Bạn có biết: trước khi 'lấn sân' vào showbiz, các sao Việt này từng là giáo viên?

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, hãy cùng điểm lại những ngôi sao từng là thầy cô giáo trước khi bước chân vào showbiz nhé!

Đâu chỉ là những nghệ sĩ được khán giả hâm mộ, một số sao Việt còn được biết đến với vai trò là những thầy cô giáo được nhiều học trò yêu mến, cảm phục.

Hồ Trung Dũng

Trước khi theo đuổi đam mê ca hát, Hồ Trung Dũng từng có 5 năm giảng dạy ở khoa Ngữ văn Đức của trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn. Sau khi trở thành ca sĩ chuyên nghiệp, anh vẫn luôn nhớ về thời gian đứng trên bục giảng cùng với các học trò. Hiện tại, dù chuyên tâm vào hoạt động nghệ thuật nhưng thỉnh thoảng Hồ Trung Dũng vẫn xuất hiện trên giảng đường với vai trò là giảng viên thỉnh giảng.

VOH-sao-Viet-lam-giao-vien-1

Hồ Trung Dũng từng được biết đến là thành viên của nhóm bè Cadillac. Sau khi tách nhóm, anh hoạt động solo và gặt hái được nhiều thành công nhất định. Với vẻ ngoài điển trai, phong cách lịch lãm cùng chất giọng trầm ấm đã giúp Hồ Trung Dũng dễ dàng chiếm được nhiều tình cảm của các bạn trẻ.

Thanh Duy

Thanh Duy là quán quân của chương trình Vietnam Idol 2008. Tuy nhiên, ít ai biết rằng trước khi trở thành người nổi tiếng, anh từng theo học khoa Sư phạm Anh tại trường Đại học Cần Thơ và tốt nghiệp loại giỏi. Với lợi thế ngoại ngữ, Thanh Duy Idol từng có khoảng thời gian dạy tiếng Anh tại Trung tâm Ngoại ngữ thuộc Bộ ngoại giao. 

VOH-sao-Viet-lam-giao-vien-2

Khi nhắc về nghề giáo, Thanh Duy từng chia sẻ: "Trên lớp, tôi được sống với niềm đam mê khác là được tự do khám phá và truyền đạt sự thú vị về tiếng Anh mà tôi thích. Mặt khác, khi đi dạy và được tiếp xúc với học trò khiến cho một người năng động như mình cảm thấy cuộc sống nhiều sắc màu hơn".

Phạm Hương

Trước khi trở thành Hoa hậu Hoàn vũ được nhiều người biết đến và ngưỡng mộ, Phạm Hương từng tốt nghiệp đại học chuyên ngành Marketing. Sau khi ra trường, cô trở thành giảng viên ngành Marketing thời trang tại trường Cao đẳng Văn hoá - Nghệ thuật và Du lịch TP HCM. 

VOH-sao-Viet-lam-giao-vien-3

Sau khi đăng quang Hoa hậu, Phạm Hương đã về trường nơi mình công tác để gặp gỡ các thầy cô đồng nghiệp, giao lưu, trò chuyện cùng các học sinh. Vì có nhiều hoạt động bận rộn nên người đẹp cũng tạm dừng việc dạy học. Tuy nhiên, Phạm Hương cho biết cô sẽ không từ bỏ đam mê của mình và sẽ học thạc sĩ, tiếp tục công tác giảng dạy.

Khánh Thi

Khánh Thi luôn được biết đến với danh hiệu "Nữ hoàng dance sport" và thường xuất hiện với vai trò là giám khảo của các cuộc thi nhảy. Bà xã Phan Hiển cũng là một cô giáo phụ trách giảng dạy bộ môn khiêu vũ thể thao. Học trò của cô bao gồm nhiều lứa tuổi khác nhau từ những bé 3-4 tuổi đến các cô chú trung niên. 

VOH-sao-Viet-lam-giao-vien-5

Khánh Thi cho biết, với cô nghề giáo đem lại nhiều niềm vui mà không có gì thay thế được. Đồng thời, khi chứng kiến học trò của mình trưởng thành và từng bước tiến đến thành công cô cảm thấy rất hạnh phúc. Nhờ nghề giáo mà Khánh Thi mới có dịp quen biết và về chung một nhà với Phan Hiển. Ông xã kém 12 tuổi của Khánh Thi cũng chính là học trò của cô.

Thùy Chi

Thùy Chi nhận được đông đảo tình cảm của khán giả với những ca khúc nhẹ nhàng, sâu lắng cùng chất giọng ngọt ngào, truyền cảm. Không như nhiều người khác chạy theo hào quang của sân khấu, Thùy Chi chọn con đường trở thành giáo viên dạy piano cho một trung tâm nghệ thuật ở Hà Nội.

VOH-sao-Viet-lam-giao-vien-5

Với Thùy Chi, làm giáo viên là ước mơ từ nhỏ của cô. Đồng thời, với niềm đam mê âm nhạc cũng như tình yêu trẻ thơ đã thúc đẩy cô quyết định trở thành giáo cô giáo dạy nhạc.

Nhan Phúc Vinh

Nhan Phúc Vinh là một diễn viên quen thuộc với khán giả màn ảnh Việt với nhiều tác phẩm như Đảo của dân ngụ cư, Cô thắm về làng, Ngày ấy mình đã yêu... Tuy nhiên, trước khi trở thành nam diễn viên nổi tiếng, anh từng làm giáo viên thể dục. Vì đam mê diễn xuất, Nhan Phúc Vinh đã tạm dừng công việc giảng dạy một thời gian để tập trung sự nghiệp diễn xuất.

VOH-sao-Viet-lam-giao-vien-6

Hồ Quỳnh Hương

Hồ Quỳnh Hương là học sinh xuất sắc của trường Đại học Văn hóa Nghệ Thuật và cô tốt nghiệp với số điểm 10 tròn trĩnh. Năm 2006, Hồ Quỳnh Hương nhận được lời mời công tác tại chính ngôi trường mà cô gắn bó suốt 4 năm. Sau đó, nữ ca sĩ tiếp tục được mời làm giảng viên ở khoa Nhạc nhẹ tại Nhạc viện TP.HCM.

VOH-sao-Viet-lam-giao-vien-7

Chia sẻ về việc làm giáo viên, Hồ Quỳnh Hương cho biết: "Tôi nhận được quá nhiều từ ngôi trường này. Tôi luôn tự nhủ rằng bản thân vừa là một nghệ sĩ vừa là một chiến sĩ. Đó cũng là động lực để tôi không làm gì sai ảnh hưởng đến uy tín của trường và uy danh của thầy cô".

Những sao Việt đổi đời sau công cuộc 'tân trang' nhan sắc: Phẫu thuật thẩm mỹ không chỉ giúp cho các sao Việt có ngoại hình thêm bắt mắt mà sự nghiệp của họ cũng bước sang một trang mới, thành công hơn.
Cặp đôi lệch nhau nhiều tuổi của Vbiz: Người hạnh phúc viên mãn, kẻ yêu nhau chớp nhoáng: Dù chênh lệch hơn cả 10 tuổi nhưng một số cặp sao Việt đã chứng minh rằng trong tình yêu là không có sự phân biệt tuổi tác.