Cuộc thi 'Đường đến nhà hát danh tiếng Carnegie Hall' thu hút các tài năng piano Việt Nam

(VOH) - Cuộc thi Piano quốc tế - Đường đến nhà hát danh tiếng Carnegie Hall (Piano House International Competition – Your Road to Carnegie Hall) lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.

Những tài năng ở mọi lứa tuổi (từ 3 tuổi trở lên) tự tin với khả năng trình diễn piano đều có thể tranh tài để có cơ hội tỏa sáng và trình diễn trong đêm Gala Chung kết Cuộc thi Piano quốc tế “Đường đến nhà hát huyền thoại Carnegie Hall” tại Nhà hát Carnegie Hall ở thành phố New York, Mỹ.

Nhà hát danh tiếng Carnegie Hall

Nhà hát danh tiếng Carnegie Hall

Quán quân cuộc thi sẽ có cơ hội biểu diễn tại các buổi hòa nhạc quốc tế ở Hungary, Đức, Singapore, Đài Loan, New York …

Vòng loại tại Việt Nam là một phần quan trọng của tour vòng loại cuộc thi Piano quốc tế - Đường đến nhà hát danh tiếng Carnegie Hall. Các điểm dừng chân của hành trình này gồm: Bangkok, Đài Loan, Singapore, Surabaya, Việt Nam và Medan – Indonesia.

“Sự kiện là cột mốc đánh dấu lần đầu tiên chúng tôi mang vòng sơ khảo trực tiếp (live audition) cuộc thi Piano quốc tế - Đường đến nhà hát danh tiếng Carnegie Hall đến Việt Nam. Chúng tôi rất vui mừng và bất ngờ với những tài năng Việt Nam. Trân trọng cảm ơn đến các quý đối tác Steinway Việt Nam và Amberstone Media - những đơn vị đồng hành cùng chúng tôi trong vòng sơ loại tại Việt Nam” – Bà Phạm Doãn Hà My – Giám đốc Điều hành AMPA Education chia sẻ.

Xuất hiện tại chương trình như một món quà đặc biệt nhằm ủng hộ những màn trình diễn của các tài năng Việt Nam, nghệ sĩ Piano quốc tế Adam Gyorgy – nghệ sĩ lừng danh thế giới với phần biểu diễn tuyệt đỉnh tác phẩm Winter Wind của Chopin tại lễ khai mạc EURO 2012, giải vô địch bóng đá châu Âu UEFA ở Warsaw - đã tham dự buổi tuyển chọn vòng loại tại TPHCM với vai trò Giám khảo Cuộc thi.

Trong khuôn khổ chuỗi hoạt động của Adam Gyorgy tại Việt Nam, sẽ có buổi học kỹ năng nâng cao do nghệ sĩ Adam Gyorgy trực tiếp hướng dẫn, điều chỉnh các lỗi kỹ thuật biểu diễn nhằm giúp các học viên Việt Nam hoàn thiện hơn kỹ năng trình diễn piano của mình.

Adam Gyory - Giám khảo của Piano House International Piano Competition – Your Road to Carnegie Hall 

Adam Gyory - Giám khảo của Piano House International Piano Competition – Your Road to Carnegie Hall 

Adam Gyori chia sẻ: “Việt Nam đã có truyền thống dạy và học piano từ rất lâu. Sự hợp tác giữa tôi và AMPA về các sáng kiến giáo dục đã diễn ra trong nhiều năm qua. Chúng tôi đã rất thành công trong việc đem đến một chương trình mùa hè đặc biệt dành cho các tài năng piano trẻ ở Việt Nam, nơi các em có cơ hội học hỏi, trau dồi kiến thức, kỹ năng từ các giáo sư quốc tế trong Chương trình trại Hè ở Hungary. Cuộc thi Piano Quốc tế này được tổ chức nhằm mục đích mang lại cơ hội và kinh nghiệm cho trẻ em Việt Nam từ khi còn rất nhỏ để đưa tài năng của các em lên một trong những sân khấu danh tiếng nhất thế giới, Nhà hát Carnegie Hall.”

Vòng chung kết sẽ diễn ra tại Thành phố New York trong khoảng thời gian từ 15-16 tháng 9 năm 2019, người chiến thắng của tất cả các hạng mục sẽ được mời biểu diễn tại Đêm Gala Chung cuộc tại nhà hát Carnegie Hall vào ngày 16 tháng 9 năm 2019.

Hari Won 'bắt gặp' Trấn Thành 'ngoại tình', tưởng ai xa lạ hóa ra lại rất quen - Chia sẻ bức ảnh Trấn Thành khoác tay người phụ nữ khác ngay trước mắt, Hari Won khiến khán giả vô cùng sửng sốt vì danh tính người thứ ba.
Fan ruột của "Ranh Giới" đong đầy cảm xúc khi lần đầu xem "Tháng 5 Để Dành" - Tháng 5 Để Dành là bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết gắn bó với thế hệ 8X “Ranh Giới”