Đám tang Anh Vũ: Bất lực trước cảnh người dân tụ tập 'quá đông, quá nguy hiểm', vô tư livestream

(VOH) - Ngày 9/4, lễ tang của nghệ sĩ Anh Vũ được tổ chức tại chùa Ấn Quang sau khi thi hài anh được đưa từ Mỹ trở về. Đã có rất đông đồng nghiệp, bạn bè và người hâm mộ đến tiễn đưa anh.

Trước sự ra đi đột ngột của người nghệ sĩ xấu số, ai cũng cố gắng kiềm chế sự xúc động, không bật khóc, để người đã khuất có thể thanh thản về nơi vĩnh hằng. Tuy nhiên, những hình ảnh liên tục cười cợt, tụ tập đông người của một bộ phận người dân hiếu kỳ khiến một phần nào lễ tang chẳng còn chút trang nghiêm, gia đình phải buộc lòng đóng của chùa sớm. 

Là nơi trang nghiêm, nhưng có lẽ khi nhìn những ảnh này chắc phần nào chúng ta càng thất vọng hơn khi ý thức con người đến mức thấp vậy: 

VOH_livestream-dam-tang-Anh-Vu-1

VOH_livestream-dam-tang-Anh-Vu-2
Quá đông người dân tụ tập trước cổng chùa để thỏa mãn sự hiếu kỳ "lạ lùng" của bản thân, thậm chí còn khiếm nhã quay phim.

VOH_livestream-dam-tang-Anh-Vu-3

VOH_livestream-dam-tang-Anh-Vu-4

VOH_livestream-dam-tang-Anh-Vu-5
Những cảnh tượng leo trèo, cười cợt, tranh nhau "nhìn trộm" đám tang của nghệ sĩ Anh Vũ khiến nhiều người quan ngại về nhận thức xã hội của một bộ phận người dân.

Mỗi khi thấy các nghệ sĩ hay người thân Anh Vũ xuất hiện, một loạt Youtuber ùa ra livestream, phỏng vấn như "ong vỡ tổ" gây nên tình trạng hỗn loạn ở tang lễ. Từ lúc sáng sớm họ đã tập trung tại đây, đến khi trời cả tối muộn, chỉ vì những hình ảnh này mà gia đình phải buộc lòng đóng của chùa sớm. Đến viếng nghệ sĩ Anh Vũ nhưng xem đây là nơi để check-in, cười cợt, thậm chí còn tạo dáng vui vẻ chụp hình trước tang lễ của người nghệ sĩ xấu số. 

VOH_livestream-dam-tang-Anh-Vu-6
Nhiều người còn livestream, bình luận về tang lễ một cách khiếm nhã, đu theo người nổi tiếng xin chụp ảnh.

VOH_livestream-dam-tang-Anh-Vu-7
Từ điện thoại, chân máy, sạc dự phòng,... tất cả được chuẩn bị sẵn không thiếu một thứ gì.

VOH_livestream-dam-tang-Anh-Vu-8

VOH_livestream-dam-tang-Anh-Vu-9
Đội quân livestream túc trực sáng đêm không thua kém cánh phóng viên. 

VOH_livestream-dam-tang-Anh-Vu-10

VOH_livestream-dam-tang-Anh-Vu-11
Những tưởng đám đông này sẽ sớm "mệt" mà từ bỏ, nhưng theo ghi nhận đến hơn 1h đêm, những người này vẫn nhất định bám trụ, để livestream không bỏ sót bất cứ tình tiết nào.

Trong khi người nhà, bạn bè đang rất đau buồn, phía bên ngoài là tiếng ồn, cãi vã, cười nói rôm rả, điều này khiến các nghệ sĩ trong Vbiz cảm thấy bức xúc.

Diễn viên Ngọc Lan viết: "Khi thời đại 4.0 lên ngôi, khi mà người ta chẳng cần quan tâm đến nội dung, chỉ cần lượt view cao là họ có thể chễm chệ mỗi tháng nhận 400 - 500 triệu, thì đây, hệ quả của việc này là đây, những con kền kền đang chực chờ để kiếm tiền. Có tàn nhẫn quá không các bạn? Đồng tiền rót về tài khoản của các bạn mỗi tháng vì những chiêu trò như thế này các bạn ăn có ngon miệng không?".

VOH_livestream-dam-tang-Anh-Vu-12
Pha Lê rơi nước mắt khi chứng kiến những hành động cười nói, livestream phản cảm trong đám tang Anh Vũ.

Đồng tình với Ngọc Lan, nghệ sĩ Tiến Luật cho rằng đây là hành động quá tàn nhẫn dù đôi khi phải chấp nhận nhưng nó khắc nghiệt quá. Có mặt tại đám tang vào trưa ngày 9/4, ca sĩ Pha Lê bức xúc: "Trưa nay lúc tới thăm anh đã thấy cảnh này, đã rớt nước mắt, tại sao đám tang lại trở thành như thế này... Buồn lắm là buồn".

Đồng cảnh ngộ, diễn viên Quốc Thuận cho viết khi anh mới bước tới cổng chùa thì bị vài đôi móng vuốt kéo áo đòi chụp hình chung, gương mặt ai cũng cười hí hí, còn rủ vô chụp chung với quan tài. Những bàn tay từ từ rút lại, bảo vệ chỉ cho mình anh được vào.

VOH_livestream-dam-tang-Anh-Vu-13
Nghệ sĩ Quốc Thuận bị vài đôi móng vuốt kéo áo đòi chụp hình chung, gương mặt ai cũng cười, còn rủ vô chụp chung với quan tài. (Nguồn ảnh: Kenh14)

MC Đại Nghĩa cũng không khỏi bức xúc khi nhìn thấy hình ảnh nhốn nhang trong đám tang cố nghệ sĩ Anh Vũ: Anh nói: "Hôm nay quay xong cũng khá trễ, dự định đến viếng anh nhưng rồi lại thôi. Vì biết thế nào nơi ấy cũng đang là một khung cảnh nườm nượp, thiên hạ nô nức như đi trẩy hội. Và quả thật là như thế, nhìn những hình ảnh trên báo chí và trên mạng mà không khỏi đau lòng.

VOH_livestream-dam-tang-Anh-Vu-14

Lần nào cũng như thế, đám tang một nghệ sĩ nào đó là dịp để thiên hạ kéo đến xem mặt người nổi tiếng với thái độ hiếu kỳ và phấn khích. Nhớ hồi đám tang anh Minh Thuận, tôi bước vào mà cứ tưởng mình đang đi... thảm đỏ của một sự kiện hoành tráng nào đó. Mọi người chực chờ xung quanh đông nghẹt, tôi bước đi giữa tiếng reo hò vang dội, tiếng gọi tên mình xôn xao, ánh đèn flash của điện thoại chớp loá lập loè. Thật sự cảm giác của một ngôi sao tràn ngập. Đi giữa khung cảnh đó thấy... buồn và tủi vô cùng".

VOH_livestream-dam-tang-Anh-Vu-15
Ngọc Trai cũng khá bức xúc và đăng trạng thái dài trên trang cá nhân.

VOH_livestream-dam-tang-Anh-Vu-18

VOH_livestream-dam-tang-Anh-Vu-16

VOH_livestream-dam-tang-Anh-Vu-17
Nhiều nghệ sĩ khác cũng vô cùng thất vọng trước sự nhận thức của những người tụ tập livestream trước cổng chùa.

Sáng 10/4, trong top 30 trending YouTube tại Việt Nam có đến 6 video có nội dung về tang lễ của nam nghệ sĩ Anh Vũ. Trong 6 video này không có video nào đến từ các kênh của các cơ quan báo chí. Chỉ có 1 video từ kênh của NSND Hồng Vân, 5 video còn lại đến từ các kênh tổng hợp thông tin. Từ việc này, không quá khó để lý giải chuyện hàng chục, hàng trăm người làm YouTube đổ xô đến đám tang Anh Vũ để ghi hình, livestream.

Tuy nhiên, đây là vấn đề đáng cảnh báo về mức độ suy thoái đạo đức của con người, vì lợi ích cá nhân không màn đến nhân nghĩa, tình người.

Sao Việt hôm nay 10/4: Đàm Vĩnh Hưng buồn khi Hồng Nhung khóc, Ốc Thanh Vân gửi lời cuối đến Anh Vũ: Sau khi nghe những lời tâm sự của Diva Hồng Nhung, Đàm Vĩnh Hưng đã trải lòng về cuộc hôn nhân không viên mãn của đàn chị.
Mẹ Anh Vũ cấp cứu gấp trước khi nhận thi hài con trai; 'Tình cũ' Ngọc Trinh góp 30.000 USD: 'Tình cũ' tỷ phú của Ngọc Trinh giúp nghệ sĩ Anh Vũ hoàn thành tâm nguyện cuối cùng với gia đình.