía Thần Tài – mùng 10 tháng Giêng

(VOH) - Để được may mắn khi mua vàng trong ngày vía Thần Tài, người dân cần chú ý một số điều sau để tránh bị… thiệt.

Vào ngày mùng 10 tháng Giêng âm lịch hàng năm, người dân thường sắm rất nhiều lễ vật để dâng cúng Thần Tài với mong muốn sẽ được nhiều tài lộc, may mắn quanh năm. Đặc biệt, nhiều người còn chen chân, xếp hàng để mua vàng vào đúng ngày vía Thần Tài

Năm nay ngày vía Thần tài nhằm vào 14/2 (dương lịch). Để mua vàng suôn sẻ và an toàn vào ngày vía Thần Tài, người dân nên chú ý một số điều sau để cả năm được may mắn, tài lộc.

ngày vía thần tài, mua vàng ngày vía thần tài, mua bao nhiêu vàng ngày vía thần tài

Mua vàng ngày vía Thần Tài không cần mua quá nhiều (Ảnh: The National)

Mua vàng ở cửa hàng có thương hiệu, uy tín

Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm vàng Thần Tài với mẫu mã đa dạng như vàng miếng, nhẫn, lắc, tượng Thần Tài..., đặc biệt, vàng miếng bán trong ngày Thần Tài còn được thiết kế mới theo từng năm – theo các con giáp khác nhau.

Để mua đúng loại vàng và chất lượng, người dân khi đi mua vàng ngày vía Thần Tài nên chọn cửa hàng vàng có uy tín, thương hiệu để đảm bảo chất lượng và có thể mua được nhiều mẫu vàng mới.

Mua vàng đóng vỉ

Các sản phẩm vàng ngày vía thần tài khá đa dạng. Với những thương hiệu uy tín, vàng miếng hay vàng nhẫn tròn thường được đóng vỉ, có số seri.

Do đó, khi mua vàng lấy may nên mua vàng đóng vỉ. Với vàng miếng thì nên mua vàng miếng đóng vỉ có số seri rõ ràng. Với nhẫn tròn trơn, khách hàng nên mua loại nhẫn trơn được đóng vỉ để nếu sau này đi bán sẽ không mất giá.

Nếu mua nhẫn tròn trơn không đóng vỉ, khách hàng sẽ khó xác định được chất lượng vì nhẫn tròn trơn do những cơ sở nhỏ lẻ sản xuất có thể không đảm bảo đủ tuổi hay còn gọi là vàng non.

Vàng nhẫn tròn trơn, tuổi vàng thường được khắc bên trong của nhẫn để khách dễ nhận biết. Do đó, khi đi mua vàng cần chú ý, tuổi vàng đúng chuẩn mặt bên trong của nhẫn sẽ có khắc số 999.9; còn nếu vàng non chưa đủ tuổi thường mặt trong sẽ khắc 999.0 (loại vàng này thường có giá thấp hơn).

Lấy hóa đơn đầy đủ

Có một điều đáng lưu ý, khi đi mua vàng, người mua nên lấy hóa đơn đầy đủ vì nó là giấy tờ chứng thực giao dịch của khách với cửa hàng. Ngoài ra, việc lấy hóa đơn, có ghi rõ số seri (đối với vàng miếng) in trên miếng vàng còn giúp người mua bán dễ hơn khi cần bán.

Trường hợp mua phải vàng “nhái”, hóa đơn sẽ là bằng chứng ngoại phạm cho người mua (tránh trường hợp bị quy tội tiêu thụ hàng giả).

Mua lấy may, không cần mua nhiều

Theo các chuyên gia phong thủy, tùy vào mong muốn về một năm tài lộc, làm ăn may mắn mà người dân có lựa chọn mua lượng vàng cho phù hợp. Cụ thể, để cầu Tài nên mua 5 chỉ vàng, cầu Phát mua 2 chỉ và cầu Lộc mua 1 chỉ.

Người dân có thể chọn mua số lượng vàng phù hợp với khả năng tài chính của gia đình. Vào ngày Thần Tài, giá vàng thường tăng cao và đông người mua nên mua vàng trong ngày này không nên mua lượng quá lớn, nên mua từ nửa chỉ đến 5 chỉ.

Ngày 10 tháng Giêng (Âm lịch) hàng năm được chọn là ngày vía Thần tài – vị Thần chuyên quản Tài Phúc Phú Quý mang lại tài lộc, sung túc và may mắn cho gia chủ. 

Theo quan niệm dân gian, cúng lễ vào ngày vía Thần tài, và mua vàng vào ngày này sẽ nhận được may mắn cho cả năm.

Chính vì vậy, cứ vào ngày này, nhiều người dân, đặc biệt là những người kinh doanh buôn bán lại chuẩn bị lễ để tiễn Thần tài về trời và mua vàng tích trữ để may mắn, làm ăn thuận lợi.

Giá vàng hôm nay 12/2/2019: Giá vàng giảm do USD tăng và giá dầu thấp - Giá vàng hôm nay 12/2, giá vàng giảm nhẹ vào phiên giao dịch chiều thứ Hai tại Hoa Kỳ do chỉ số đô la Mỹ tăng đạt mức cao nhất trong 7 tuần.

Trước ngày Thần Tài, nhiều doanh nghiệp mua bán vàng neo giá - Mở cửa giao dịch sau đợt nghỉ Tết, ngày 11-2 (mùng 7 Tết), các doanh nghiệp kinh doanh vàng tiếp tục neo giá vàng miếng SJC 37,13 triệu đồng/lượng.