Đây là người mà Thu Minh, Hồ Ngọc Hà, Noo Phước Thịnh… đều tìm đến dịp Tết

(VOH) – Đây là nhạc sĩ nào chăm viết nhạc Xuân đến mức đủ làm cả một album nhạc Xuân mang tên mình mà bài nào cũng do ca sĩ nổi tiếng hát - như Thu Minh, Hồ Ngọc Hà, Thủy Tiên, Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, Bảo Anh…

Châu Đăng Khoa là cái tên quen thuộc với khán giả V-Pop trong 3 năm gần đây – từ 2014 đến nay, với nhiều bài HIT cho Thu Minh, Quang Dũng, Hồ Ngọc Hà, Đan Trường, Hari Won... Ngoài những ca khúc viết về tình yêu, cuộc sống, Châu Đăng Khoa còn rất “mát tay” khi viết về mùa Xuân.

Đến nay, anh đã sáng tác 8 ca khúc nhạc Xuân: Đón Tết Quê Hương, Chúc Tết Mọi Nhà (Hồ Ngọc Hà, Noo Phước Thịnh), Vui Như Tết (Thu Minh, Hà Lê), Sớm Nay Mùa Xuân (Đông Nhi, Ông Cao Thắng), Những Ngày Xuân Rực Rỡ (Noo Phước Thịnh), Mùa Đẹp Nhất (Hồ Ngọc Hà), Như Hoa Mùa Xuân (Hồ Ngọc Hà, Thủy Tiên, Minh Hằng) và mới nhất là Đón Mùa Xuân Về (Bảo Anh).

Về lý do và cảm giác khi mình “đắt hàng” nhạc Xuân, Châu Đăng Khoa hài hước nói: “Có lẽ là do Khoa đẹp trai (cười to). Nói đùa vậy thôi, Khoa nghĩ đơn giản rằng không có một lời giới thiệu hay khẳng định bản thân nào tốt bằng chính những sản phẩm mà Khoa đã làm ra trước đó. Hữu xạ tự nhiên hương, tiếng lành đồn xa nên Khoa may mắn được các anh chị tin tưởng và may mắn.

Nhạc sĩ “mùa Xuân” chia sẻ về Tết của riêng mình: “Đối với Khoa, mùa Xuân là mùa đoàn viên, là mùa dành cho gia đình, nên Khoa vẫn sẽ như mọi năm luôn dành thời gian ở bên gia đình, bố mẹ đi đâu thì Khoa đi đó, chỉ cần cả nhà cùng nhau Có lẽ năm nay cả nhà sẽ cùng về quê ngoại Khoa ở Đà Nẵng để đón Tết.”