Chuyện tình An Nguy - Kiều Minh Tuấn: Noise Marketing hay là Method acting?

Dư luận đặt nghi vấn clip An Nguy khóc thừa nhận chuyện tình cảm với Kiều Minh Tuấn là “chiêu quảng bá phim". Tuy nhiên, PR kiểu này thì liệu có thật ngốc? Hiện tại, có hai giả thuyết đặt ra.

Hai giả thuyết đó, một là yêu thật do method acting hai là chiêu trò PR phim vì cộng đồng mạng đã phát hiện ra manh mối.

Nếu là Method acting...

Sau khi đoạn clip An Nguy khóc thừa nhận có tình cảm, còn Kiều Minh Tuấn lại nhận lỗi về phía bản thân khi cho rằng chính anh là người xây dựng nên một thế giới khiến bạn diễn không thể thoát ra được đăng tải và chia sẻ rộng rãi, dư luận bắt đầu dậy sóng và nhiều fan hâm mộ của cặp đôi Phượng - Tuấn như muốn "ăn tươi nuốt sống" An Nguy. 

Kiều Minh Tuấn từng nói anh muốn cố tình nhắn tin như vậy với An Nguy để nuôi dưỡng cảm xúc. Chính điều này, cùng những "chứng cứ" trước đây được tung ra, nhiều người tin chắc rằng họ thực sự đang yêu nhau. Như vậy, đây là biểu hiện của việc áp dụng phương pháp method acting.

Ở ngoài đời, nhiều lần từng bắt gặp An Nguy và Kiều Minh Tuấn đang yêu nhau:

chuyen-tinh-an-nguy-kieu-minh-tuan-noise-marketing-hay-la-method-acting-1
Ôi! Yêu hay không yêu nói một lời đi, sao lại ăn chung bát, uống chung ly thế này? (Nguồn: 2sao)

chuyen-tinh-an-nguy-kieu-minh-tuan-noise-marketing-hay-la-method-acting-2
Anh về Vũng Tàu khoe cây thuốc mẹ trồng. Em cũng khoe trên instagram cây thuốc nhà anh. (Nguồn: 2sao)

chuyen-tinh-an-nguy-kieu-minh-tuan-noise-marketing-hay-la-method-acting-3
Không biết làm sao, nhà anh ở Vũng Tàu, hôm nay anh khoe thuốc mẹ trồng, lại có người chụp trộm em đang ở thành phố này. (Nguồn: 2sao)

Vậy, Method acting là gì? Method acting là một dạng kỹ năng diễn xuất nhập tâm để đẩy bản thân đến giới hạn xa nhất có thể, nhằm thể hiện sự chân thật nhất trong diễn xuất. 

Họ phải có một tư tưởng, nhân sinh quan hoàn toàn mới. Và cái giá chính là phải bẻ gãy tâm hồn, nhận thức và tư duy cũ. Điều này khiến cho không chỉ người xem không tìm ra được sự khác biệt giữa phim và đời, mà chính diễn viên cũng như thế.

Theo trang Project Casting, những diễn viên áp dụng phương pháp diễn method acting rất dễ xiêu lòng vì bạn diễn đóng vai người tình của họ, vì những diễn viên này phải tự làm cho bản thân có cảm xúc với đối phương trong suốt nhiều tuần liền và để cảm xúc chi phối hoàn toàn mọi quyết định.

chuyen-tinh-an-nguy-kieu-minh-tuan-noise-marketing-hay-la-method-acting-4
Angelina Jolie và Brad Pitt, Rachel và Ryan cũng yêu từ trong phim ra ngoài đời. Từ màn ảnh phim "The Last Song", Miley Cyrus cũng đã "lỡ" làm trái tim mình loạn nhịp thật vì anh bạn diễn Liam Hemsworth và rồi có một tình yêu đẹp suốt gần chục năm. (Nguồn: Tổng hợp)

chuyen-tinh-an-nguy-kieu-minh-tuan-noise-marketing-hay-la-method-acting-5
Nhưng trước đó Cát Phượng đã lên tiếng khẳng định mối quan hệ của hai người vẫn bình thường. Tối ngày 31/8, Kiều Minh Tuấn còn tay trong tay Cát Phượng đến dự buổi ra mắt phim Hoán Đổi. (Nguồn: 2sao)

Rồi sự việc ngày càng rối rắm và phức tạp hơn, khi Kiều Minh Tuấn chưa kịp gỡ gạc lại hình ảnh của mình trong mắt khán giả thì một đoạn video thừa nhận yêu nhau của An Nguy lại được lan truyền.

Đoạn clip An Nguy bật khóc nói yêu Kiều Minh Tuấn. (Nguồn: 2sao)

An Nguy chính thức thừa nhận có tình cảm với Kiều Minh Tuấn. Nữ diễn viên cho biết cô phải về Mỹ 1 tháng để cắt đứt cảm xúc của mình. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, cô vẫn chưa thể gỡ bỏ tình cảm với đàn anh.

Tệ hơn nữa, Kiều Minh Tuấn cho biết hiện tại với anh tình cảm với An Nguy trên mức tình bạn, cảm giác như một người thân. Sau khi phim đóng máy thì cả hai vẫn còn dư âm tình cảm.

"Hiện tại, hai chúng tôi ngoài đời vẫn yêu nhau. Nếu hỏi tôi còn cảm xúc với An không, tôi khẳng định là vẫn còn. Tình cảm tôi dành cho An vẫn còn nhiều lắm, nếu không thật thì làm sao tôi dám nói. Nói dối cũng chẳng được lợi gì, tôi nghĩ sao thì nói vậy thôi" - Kiều Minh Tuấn nói.

Ngoài ra, Kiều Minh Tuấn cho biết mình và An Nguy dừng lại mối quan hệ này không phải vì lo lắng nó sai trái mà vì cả hai đều không biết tình cảm ấy có phải tình yêu thật sự, hay nó đang được xây dựng từ nền tảng cảm xúc đóng phim. "Còn nếu nó là tình yêu đích thực, chắc chắn nó không sai" - Kiều Minh Tuấn cho biết.

chuyen-tinh-an-nguy-kieu-minh-tuan-noise-marketing-hay-la-method-acting-6
Cuối cùng, An Nguy cho biết cô và Kiều Minh Tuấn thống nhất để mọi chuyện được tự nhiên. (Nguồn: Internet).

Kiều Minh Tuấn yêu An Nguy, Cát Phượng phải làm sao đây?

Và trong lúc đoạn video đang thu hút đông đảo sự chú ý từ phía công chúng, một đơn vị truyền thông đã liên hệ với Cát Phượng. Cô từ chối trả lời về chuyện riêng, nhưng một lần nữa Cát Phượng khẳng định mối quan hệ giữa cô và Kiều Minh Tuấn vẫn vô cùng bình thường. "Tôi và Tuấn chuẩn bị đi Đà Nẵng để xả stress vào sáng sớm ngày mai (14/9)" - Cát Phượng tiết lộ.

chuyen-tinh-an-nguy-kieu-minh-tuan-noise-marketing-hay-la-method-acting-7
Trong lúc video An Nguy thừa nhận chuyện tình cảm gây xôn xao mạng xã hội, Cát Phượng vẫn vui vẻ up ảnh khoe tóc mới và tiết lộ chuẩn bị đi Đà Nẵng với Kiều Minh Tuấn. (Nguồn: Ảnh chụp màn hình)

Chính sự khẳng định chắc nịch này của Cát Phượng làm cho những người theo dõi sự việc này như bị rối trong mớ bòng bong và người ta càng vững niềm tin vào việc đây chỉ là chiêu trò PR phim. Nhưng cách PR như thế này thì thật là không được lòng khán giả rồi.

Thực ra là Noise Marketing ngốc nghếch hay chưa kịp hoàn mỹ kế hoạch đã vỡ lỡ?

Từ lúc phim có lịch công chiếu là tin đồn Kiều Minh Tuấn và Cát Phượng chia tay là do ekip tự tung ra. Khi tin đồn được tung ra thì Cát Phượng cũng đăng 1 loạt trạng thái và comment những câu không khẳng định cũng không phủ định trên trang cá nhân của mình.

Những hình ảnh paparazzi của AN đặt tay lên đùi Kiều Minh Tuấn và về quê KMT chơi cũng được tung ra rất hữu ý, được gửi cho truyền thông.

Vài hôm sau thì cặp đôi vẫn tay trong tay tình cảm xuất hiện chỗ công cộng, Cát Phượng thì lên báo khẳng định Kiều Minh Tuấn không hề yêu An.

chuyen-tinh-an-nguy-kieu-minh-tuan-noise-marketing-hay-la-method-acting-8

chuyen-tinh-an-nguy-kieu-minh-tuan-noise-marketing-hay-la-method-acting-9
Trước đó, Cát Phượng còn kêu gọi mọi người xem phim. (Nguồn: Ảnh chụp màn hình)

Sau đó vài hôm thì KMT lại lên trả lời phỏng vấn: “nhắn tin riêng với AN để nuôi dưỡng cảm xúc, còn CP nghĩ sao là việc của cô ấy”, hoặc là “bản thân tôi là người hay chán, nên nếu tình cảm của người thứ 3 đủ lớn thì tôi sẽ lựa chọn!”. Đây là động thái cố tình đẩy drama lên cao trào để chuyện tình cảm của mình không lúc nào ngừng xuất hiện trên khắp các mặt báo và cộng đồng.

Song song, Cát Phượng lại lên facebook khẳng định không chia tay Kiều Minh Tuấn và up ảnh đi chơi chung với nhau.

Và phía NSX phim thì đi 1 loạt bài quảng cáo phim trên khắp các mặt trận.

Tiếp sau đó, nhiều nguồn tin cho biết cặp đôi lại book bài PR trên một trang báo mạng. Cuộc phỏng vấn rất dài nhưng phía tờ báo cố tình cắt ghép câu chữ để làm 1 trailer ngắn mập mờ câu view, tên bài báo cũng giật gân và có thiên hướng khẳng định cặp đôi đang yêu nhau.

chuyen-tinh-an-nguy-kieu-minh-tuan-noise-marketing-hay-la-method-acting-10

Đây là hình thức bắt tay với ekip phim đẩy sự việc lên thành hot trend trong ngày. Một kịch bản mới dự đoán sẽ được tiếp diễn sau khi khiến cộng đồng mạng phải sôi sục vì tức giận là truyền thông sẽ lái câu chuyện sang hướng tẩy trắng cho toàn bộ những người trong cuộc, để cái kết cuối cùng là hình ảnh 2 nhân vật chính vẫn đẹp.

chuyen-tinh-an-nguy-kieu-minh-tuan-noise-marketing-hay-la-method-acting-11
Bày nhiều trò như vậy để câu khán giả đến rạp xem phim thì NSX thật quá nhọc tâm rồi. Nhưng tiếc thay, người ta đang ghét đến mức chẳng muốn xem phim nữa đâu. (Nguồn: Internet)

Cộng đồng mạng hiện đang chờ đoạn clip full của đoạn video ngắn dưới 30s vào tối qua. Họ dự đoán nội sẽ bao gồm những kịch bản như: An Nguy chia sẻ rằng cảm xúc và tâm huyết của mình dành cho bộ phim quá lớn nên đã hoàn toàn nhập vai vào nhân vật trong phim.

Nhập vai đến nỗi không thể thoát ra hiện thực cho dù biết rằng đấy chỉ là diễn mà thôi. Hoặc An thấy có lỗi bởi biết chuyện tình của KMT và CP là chuyện tình rất đẹp, An không muốn xen vào giữa 2 người. Hay An hiểu Tuấn còn yêu át Phượng rất nhiều và An không muốn làm người thứ 3.

Về phía Kiều Minh Tuấn, người ta dự đoán những kế hoạch tiếp theo của ekip là những tit báo như:

  • Tuấn vẫn luôn yêu CP thật lòng.
  • Tuấn chỉ nhập vai quá, và vai diễn của Tuấn khiến An rung động thật sự.
  • An là 1 cô gái rất tốt, nếu Tuấn chưa yêu CP thì rất có thể Tuấn và An đã đến với nhau.
  • Tuấn có lỗi vì đã diễn quá nhập tâm với An nên khiến An sống trong kịch bản của phim mà khó trở về thực tại.

=> Chốt lại là ekip vẫn dựng lên hình ảnh Tuấn vẫn là người đàn ông trong mơ, chung thuỷ với Cát Phượng và là 1 diễn viên tài ba hết chỗ chê vì khiến bạn diễn yêu mình trong phim với cảm xúc thật như ngoài đời. Khiến người ta tò mò xem Tuấn diễn cái gì mà khiến An Nguy phải say mê như vậy.

chuyen-tinh-an-nguy-kieu-minh-tuan-noise-marketing-hay-la-method-acting-12

Đáng tiếc thay, cộng đồng netizen ngày nay rất tinh ý. Họ đã nhanh chóng phát hiện ra tất cả mọi hình ảnh độc quyền "chụp trộm" An Nguy và Kiều Minh Tuấn được tung ra trên mạng xã hội, toàn bộ các bài phỏng vấn giật gân tạo drama, toàn bộ clip chia sẻ cảm xúc khóc lóc mùi mẫn đều là bài độc quyền của trang báo mạng đăng đoạn clip tối qua.

Trang báo mạng này là trang báo trực thuộc đơn vị bảo trợ truyền thông cho phim này. Logo của đơn vị này hiện đang xuất hiện rất "rõ ràng" trên poster phim.

chuyen-tinh-an-nguy-kieu-minh-tuan-noise-marketing-hay-la-method-acting-13
Đây hoàn toàn là kế hoạch chủ động của ekip phim bàn bạc và bắt tay với các diễn viên chính để tạo scandal nhằm lôi kéo khán giả ra rạp mua vé. (Nguồn: Internet)

Kết quả cho cả 2 trường hợp

Trường hợp 1: PR phim. Đây là một cách PR thô và không sạch. Khiến khán giả căm ghét khi đùa giỡn với tình cảm của người hâm mộ và đùa giỡn với hạnh phúc gia đình.

Trường hợp 2: Yêu nhau thật vì method acting, An Nguy sẽ là con giáp thứ 13, chắc chắn sẽ ko tránh được làn sóng phẫn nộ và tẩy chay.

Cho nên dù là trường hợp nào, thì bộ phim này e rằng cũng khó mà có thể được lòng khán giả.

chuyen-tinh-an-nguy-kieu-minh-tuan-noise-marketing-hay-la-method-acting-14
Tốn biết bao giấy mực của báo chí. Mất biết bao tâm huyết của đội ngũ MKT nhưng cũng thật khó để bộ phim thành công và kết quả còn trở nên tệ hơn mức mong đợi. (Nguồn: Internet)

An Nguy vui vẻ, thân mật làm tóc cho Kiều Minh Tuấn giữa tin đồn hẹn hò: Trước tin đồn hẹn hò, những cử chỉ thân mật của An Nguy và Kiều Minh Tuấn luôn khiến mọi người nghi ngờ cả hai đã thật sự yêu nhau.
An Nguy khóc thừa nhận yêu Kiều Minh Tuấn và phản ứng bất ngờ của Cát Phượng: Dù An Nguy đã lên tiếng thừa nhận yêu Kiều Minh Tuấn nhưng Cát Phượng cho biết mối quan hệ của cô và bạn trai vẫn bình thường.