11 thành viên After School tài sắc vẹn toàn ngày ấy, bây giờ ra sao?

(VOH) - Sau 6 lần thay đổi đội hình, từng đón chào và chia tay với tận 11 thành viên, đến nay After School dù đã không còn hoạt động nhưng các fan Kpop vẫn chưa bao giờ quên những thành tựu của nhóm.

Là một nhóm nhạc thuộc Gen 2, After School ở thời kỳ đó thực sự không quá nổi bật so với những cái tên như SNSD, Wonder Girl, 2NE1 hay T-Ara...

Tuy nhiên, nhắc đến After School các fan Kpop chắc chắn sẽ không quên đây chính là nhóm nhạc nữ đầu tiên làm nên thành công cho Pledis Entertainment, để có được một gia đình Pledis như hiện tại, không thể quên đi công lao của những "cô gái chân dài" trong đội hình này.

VOH-After-School-Thanh-Vien-1
Qua nhiều lần thay đổi đội hình, AS có tổng cộng 11 thành viên.

Quan trọng nhất, đến nay, dù đã một thập kỉ trôi qua nhưng các bản hit như Bang, Because it's you hay DIVA vẫn chưa hề bị quên lãng.

After School Gen 1: Đội hình debut quyến rũ siêu hạng

Cuối năm 2008, Pledis Entertainment thông báo sẽ cho ra mắt nhóm nhạc nữ đầu tiên của họ và nhóm trưởng sẽ là nữ ca sĩ solo nổi tiếng Son Dam Bi. Nhưng cuối cùng Pledis lại quyết định cho Son Dam Bi vẫn theo con đường solo riêng đồng thời công ty thông báo rằng nhóm sẽ ra mắt với 5 thành viên và có tên là After School.

VOH-After-School-Thanh-Vien-2
Son Dam Bi suýt chút trở thành một mẫu của After School.

Hình tượng của After School trong single đầu tiên lấy hình mẫu là nhóm nhạc nữ của Mỹ The Pussycat Dolls. Sự quyến rũ và gợi cảm của After School nhận được nhiều sự chú ý và họ được xem như "Pussycat Dolls của Hàn Quốc".

VOH-After-School-Thanh-Vien-3
Ngày 17 tháng 1 năm 2009, nhóm chính thức debut với single đầu tiên "AH!". 5 thành viên gốc của After School bao gồm: Kahi, (trưởng nhóm), So young, Jung ah, Bekah và Joo yeon.

Kahi: Huấn luận viên dễ tính nhất Produce 101

Ở quá khứ, Kahi từng có thời gian làm nhân viên dọn dẹp, phục vụ bàn và nhân viên bán hàng chỉ vì muốn kiếm thêm thu nhập trang trải cuộc sống. Sau đó, cô có khoảng thời gian làm việc với SM Entertainment trong 3 năm với vai trò vũ công tạm thời cho BoA. Kahi cũng là giáo viên dạy nhảy cho Son Dam Bi , May Doni và Kim Jung Ah (bạn cùng nhóm của cô).

VOH-After-School-Thanh-Vien-4
Kahi sinh ngày 25 tháng 12 năm 1980, tên thật là Park Ji-young. Trước khi trở thành một thành viên của nhóm, cô đã từng có một quảng thời gian thực tập khá dài.

Cuối năm 2007, Kahi đã liên lạc với một số người bạn trong ngành tại Pledis Entertainment . Họ cùng nhau lên kế hoạch và sản xuất một nhóm nhạc mới. Đến tháng 1 năm 2009, sau nhiều năm làm việc và lựa chọn thành viên, nhóm After School đã được giới thiệu.

VOH-After-School-Thanh-Vien-5
Kahi ra mắt khi 29 tuổi, một độ tuổi hơi "già" so với tiêu chuẩn của một idol.

Tuy nhiên, chỉ sau 4 năm hoạt động, Kahi thông báo rời After School vào tháng 6 năm 2012 để theo đuổi sự nghiệp solo và diễn xuất. Hơn 2 năm sau đó, sau kỷ niệm lần thứ sáu của After School vào tháng 1 năm 2015, Kahi tuyên bố rằng cô sẽ rời Pledis Entertainment

VOH-After-School-Thanh-Vien-6
Trước khi trở thành trưởng nhóm của After School, Kahi từng gia nhập nhóm nhạc nữ người Mỹ gốc Hàn "S. Blush". Tuy nhiên, vì nhiều lý do, ban nhạc đã sớm tan rã.

Năm 2016, Kahi trở thành huấn luyện viên vũ đạo tại chương trình quốc dân Produce 101 và tiếp duy trì vị trí này trong phiên bản nam của Produce 101 (2017) và Produce 48 (2018).

VOH-After-School-Thanh-Vien-7
Tại Produce 101, Kahi được các thí sinh bình chọn là vị giám khảo "dễ thương và dễ tính" nhất với cách cư xử ấm áp.

Vào ngày 26 tháng 3 năm 2016, Kahi kết hôn với doanh nhân Yang Jun-mu (CEO của Incase Korea) trong một buổi lễ riêng ở Hawaii. Đến tháng 5 năm 2016, Kahi tuyên bố rằng cô và chồng đang mong đợi đứa con đầu lòng. Vào ngày 3 tháng 10, Kahi hạ sinh một bé trai, đặt tên là Yang No-ah. Năm vừa rồi, Kahi tiếp tục chào đón con trai thứ hai, Yang Si-on, vào ngày 16 tháng 6 năm 2018.

VOH-After-School-Thanh-Vien-8
Hiện tại, Kahi đã có một gia đình hạnh phúc với hai cậu con trai.

Yoo So Young: Mối tình sâu đậm một thời của cầu thủ Han Heung Min

VOH-After-School-Thanh-Vien-9
Yoo So Young là thành viên đầu tiên rời khỏi After School sau thành công của ca khúc DIVA. 

Yoo So Young sinh ngày 29 tháng 3 năm 1986, cô là người có thời gian hoạt động ngắn nhất nhóm - chỉ sau 10 tháng hoạt động (Cô tốt nghiệp nhóm vào ngày 29 tháng 10 năm 2009). Sau khi rời khỏi đội hình, So Young quyết định rẽ hướng sang lĩnh vực phim ảnh và thành công xây dựng tên tuổi với 2 bộ phim Dream High 2High Society.

VOH-After-School-Thanh-Vien-10

Còn nhớ, vào đúng ngày 11/11/2015, tờ The Fact đã công khai khui ảnh hẹn hò của cầu thủ Son Heung Min và Yoo So Young. Tuy nhiên, trước áp lực dư luận, Yoo So Young và Son Heung Min đã chia tay nhau vào 2 năm sau đó.

VOH-After-School-Thanh-Vien-11
Cuộc tình của 2 người kéo dài từ 2015 đến 2017.

VOH-After-School-Thanh-Vien-12
Ta thường thấy hình ảnh Yoo So Young sexy như thế này trên mặt báo, tạp chí, TV. Nữ diễn viên sở hữu body siêu chuẩn.

Bekah: Từ bỏ giấc mơ idol, về Mỹ theo đuổi con đường thiết kế thời trang

After School là nhóm nhạc đầu tiên sử dụng hệ thống nhập học và tốt nghiệp, với sự gia nhập của thành viên mới và tốt nghiệp của thành viên cũ. 

Nếu kể theo thứ tự rời nhóm, thì người đầu tiên chính là So Young, tiếp sau đó là Bekah rồi mới đến trưởng nhóm Kahi. Tuy nhiên, chỉ có duy nhất Kahi là có sự kiện tốt nghiệp hoành tráng nhất so với các thành viên còn lại.

VOH-After-School-Thanh-Vien-13
Bekah tốt nghiệp khỏi đội hình After School vào năm 2011, sau 3 năm hoạt động.

Ngày 6 tháng 12 năm 2010, After School phát hành album Happy Pledis, mang không khí mừng giáng sinh có giai điệu rất vui tươi. Một phần lợi nhuận từ album "Happy Pledis" sẽ được tặng cho tổ chức "Save the Children". Album lần này không có sự tham gia của Bekah vì cô đã trở về thăm gia đình ở Hawaii.

Sau khoảng thời gian đoàn tụ gia đình là kèm theo nhiều lời đồn rời nhóm, cuối cùng Bekah trở về Hàn Quốc sau một thời gian vắng mặt, cùng After School thực hiện album mới.

VOH-After-School-Thanh-Vien-14
Bekah tên khai sinh là Rebekah Kim, sinh ngày 11 tháng 8 năm 1989, quốc tịch Mỹ. Cô gia nhập nhóm với vị trí main rapper. 

Tuy nhiên, không lâu sau khi buổi diễn cuối cùng của đợt quảng bá album Virgin, các thành viên của After School đồng loạt lên Twitter thể hiện sự buồn bã, mệt mỏi. Sau đó, các fan cũng biết được nguyên nhân của sự việc trên: Bekah chính thức tuyên bố rời nhóm để theo đuổi ước mơ của mình: trở thành 1 nhà thiết kế. 

Trước khi ra đi, Bekah đã ghi âm Single riêng như món quà tặng fan thay cho lời tạm biệt: Take me to the place. Vào ngày 16 tháng 6 năm 2011, Pledis Entertainment tổ chức buổi họp mặt fan lần thứ 2 cũng như buổi tốt nghiệp của thành viên Bekah.

VOH-After-School-Thanh-Vien-15
Bekah rời nhóm vào ngày 16 tháng 6 năm 2011.

Lee Joo Yeon: Bạn gái tin đồn của G-Dragon

Lee Joo Yeon (sinh ngày 19 tháng 3, 1987) là một trong 5 thành viên gốc của After School, Joo Yeon và Jung Ah cũng là những người trụ lại After School rất lâu, nếu như không muốn nói là đến phút cuối cùng. Trong khi Jung Ah hiện tại đã có một gia đình viên mãn bên cạnh chồng con, thì Joo Yeon vẫn còn lẻ bóng một mình ở tuổi 32. 

VOH-After-School-Thanh-Vien-16
Joo Yeon sở hữu gương mặt thuần Hàn, thuần khiết và tự nhiên nhất nhóm.

VOH-After-School-Thanh-Vien-17
Những hình ảnh thời trung học của ngôi sao 32 tuổi từng gây sốt một thời.

Joo Yeon sau khi rời Pledis Entertainment vào năm 2014 thì rẽ hướng sang diễn xuất. Tuy nhiên, sự nghiệp phim ảnh của cô nàng cũng không có gì quá nổi bật. Không chỉ sự nghiệp không hề khởi sắc mà nhan sắc của Joo Yeon cũng có dấu hiệu đi xuống do giảm cân quá đà.

Điểm cộng lớn nhất của Joo Yeon chính là gương mặt xinh đẹp và vóc dáng chuẩn "gái After School" (vì After School nổi tiếng là nhóm nhạc "chân dài", thành viên thấp nhất cũng là 1m65).

VOH-After-School-Thanh-Vien-18
Sau khi rời After School, cô nàng được ưa chuộng trên bìa tạp chí vì sở hữu gương mặt xinh đẹp ấn tượng.

VOH-After-School-Thanh-Vien-19
Joo Yeon xuất hiện lần đầu tiên trong bộ phim "Cười lên Dong-hae", ngoài ra còn xuất hiện với tư cách khách mời trong một số bộ phim khác như "Hồi đáp 1997".

Ngày 1/1/2018, Dispatch chào năm mới bằng loạt ảnh hẹn hò của trưởng nhóm Big Bang G-Dragon và Lee Joo Yeon. Tuy không cảm thấy quá bất ngờ trước tin tức này của Dispatch, nhưng dân tình vẫn tò mò về cô gái này và bắt đầu soi mói về cô nhiều hơn. 

VOH-After-School-Thanh-Vien-20
Mặc dù chưa bao giờ công khai mối quan hệ tình cảm với nhau, nhưng Joo yeon vẫn nhận phải rất nhiều chỉ trích của cộng đồng fan G-Dragon.

Trước khi hẹn hò G-Dragon, Joo Yeon còn từng dính tin đồn tình cảm với cả nam tài tử So Ji Sub vào năm 2013. Được biết, G.O (MBLAQ) chính là người đã giới thiệu So Ji Sub với Joo Yeon. Tuy nhiên sau đó, So Ji Sub đã phủ nhận tin đồn này nhưng lại khẳng định hai người đã thực sự gặp nhau.

VOH-After-School-Thanh-Vien-21
Cho tới nay, Joo yeon chưa từng xác nhận mối quan hệ với ai. Hiện tại cô nàng chỉ tập trung vào việc đóng phim và thỉnh thoảng đi show.

Jung Ah: Ngày càng xinh đẹp, gia đình hạnh phúc

VOH-After-School-Thanh-Vien-22
Kim Jung ah (sinh ngày 2 tháng 8 năm 1983), debut trong đội hình After School với tư cách là main vocal.

Sau sự rời đi của trưởng nhóm Kahi vào năm 2012, Jung ah trở thành "chị cả" của nhóm và thay Kahi đảm nhận vị trí leader. Đội hình lúc này chỉ còn Jung ah và Joo yeon là hai thành viên nguyên thủy. UEE, Raina, Nana và Lizzy cũng là những thành viên gắn bó lâu bền với nhóm, còn E-Young và Ka eun lúc này vẫn còn là những thành viên mới chỉ vừa gia nhập được 1,2 năm. 

VOH-After-School-Thanh-Vien-23
MV cuối cùng có sự xuất hiện của trưởng nhóm Kahi là "Lucky Girl", một bài hát tiếng Nhật.

VOH-After-School-Thanh-Vien-24
Năm 2012, After School phát hành ca MV flashback với sự xuất hiện lần đầu của thành viên Ka eun và cũng là MV đầu tiên vắng mặt Kahi.

Không lâu sau, vào năm 2016, Pledis Entertainment thông báo rằng hợp đồng của Jung ah đã hết hạn và cô đã tốt nghiệp khỏi After School như một điều hiển nhiên. Đến tháng 10 năm 2017, Jung ah bất ngờ tung hình cưới. Đặc biệt, trong album xuất giá của cô nàng còn có sự góp mặt của hội chị em After School.

VOH-After-School-Thanh-Vien-25
Mặc dù không thể hội đủ 11 thành viên cả cũ lẫn mới, nhưng với sự góp mặt của Ka eun, Joo yeon, Raina, Nana, Lizzy cũng đủ để bộ hình cưới của Jung ah trở thành chủ đề bàn tán thời điểm đó bởi tình chị em gắn kết của họ.

VOH-After-School-Thanh-Vien-27
Hiện tại, Jung ah đã làm mẹ và có một gia đình hạnh phúc.

Mặc dù đã rút khỏi showbiz nhưng Jung ah vẫn thường xuyên ủng hộ hoạt động của các thành viên còn lại trong nhóm bằng cách chia sẻ lại hoạt động của các em gái trong nhóm lên trang cá nhân của mình, để quảng bá cho họ. Vì thế, Jung ah thường được fan gọi là "người mẹ có trái tim ấm áp". 

VOH-After-School-Thanh-Vien-28
6 ngày trước, Jung ah lại vừa quảng bá phim giúp cho Nana.

Chung kết Produce 48: Cựu leader After School đau lòng khi Lee Kaeun bị loại bất ngờ: Thẳng tay loại thực tập sinh tài năng Heo Yoonjin của Pledis ở tập 11, đến chung kết Kaeun cũng chẳng lọt vào TOP 12, thế nhưng Pledis sẽ là công ty quản lí của IZONE tại Hàn.

After School Gen 2: UEE nhập hội, DIVA trở thành hit

VOH-After-School-Thanh-Vien-29
Tháng 4 năm 2009, UEE gia nhập nhóm, After School trở thành nhóm 6 người và phát hành single tiếp theo, "DIVA".

Ngay từ năm đầu tiên ra mắt After School đã tạo được ấn tượng tốt nhờ Ah! và DIVA. Nối tiếp thành công đó, nhóm tiếp tục cho ra mắt single kỹ thuật số mang tên "Dream girl" vào tháng 5.  Tháng 7 lại kết hợp cùng thành viên "hụt" Son Dam Bi cho ra mắt ca khúc quảng cáo điện thoại Samsung "Amoled".

UEE: Biểu tượng nhan sắc thế hệ mới lúc bấy giờ

Nói về UEE, UEE được sinh tại Daegu, Hàn Quốc. Cha của cô, Kim Sung Kap, là một huấn luyện viên bóng chày chuyên nghiệp cho đội tuyển Hàn Quốc, Nexen Heroes. Cô có một chị gái, Kim Yu Na. Uee tham dự trường Giáo dục thể chất High School Incheon. Trong khi ở trường trung học, cô là một động viên bơi lội và từng tranh tài ở các đại hội thể thao quốc gia Hàn Quốc.

Năm 2007, Uee là một thành viên của nhóm nhạc nữ Five Girls thuộc công ty quản lý Good Entertainment, nhóm nhạc bao gồm Yubin (Wonder Girl), Jun Hyoseong (Secret), Yang Jiwon (Spica), và nữ ca sĩ solo G.NA. Nhóm đóng vai chính trong một chương trình thực tế trên MTV gọi là Nhật ký của Five Girls, nhưng đã tan rã trước buổi ra mắt dự kiến của họ do tính hình khó khăn về tài chính của công ty.

VOH-After-School-Thanh-Vien-32
Nào ai ngờ, những cô gái năm ấy lại tỏa sáng trong các nhóm nhạc của các "ông lớn" khác. G.NA cũng từng có khoảng thời gian solo cực thành công trước khi tin đồn "bán hoa" nổ ra.

Ở thời đại của lứa idolgroup thế hệ thứ 2 (khoảng hơn 10 năm về trước) UEE được coi là biểu tượng nhan sắc hàng đầu của Kpop bởi thân hình quyến rũ, chiều cao nổi bật với 1,71m và điểm nhấn của cô nàng chính là "cặp đùi mật ong" và làn da rám nắng

VOH-After-School-Thanh-Vien-30
UEE đại diện cho vẻ khỏe mạnh vì sở hữu vẻ ngoài rắn chắc. 

VOH-After-School-Thanh-Vien-31
UEE tên thật là Kim Yu Jin, sinh ngày 9 tháng 4 năm 1988.

UEE từng mong ước trở thành diễn viên và đã đi đến nhiều buổi thử giọng, nhưng cô đã ra mắt với vai trò là một ca sĩ khi góp mặt trong đội hình After School.

VOH-After-School-Thanh-Vien-33
Sau 3 tháng gia nhập nhóm, UEE có vai diễn trên đài MBC trong bộ phim lịch sử "Queen Seondeok" , đó là vai diễn mà cô đã giành được nhiều giải thưởng. 

Vào ngày 02 Tháng 5 năm 2016, công ty UEE đã xác nhận rằng cô và nam diễn viên Lee Sang Yoon đang ở trong một mối quan hệ hẹn hò. Vào tháng Giêng năm 2017, cặp đôi được xác nhận đã chia tay vì lịch trình bận rộn.

Đến ngày 1/6/2017, công ty giải trí Yuleum Entertainment gửi một thông cáo thông báo rằng UEE chính thức gia nhập công ty sau khi kết thúc hợp đồng với PLedis Entertainment sau gần 8 năm gắn bó, cũng như chính thức không còn là một mẫu của After School.

VOH-After-School-Thanh-Vien-34
Hiện tại, UEE luôn cố gắng hoàn thành công việc của mình dưới vai trò một diễn viên.

After School Gen 3: So Young rời nhóm, tạo huyền thoại nhờ "Because of You" 

Tháng 1/2009 After School debut, tháng 4 chào đón thành viên thứ 6 UEE. Đến tháng 10 cùng năm thì So young rời nhóm, After School lại tiếp tục kết nạp 2 thành viên mới là Raina và Nana.

VOH-After-School-Thanh-Vien-35
After School với một diện mạo mới trong đội hình 7 thành viên: Kahi, Jung ah, Joo Yeon, Bekah, UEE và Raina, Nana.

After School phát hành Because of You (너 때문에) vào năm 2011 và ngay lập tức trở thành single đầu tiên của nhóm leo lên được vị trí số 1 của các bảng xếp hạng âm nhạc, thắng 3 giải Mutizen của đài SBS. Single lần này đánh dấu sự thay đổi trong hình ảnh của After School: trưởng thành hơn và cũng u sầu hơn. Không lâu sau đó, họ cho ra mắt bản remix của ca khúc này. Bản remix này cũng trở nên hot không kém so với bản gốc.


Vị trí main vocal của Jung ah được thay thế bởi Raina, Jung ah trở thành lead vocal, còn Kahi là sub vocal và rapper. 2 visual lúc này vẫn là Joo yeon và UEE.

Nana: 6 năm liên tiếp lọt top "Gương mặt đẹp nhất thế giới"

Tính tới thời điểm hiện tại, Nana có lẽ chính là thành viên có sự nghiệp vững chắc và phong độ ổn định nhất nhóm. Tháng 1 năm nay, trang phê bình điện ảnh, nghệ thuật, sắc đẹp của Mỹ - TC Candler - vừa công bố danh sách 100 gương mặt đẹp nhất hành tinh. Dù có nhiều nhân tố nổi bật hơn nhưng Nana vẫn đứng thứ 6.

VOH-After-School-Thanh-Vien-36
6 năm liên tiếp lọt top gương mặt đẹp nhất hành tinh, cô ca sĩ người Hàn trở thành đối thủ đáng gờm của nhiều mỹ nhân Trung Quốc, Nhật Bản...

Nana tên thật là Im Jin Ah, sinh ngày 14/9/1991. Sau nhiều năm làm thực tập sinh dưới trướng Pledis Entertainment, cô nàng được ra mắt với tư cách là thành viên của nhóm nhạc After School, với vị trí sub-vocal. Sau khi MV First Love phát hành vào năm 2013, nhóm nhạc của Nana cũng từ đó mà đóng băng mọi hoạt động và không có dấu hiệu tái xuất.

VOH-After-School-Thanh-Vien-37
Hiện tại, một vài thành viên đã rời khỏi nhóm và kết thúc hợp đồng với công ty. Riêng Nana và Raina, E-young vẫn chưa hết hợp đồng.

Bên cạnh gương mặt xinh đẹp, Nana còn nổi tiếng với thân hình nuột nà, đôi chân miên man, chiều cao lí tưởng tận 1m72, số đo 3 vòng chuẩn miễn chê và làn da trắng sứ trẻ trung. 

VOH-After-School-Thanh-Vien-38
Đôi chân nuột nà của Nana là niềm mơ ước của hàng triệu phụ nữ trên thế giới.

After School tuy không chính thức tuyên bố tan rã nhưng với sự rời đi lần lượt của các thành viên và việc bị đóng băng hoạt động trong 6 năm qua, Nana không có cơ hội quay lại với âm nhạc. Vì thế, cô đã tích cực tham gia vào các hoạt động phim ảnh, quảng cáo, MC, tham gia show truyền hình thực tế...

VOH-After-School-Thanh-Vien-39
Nhiều năm qua, Nana luôn nỗ lực để được ghi nhận trong các lĩnh vực ngoài âm nhạc.

Raina: Cô gái chỉ chuyên tâm ca hát

So với các thành viên còn lại, Raina có thể không xinh đẹp hay quyến rũ bằng, nhưng xét về chuyên môn, giọng hát của Raina ổn định nhất nhóm. Cũng chính vì lẽ đó, Raina là thành viên duy nhất được Pledis đẩy mạnh việc solo. Những năm gần đây, Raina mặc rất tích tịch hoạt động ca hát dù thành tích lại khó có thể so sánh với nhiều tên tuổi khác lớn mạnh hơn như Taeyeon (SNSD) hay IU. Tuy nhiên, cô vẫn có lượng fan cố định của riêng mình.

VOH-After-School-Thanh-Vien-40
Raina tên thật là Oh Hye-rin sinh ngày 7 tháng 5, 1989. Gia nhập nhóm vào tháng 11 năm 2009 với vị trí main vocal

Ngoài hoạt động chính trong After School và nhóm nhỏ Orange Caramel. Raina còn trở thành ca sĩ solo vào tháng 9 năm 2014 với đĩa đơn "You End, And Me". Sau đó, vào ngày 31/7/2017, Raina trở lại với đĩa đơn với bài hát chủ đề ''Loop'', có sự góp mặt của thành viên Aron (NU'EST).

VOH-After-School-Thanh-Vien-41
Raina hiện tại vẫn trực thuộc quản lí của Pledis và là thành viên duy nhất chuyên tâm và thủy chung với âm nhạc.

After School Gen 4: Lizzy vào nhóm, bùng nổ với BANG

Ngày 16/3/2010, Pledis Entertainment thông báo 1 thành viên mới sẽ gia nhập nhóm là Lizzy. Cùng với việc thêm vào thành viên mới, After School cũng phát hành single thứ ba của mình, Bang!. Với hình tượng các cô gái chơi trống rất mới lạ nhưng cũng không kém phần chuyên nghiệp như các nghệ sĩ chơi trống thực thụ.

 VOH-After-School-Thanh-Vien-42
 After School trở thành nhóm 8 người với sự gia nhập của thành viên trẻ nhất nhóm Lizzy.

Ngày 31/5/2010, Pledis thông báo After School sẽ được chia thành 2 nhóm nhỏ, mỗi nhóm có 3 thành viên và 1 người còn lại sẽ hoạt động một mình (solo). UEE sẽ không tham gia vào dự án này vì chuyên tâm vào việc đóng phim. Nhóm nhỏ đầu tiên có tên là Orange Caramel. Nhóm thứ 2 cho tới nay vẫn chưa được lập.

VOH-After-School-Thanh-Vien-43
Vào tháng 6, Orange Caramel với 3 thành viên Raina, Nana, Lizzy có màn debut với ca khúc "Magic Girl". Về sau, nhóm nhỏ Orange Caramel còn thành công với một loạt hit để đời. Trở thành nhóm nhỏ thành công nhất của After School.

Lizzy: mảnh ghép hoàn hảo của Orange Caramel

VOH-After-School-Thanh-Vien-44
Lizzy tên thật là Park Soo-young, sinh ngày 31 tháng 7, 1992. Cô tốt nghiệp trường đại học Kyung Hee, được biết nhiều hơn với tên cũ Lizzy và nghệ danh mới Park Soo-ah.

Trong nhóm, cô đảm nhận vị trí là Vocal và Rapper. Ngoài hoạt động nhóm, Lizzy còn được ra mắt với tư cách ca sĩ solo vào năm 2015 với ca khúc "Not An Easy Girl". Đến tháng 5 năm 2017, Lizzy thông báo rằng cô sẽ rời khỏi After School và Pledis Entertainment thông qua một lá thư viết tay đăng trên mạng xã hội.

VOH-After-School-Thanh-Vien-45
Công ty quản lý cũng xác nhận sự ra đi của Lizzy, giải thích rằng hợp đồng độc quyền của họ với cô đã chính thức hết hạn vào ngày 30 tháng 4 năm 2018.

After School Gen 5: Chào đón "E-Young nhạc cụ" 

Ngày 31 tháng 12 năm 2010, tại MBC Gayo Daejun, After School giới thiệu thêm 1 gương mặt mới của nhóm, E-Young. Cô nàng sinh năm 1992 này là người có khả năng chơi nhạc cụ vô cùng đa dạng. Phần solo guitar trong bài Bang! của E-Young rất cá tính khiến các fan vô cùng thích thú. Mọi lời đồn đoán không hay trước đó về khả năng của cô đã bị dẹp tan.

VOH-After-School-Thanh-Vien-46
Tháng 4/2010 Lizzy gia nhập nhóm. tháng 12/2010 E-young gia nhập nhóm.

Ngày 20/2/2011, MV Make it happen hợp tác giữa Namie Amuro và After School được phát sóng, đánh dấu bước mở đầu cho con đường Nhật tiến của After School. Cùng với sự trở về của Bekah sau một thời gian vắng mặt, After School trở thành nhóm 9 người, chuẩn bị cho việc ra mắt full album đầu tiên.

Ngày 29 tháng 4 năm 2011, After School phát hành full album đầu tiên Virgin cùng ca khúc chủ đề Shampoo. Kèm theo đó, họ cũng ra mắt thêm một "món" mới: tap dance. Các màn trình diễn của After School nhận được nhiều lời khen từ các nghệ sĩ tap dance trên thế giới.

VOH-After-School-Thanh-Vien-47
Lần đầu tiên và cũng là lần cuối cùng After School xuất hiện với đội hình đông đủ như vậy, tận 9 thành viên. Vì ngay sau đó là sự rời đi của thành viên Bekah (người thứ 2 rời nhóm sau So young).

Về phần E-young, mặc dù trong các bài hát của After School E-young không được chia nhiều line nhưng các fan vẫn dễ dàng nhận ra cô nàng sở hữu một chất giọng khá tốt, thỉnh thoảng vẫn đảm nhận tốt các phần nốt cao. 

VOH-After-School-Thanh-Vien-48
E-young tên thật là Noh Yi Young, sinh ngày 16 tháng 8 năm 1992 là một người rất tài năng nhưng lại không được push.

Hiện tại, vẫn chưa có thông tin E-young rời Pledis, tuy nhiên trên trang Instagram cá nhân của mình, E-young thường xuyên chia sẻ những hoạt động biểu diễn nhạc cụ tại các sân khấu. Có lẽ, đó là hướng đi hiện tại của cô gái sinh năm 92 này.

After School Gen 6: Chốt sổ thành viên thứ 11

Vào tháng 6 năm 2012, After School đang chuẩn bị cho sự trở lại ở Hàn Quốc với thành viên mới Kaeun thì bất ngờ nhóm trưởng Kahi tuyên bố rời nhóm để theo đuổi con đường solo riêng. Ngày 17/6, After School tổ chức một buổi encore concert tại Nhật, coi đây là sân khấu cuối cùng của Kahi với tư cách là thành viên chính thức của nhóm.

VOH-After-School-Thanh-Vien-49
Ngày 20/6, After School cho ra mắt chính thức single thứ 5 mang tên "Flashback" với ca khúc chủ đạo Flashback và sự góp mặt lần đầu của Ka eun. After School lúc này đã chia tay So young, Bekah và Kahi.

Trong single còn có 4 ca khúc bao gồm: Rip Off (phiên bản tiếng Hàn), Eyeline (Nana solo), Wristwatch và Timeless (Jung Ah ft Raina). Single ngay lập tức thống trị các bảng xếp hạng trong nước. Sau album này, After School quảng bá cho album cuối cùng tại là Hàn Quốc là First Love vào năm 2013. 

VOH-After-School-Thanh-Vien-50

Chuyến lưu diễn Nhật thứ hai của After School Dress to SHINE  bắt đầu vào ngày 21 tháng 11 năm 2014 tại Tokyo và kết thúc vào ngày 24 tháng 11 tại Osaka báo hiệu cho một chặng đường mới của nhóm. Đến ngày 31 tháng 12, hợp đồng Joo yeon với Pledis Entertainment hết hạn, và Joo yeon chính thức thông báo tốt nghiệp cùng ngày hôm đó. Tiếp bước sau đó, Jung ah cũng rời Pledis vào năm 2016, UEE cũng rời đi vào năm 2017, Lizzy nối gót đàn chị vào năm 2018. 

Như vậy, trình tự debut của các thành viên cùng nhóm là: Kahi, Jung ah, Joo yeon, So young, Bekah (1/2009) + UEE (4/2009) + Raina, Nana (10/2009) + Lizzy (2010) + E-young (12/2010) + Kaeun (2012). 

VOH-After-School-Thanh-Vien-51
Trình tự tốt nghiệp của các thành viên After School lần lượt là: So young (10/2009), Bekah (6/2011), Kahi (6/2012), Joo yeon (1/2015), Jung ah (2016), UEE (2017) và Lizzy vào năm 2018.

VOH-After-School-Thanh-Vien-52
Các thành viên còn ở lại là Raina, Nana (gia nhập năm 2009), E-young (gia nhập năm 2010), Ka eun (gia nhập năm 2012). Nhưng kể từ năm 2015, After School dường như đã chẳng còn tồn tại trên bản đồ Kpop vì không có hoạt động. 

"Maknae cuối cùng" Lee Ka Eun và sự tiếc nuối vô hạn tại Produce 48

Ka eun là người cuối cùng được bổ sung vào đội hình khi chỉ mới 18 tuổi, một độ tuổi vô cùng lý tưởng để trở thành một idol. Những tưởng tương lai tươi sáng đang chờ đón mình, nào ngờ sau khi hoạt động với nhóm chưa được 3 năm thì After School đã đóng băng hoạt động. Kể từ đó, người ta không biết cô gái 18 tuổi năm ấy đang ở đâu, làm gì, liệu tương lai sẽ ra sao khi hợp đồng với công ty thì chưa hết hạn, mà nhóm thì không comeback.

VOH-After-School-Thanh-Vien-53
Lee Ka eun sinh ngày 20 tháng 8 năm 1994. Debut năm 18 tuổi nhưng lại bị giam chân trong suốt 6 năm. Đến năm 24 tuổi mới bắt đầu trở lại trước công chúng qua Produce 48.

Để cứu vớt ước mơ của mình, Kaeun đã tham gia vào chương trình sống còn Produce 48 vào năm ngoái với hi vọng có thể được ra mắt một lần nữa. Tưởng chừng đã nắm chắc một vị trí trong đội hình debut vì luôn đạt thành tích cao trong suốt quá trình tham gia. Song, trong đêm chung kết, Kaeun bất ngờ dừng chân ở vị trí thứ 14. Cộng đồng mạng thực sự không dám tin cú sốc này, nhiều bình luận trên mạng xã hội Hàn Quốc bày tỏ sự nuối tiếc cho Kaeun:

- “Thật sao, ai đó giải thích cho tôi tại sao Kaeun lại bị loại vậy… Đúng là ảo thật mà.”

- “Không công bằng! Tại sao lại là Kaeun chứ??”

- “Kaeun bị loại là chuyện chẳng ai ngờ tới luôn…”

- “Tôi đã nghĩ em ấy sẽ làm được mà. Đau lòng quá đi mất.”

VOH-After-School-Thanh-Vien-54

Sau khi kết thúc Produce 48, mặc dù không được debut trong IZ*ONE nhưng các fan vẫn hi vọng Pledis Entertainment sẽ hỗ trợ cho cô nàng trong các hoạt động solo, nhưng mãi vẫn không thấy công ty có bất cứ động tĩnh gì về sự phát triển của cô gái tài năng này. Đến sáng ngày 4 tháng 7 vừa rồi Pledis Entertainment đã đưa ra thông cáo báo chí chính thức, xác nhận Lee Kaeun sẽ rời khỏi công ty.

Vào ngày 5/7/2019, Kaeun phát hành single "I'll Remember" để tri ân những fan đã ủng hộ cô trong suốt 7 năm sự nghiệp.

Theo tuyên bố của Pledis, hợp đồng giữa họ và Lee Kaeun sẽ kết thúc vào ngày 6 tháng 7. Hai bên đã thỏa thuận về việc tái ký hợp đồng nhưng không tìm được tiếng nói chung, cuối cùng Kaeun quyết định rời đi khi hợp đồng hết hiệu lực.

VOH-After-School-Thanh-Vien-55

Về phía Kaeun, nữ thần tượng cũng đăng một bức thư tay trên trang cá nhân, cho biết cô vô cùng xin lỗi vì đã mang đến tin tức đáng buồn, cũng như tiếc nuối vì không còn cơ hội gặp gỡ người hâm mộ trên sân khấu. Kaeun cảm ơn fan, cảm ơn các thành viên After School, cảm ơn chủ tịch Han Sung Soo và staff Pledis đã giúp cô có thể ra mắt và trưởng thành với vai trò idol.

VOH-After-School-Thanh-Vien-56
Kể từ bây giờ, nữ thần tượng sẽ gặp gỡ mọi người với tư cách Lee Kaeun, thay vì After School Lee Kaeun, mong được mọi người ủng hộ.

Như vậy, sau 10 năm tồn tại, After School chính thức chỉ còn 3 thành viên và ngày trở lại thì vô cùng mù mịt. Ở thời điểm này, thứ mà người hâm mộ có thể chờ có lẽ duy nhất chỉ là lời thông báo After School chính thức tan rã từ phía Pledis mà thôi. Hi vọng rằng trong tương lai, dù mỗi người mỗi hướng thì nếu có cơ hội những cô gái vẫn sẽ tri ân fan bằng một đêm nhạc "hội ngộ" như đàn chị S.E.S từng làm.