20 tác phẩm vào chung khảo văn học tuổi 20 lần VI

(VOH) - Sáng 8/9, tại Nhà xuất bản trẻ diễn ra chương trình công bố 20 tác phẩm vào vòng chung khảo cuộc thi Văn học tuổi 20 lần 6.

Cuộc thi này diễn ra từ ngày 24/12/2015 đến hết ngày 31/5/2018, với gần 460 tác phẩm tham gia.

Đối tượng chủ yếu dự thi ở lứa tuổi 9x chiếm hơn 50%, đa số là sinh viên, nhóm còn lại là nhân viên văn phòng, biên tập viên, biên kịch, người viết tự do...

Nhiều tác phẩm bộc lộ những tâm hồn rất đẹp, tươi tắn và luôn trăn trở để đi tìm một ý nghĩa sống, một con đường thực hiện những hoài bão, khao khát gánh các trách nhiệm cùng xã hội, yêu quý và tự hào về cội nguồn dân tộc. Một số tác giả không ngại đối diện và đau đáu trăn trở với những vấn đề lớn trong xã hội.

Các tác giả được chọn vào vòng chung khảo đều tìm được cho mình một giọng điệu riêng rất hiện đại, mới mẻ để kể về câu chuyện mà mình ôm ấp và tin tưởng.

chung khảo văn học tuổi 20 lần VI

Công bố 20 tác phẩm vào chung khảo văn học tuổi 20 lần VI

Ông Dương Thành Truyền – Chủ tịch hội đồng thành viên nhà xuất bản Trẻ - Trưởng Ban tổ chức cuộc thi cho biết đây là tin vui cho văn đàn và là tín hiệu báo hiệu một lớp cây bút thời mới của hôm nay và ngày mai. Lễ công bố, trao giải và vinh danh các tác giả có tác phẩm đoạt giải sẽ được tổ chức vào những ngày đầu năm mới vào tháng 1/2019.

Theo ban tổ chức, cơ cấu giải thưởng gồm một giải nhất 70 triệu đồng, một giải nhì 50 triệu đồng, một giải ba 30 triệu đồng và bốn giải khuyến khích (mỗi giải 20 triệu đồng). Bên cạnh đó còn 1 giải tác phẩm được bạn đọc bình chọn nhiều nhất 20 triệu đồng và 3 giải cho 3 bài bình luận hay nhất, mỗi giải 5 cuốn sách tự chọn.