Bụi đường tuổi trẻ - trình du ký và trải nghiệm

(VOH) - Tác phẩm “Bụi đường tuổi trẻ” của tác giả Tâm Bùi chính thức ra mắt độc giả vào sáng 17/9 tại Đường sách thành phố.

Từ những chuyến đi trong suốt 3 năm, các bộ ảnh đã được chụp, các ghi chép đã được tích lũy, để từ đó, tập du kí "Bụi đường tuổi trẻ" ra đời. Băng qua những đường mòn heo hút dưới chân dãy Himalaya ở Ấn Độ, theo dòng sông Li tìm gặp một nhân vật đặc biệt ở Trung Quốc, vượt qua hiểm nguy đặt chân lên cao nguyên huyền bí Tây Tạng, rồi cuộc sống thanh bình ở Myanmar, những câu chuyện của Tâm Bùi đầy ắp thông tin, xúc cảm, cùng vô số phát hiện bất ngờ.

Ảnh: Wordpress

Khác với hầu hết các quyển du kí lâu nay đơn thuần tường thuật hành trình cùng xúc cảm cá nhân, phần hình ảnh chỉ mang tính minh họa, "Bụi đường tuổi trẻ" thực sự là nơi gặp gỡ của chữ nghĩa và nhiếp ảnh. Tâm Bùi đã làm nên một cuộc hành trình song đôi của ngôn từ và hình ảnh.

Trong buổi ra mắt "Bụi đường tuổi trẻ", tác giả Tâm Bùi trao toàn bộ nhuận bút của cuốn sách cho Quỹ từ thiện Phẫu thuật nụ cười.

Giao lưu tác giả tự truyện “Đứng dậy và bước đi”

“Đứng dậy và bước đi” là tự truyện của tác giả Nguyễn Hướng Dương, người đã không gục ngã trước số phận khắc nghiệt khi bị tai nạn giao thông mất cả hai chân.

Tác phẩm là sự nỗ lực vươn lên, biết đứng dậy và bước đi đem lại niềm vui, sự hữu ích cho người khác. Với Nguyễn Hương Dương, đó là từ năm 1998, chị đã sáng lập Quỹ từ thiện sách nói cho người mù, Thư viện sách nói dành cho người mù.

Nhờ có sách nói, những người khiếm thị có thể tiếp cận nhiều nguồn tri thức, thông tin, theo đuổi các cấp học… mà không bị lệ thuộc vào hệ thống chữ nổi, vốn ấn bản có số lượng hạn chế và tốn kém.

Ảnh: baogiacngo

Tập sách "Đứng dậy và bước đi" của Nguyễn Hướng Dương, nếu tóm gọn trong 2 từ mà phản ánh được chủ đề đó là “Buông bỏ”. Buông bỏ đi những gì sự cố, những gánh nặng, những bất hạnh đã xảy ra dù mình không chờ đợi. Hãy buông bỏ và chấp nhận hiện thực, đối diện cùng thực tại ấy như một lẽ hiễn nhiên. Nghĩ cho cùng, sự bất hạnh ấy, nếu có, âu cũng là dưỡng chất tinh thần của chính mình đấy thôi.

Tác giả “Đứng dậy và bước đi” giao lưu cùng bạn đọc vào chiều ngày 17/9 tại Đường sách TPHCM.