Cô ba Sài Gòn thắng lớn tại Cánh diều 2017

(VOH) - Vượt qua ‘Em chưa 18’, ‘Cô Ba Sài Gòn’ đã giành được giải vàng tại Lễ trao giải Cánh diều 2017 tại hạng mục phim truyện điện ảnh.

Số lượng phim tham dự Cánh diều 2017 khá khiêm tốn khi chỉ có 16 phim truyền hình, 13 phim hoạt hình, 34 phim tài liệu, 9 phim khoa học, 32 phim ngắn và 4 công trình nghiên cứu, lý luận phê bình điện ảnh tham gia. Chất lượng các bộ phim năm nay cũng được đánh giá không cao.

Giải Cánh diều vàng cho Cô Ba Sài Gòn. Giải Cánh diều bạc được trao cho hai phim Em chưa 18 và Cô gái đến từ hôm qua. Bằng khen của Ban giám khảo được trao cho Đảo của dân ngụ cư, Mẹ chồng, Dạ cổ hoài lang.

Thương nhớ ở ai, đúng như dự đoán được trao giải Cánh diều vàng phim truyền hình xuất sắc.

Bộ phim này cũng giành được rất nhiều giải, gồm: Phim truyền hình xuất sắc, Đạo diễn xuất sắc (Lưu Trọng Ninh và Bùi Thọ Thịnh), Nam diễn viên phụ xuất sắc Jimmy Khánh, Quay phim xuất sắc: Hoàng Tích Thiện.

Cô ba Sài Gòn thắng lớn tại Cánh diều 2017

Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Vương Duy Biên (trái) trao giải Cánh diều vàng cho đoàn làm phim Cô Ba Sài Gòn.     Ảnh: TNO

Giải Nam và Nữ diễn viên chính xuất sắc được trao cho diễn viên Kiều Minh Tuấn (Em chưa 18), Nhã Phương (Yêu đi, đừng sợ!); giải Nam và Nữ diễn viên phụ xuất sắc được trao cho Nhan Phúc Vinh (Đảo của dân ngụ cư), Midu (Mẹ chồng); Hà Mi (Cô gái đến từ hôm qua) giành giải Diễn viên triển vọng. Nhạc sĩ Đức Trí (Dạ cổ Hoài Lang) nhận giải Âm nhạc xuất sắc. Giải Quay phim xuất sắc được trao cho nhà quay phim Lý Thái Dũng (Đảo của dân ngụ cư).

Cánh diều vàng phim hoạt hình được trao cho bộ phim Người anh hùng áo vải (đạo diễn: Phùng Văn Hà). Bộ phim Vô diện (Nguyễn Phan Thảo Đan) giành Cánh diều vàng phim ngắn. Cánh diều vàng phim tài liệu thuộc về phim Ngày về (Phạm Thanh Hùng).