Công chúng kêu gọi lật lại vụ án oan khuất của nữ diễn viên Vườn Sao Băng sau 10 năm

(VOH) - Trong khi truyền thông khắp nơi đang sôi sục vì vụ bê bối chấn động của Seungri, vẫn có rất nhiều người dân tha thiết yêu cầu điều tra về sự ra đi đầy phẫn uất của nữ diễn viên Jang Ja Yeon.

Sau  khi góp mặt trong bộ phim truyền hình ăn khách “Vườn sao Băng”, Jang Ja Yeon từ một diễn viên vô danh đã bắt đầu được công chúng chú ý đến. Thế nhưng, không lâu sau đó, công chúng hết sức bàng hoàng khi phát hiện cô đã tự tử tại nhà riêng. Trước đó, nữ diễn viên đã để lại cuộc gọi cho em gái và nói rằng bản thân quá mệt mỏi, căng thẳng và muốn chết.

Hai năm sau, bức di thư dài 230 trang nhằm tố cáo những gã đàn ông đã chuốc rượu và ép cô phục vụ như một nô lệ được đài SBS công bố. Trong danh sách để lại bao gồm 31 người đàn ông, họ đều là những nhân vật có “máu mặt”, đảm đương vị trí lãnh đạo tại các đài truyền hình lớn như SBS, KBS, MBC và cả các công ty truyền thông. Tuy nhiên, chỉ có 10 người trong số đó được công bố rộng rãi, có thể kể đến một số cái tên như: Bang Sang Hoon (Chủ tịch tờ báo Chosun Ilbo), Bang Myung Hoon (Phó chủ tịch tờ Sports Chosun), Shin Kyuk Ho (Chủ tịch tập đoàn Lotte tại thời điểm đó), Jun Ki Sang (NXS, đạo diễn phim BOF), Jung Seho (Đạo diễn đài KBS, MBC),... Thế nhưng cuối cùng công lý cũng không thể thực thi do thế lực của những cái tên này quá lớn.


Jang Ja Yeon đã phải trải qua khoảng thời gian vô cùng kinh khủng trước khi đưa ra quyết định tồi tệ cuối cùng 

Trong bức di thư, Jang Ja Yeon đã khẩn thiết cầu xin: “Hãy trả thù cho tôi. Không có cách nào để tôi có thể thoát khỏi kiếp bán thân. Những kẻ đã lạm dụng tôi đều là quỷ dữ. Tôi bị ép phải tiếp khách hơn 100 lần.

Bất cứ khi nào tôi được mặc quần áo mới là tôi phải gặp một con quỷ. Không chỉ ở Gangnam mà tôi còn phải tiếp khách ở Karaoke Suwon và nhiều nơi khác. Thậm chí vào ngày giỗ của bố mẹ, tôi cũng bị ép đi phục vụ. Tôi lập một bản danh sách để quyết trả thù cho đến chết. Thậm chí nếu tôi có xuống mồ, tôi vẫn quyết trả thù từ dưới mộ”.


Bức tâm thư đẫm nước mắt của Jang Ja Yeon trước khi mất

Trong suốt hơn 10 năm kể từ khi sự việc xảy ra, Yoon Ji Oh, bạn thân của Jang Ja Yeon và cũng là nhân chứng duy nhất của sự việc, đã cho lời khai 13 lần nhưng cả phía cảnh sát và công tố đều không ghi nhận. Cô cũng cho biết bản thân đã bị đối xử vô cùng bất công trong quá trình cho lời khai, tất cả cảnh sát đều không tin lời cô nói.

Để đòi lại công bằng cho đàn chị, Yoon Ji Oh đã chấp nhận từ bỏ sự nghiệp diễn xuất của mình, phải trải qua quá trình điều trị tâm lý và sang Canada định cư.


Yoon Ji Oh đã nhiều lần nỗ lực cho lời khai, từ ẩn danh đến liều mình công khai danh tính, nhưng kết quả cô nhận lại trong suốt 10 năm qua vẫn chỉ là con số 0

Chỉ còn chưa đến 15 ngày nữa là sẽ hết thời hạn kháng cáo, nếu không được giải quyết, vụ án này sẽ hoàn toàn chìm vào quên lãng, những kẻ thủ ác sẽ mãi mãi được sống nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật. Trong khi dư luận khắp nơi chỉ đang tập trung vào vụ bê bối của “Seungri và những người bạn”, Yoon Ji Oh vẫn âm thầm kháng cáo cho người bạn quá cố của mình.

Ngày 12/3 vừa qua, Yoon Ji Oh đã đến văn phòng công tố cấp cao Seoul để trình diện khiến công chúng không khỏi xót xa. Trong lần xuất hiện này, cô cho biết thêm nhiều tình tiết chưa từng được công bố, bao gồm cả việc cô đã chứng kiến cảnh Jang Ja Yeon bị quấy rối trong buổi tiệc sinh nhật của ông chủ quản lý như thế nào. Những hình ảnh đó vẫn luôn ám ảnh cô trong suốt hơn một thập kỷ qua.


Yoon Ji Oh một mình đến trình diện và cho lời khai cuối cùng trước khi mọi thứ kết thúc

Nhiều người đã tỏ ra vô cùng bức xúc trước sự thờ ơ của cảnh sát và các cơ quan chức năng trước vụ án vô cùng nghiêm trọng này. Họ đã để lại bình luận vô cùng tức giận và kêu gọi nhau hãy chia sẻ rộng rãi vụ án này để người khác phải chú ý đến nó.

“Đừng lãng quên vụ Jang Ja Yeon, hãy trả lại công lý cho chị ấy"

"Mọi người hãy ủng hộ Yoon Ji Oh, cô ấy cũng là người đang cần bảo vệ đấy”

“Không chỉ có vụ của Seungri, vụ án này cũng nên được làm rõ đây này”

“Tại sao 10 năm trôi qua mà cảnh sát vẫn cứ dửng dưng với sự việc này như vậy?”

Bên cạnh đó, nhiều người cũng đang chia sẻ, kêu gọi nhau ký tên vào đơn kháng cáo, yêu cầu chính phủ Hàn Quốc phải điều tra lại vụ án này một lần nữa sau 10 năm im lặng. Hiện tại, công chúng đã thu thập hơn 300 nghìn chữ ký, đã vượt qua con số đủ để yêu cầu Nhà Xanh thực hiện kiến nghị.


Nhiều người vẫn đang kêu gọi nhau ký tên vào bản kiến nghị yêu cầu lật lại vụ án

Truy nhiên, trong khi công chúng vẫn đang lao đao với những scandal chấn động của giới nghệ sĩ, mọi diễn biến của sự việc dường như đang chiếm spotlight trên khắp các mặt báo. Chỉ còn vài ngày nữa là sẽ hết thời hạn kháng cáo, vụ án đầy oan khúc của Jang Ja Yeon có được điều tra và gửi đến công chúng một câu trả lời thích đáng hay không - đến bây giờ vẫn chỉ là một dấu chấm hỏi.

Trước Seungri, nhiều Idol Kpop cũng từng phải lao đao đối mặt với scandal: Không chỉ có Seungri quyết định rút lui khỏi làng giải trí, đã từng có rất nhiều cái tên đình đám cũng phải lao đao và mất tất cả khi vướng phải scandal.

 Giúp idol Hàn gian lận điểm số và đây là cái kết của giáo sư trường đại học: Theo thông tin, vì giúp thần tượng gian lận trong điểm số nên giáo sư trường đại học phải chấp hành án 10 tháng tù giam.