Điều gì đã khiến danh ca Giao Linh phải chấp nhận làm vợ tư của người đàn ông có 6 đứa con riêng?

(VOH) - Danh ca Giao Linh lần đầu chia sẻ cơ duyên gặp gỡ giữa mình và ông xã cũng như cuộc sống hiện tại bên cạnh 6 người con riêng của chồng.

Đường tình duyên lận đận của danh ca Giao Linh khi dành cả thanh xuân để chăm lo cho 6 người em

Ở tuổi 17, danh ca Giao Linh bắt đầu sự nghiệp ca hát không chỉ đơn giản là để thỏa niềm đam mê sân khấu từ bé, mà đằng sau đó chính là trách nhiệm chăm lo cho bố mẹ và 6 đứa em thơ của người chị lớn.

Nữ danh ca chia sẻ: "Cha mẹ tôi sinh ra tất cả 10 người con, mất đi 3 người, còn lại tôi và 6 đứa em ở dưới. Nhà nghèo, lại có đàn em nheo nhóc thơ dại như vậy nên làm sao mình có thể sống thoải mái để hưởng hạnh phúc riêng đây. Tôi luôn nghĩ mình phải lo cho các em nên người trước đã, thành ra khi có bạn trai mà chỉ cần người ta có chút suy nghĩ gờn gợn gì đó kiểu như ‘sao em lo cho gia đình nhiều quá’ là không thể tiến tới được với mình."


Bắt đầu sự nghiệp ca hát từ năm 17 tuổi, danh ca Giao Linh luôn đặt gia đình lên trên đến mức không có thời gian nghĩ đến hạnh phúc cá nhân

Cũng chính vì luôn canh cánh bên mình nỗi lo cho bố mẹ và các em nên dù xung quanh có biết bao người theo đuổi, danh ca Giao Linh cũng chỉ đặt gia đình lên trên hết. Để rồi đến khi lo cho các em ăn học xong xuôi, danh ca Giao Linh cũng đã ở cái tuổi không còn đủ trẻ để nghĩ đến chuyện lấy chồng, sinh con.

Gặp nhau từ năm 17 nhưng đến 2 thập kỷ sau, danh ca Giao Linh và chồng mới bắt đầu mối nhân duyên

Có lẽ, mối nhân duyên giữa “nữ hoàng sầu muộn” Giao Linh và người bạn đời của mình chính là minh chứng rõ ràng nhất cho câu nói “Đúng người, đúng thời điểm”. Bởi lẽ, ngay vào lúc nữ danh ca đã phần nào trút bỏ được những nỗi lo, cũng là lúc người bạn đời của bà xuất hiện. Thế nhưng thực chất, cả hai đã gặp nhau lần đầu từ năm 17 tuổi khi cùng chơi chung trong một nhóm bạn, nhưng phải đến 2 thập kỷ sau, mối nhân duyên mới thực sự bắt đầu khi chuyển từ bạn bè sang tình yêu.

Chia sẻ về người bạn đời của mình, danh ca Giao Linh cho biết trong suốt quãng thời gian dài trước đó, ông đã âm thầm thích bà nhưng không dám nói ra vì sợ bị bà từ chối. Còn bà thì vẫn ngây thơ không nhận ra tình cảm ấy và xem ông như một người bạn, người anh trai của mình. Cũng chính sự âm thầm đó khiến cả hai vô tình lạc nhau trong cuộc sống, mỗi người rẽ theo một hướng riêng.


Danh ca Giao Linh và người bạn đời của mình gặp nhau lần đầu tiên vào năm 17 tuổi

Gặp lại nhau sau nhiều năm xa cách, người đàn ông đã trải qua 3 đời vợ và 6 người con riêng mới mạnh dạn ngỏ lời với bà. Trong lòng danh ca Giao Linh lúc ấy đã nhận ra sự dao động từ trái tim bởi sự chân thành của ông, song bà vẫn còn chút e dè vì những lời khuyên của bạn bè bên cạnh.

Khi đem chuyện này chia sẻ với những người xung quanh, mọi người đều lo lắng cho nữ danh ca vì ai cũng cho rằng ông là người đào hoa, từng trải trong khi bà lại quá ngây thơ và sống tình cảm. Liệu rằng cuộc hôn nhân ấy có bền lâu hay sẽ lại đổ vỡ như 3 mối tình trước. Nhưng rồi “nữ hoàng sầu muộn” cũng quyết định nghe theo lời con tim mình mách bảo, điều này không chỉ là cho ông một cơ hội mà ngay cả bản thân bà cũng nhận được một cơ hội để được cảm nhận tình cảm chân thành.


Dù nhận được nhiều cái lắc đầu từ mọi người xung quanh nhưng cuối cùng, danh ca Giao Linh đã quyết định lựa chọn lắng nghe con tim mình mách bảo

Dành trọn tình yêu cho 6 người con riêng của chồng ở tuổi xế chiều

Có lẽ, cả cuộc đời danh ca Giao Linh luôn sống vì người khác mà chưa khi nào mong muốn một điều gì đó cho riêng mình. Nếu như ngày trẻ, bà dành  trọn tuổi thanh xuân để lo cho các em mình ăn học thì ở tuổi xế chiều, bà lại tiếp tục lo lắng cho 6 người con riêng của chồng như thể đó là những đứa con do chính mình sinh ra.

Vốn là một người yêu mến trẻ con nên khi không có con chung với chồng, danh ca Giao Linh đã dành trọn tình yêu của mình cho 6 đứa con riêng của ông. Bà tự nhủ: "Mình không có con, vì vậy dành tình cảm yêu thương cho con chồng càng nhiều càng tốt, các con đã thiệt thòi nhiều thứ rồi, mình cần thêm thật nhiều nụ cười chứ không được lấy đi của chúng những giọt nước mắt".


Không có con chung cùng nhau, danh ca Giao Linh quyết dành trọn tình yêu thương cho 6 người con riêng của chồng

Cũng chính vì tình yêu thương chân thành, không tính toán nên danh ca Giao Linh cũng được 6 người con riêng của chồng hết mực yêu quý, kính trọng như mẹ ruột. Thậm chí, việc danh ca Giao Linh về nước hoạt động sau nhiều năm ở hải ngoại cũng là do các con của chồng động viên, ủng hộ.

Cho đến thời điểm hiện tại, danh ca Giao Linh và chồng đã ở bên nhau được 30 năm. Trong suốt khoảng thời gian đó, ông luôn sát cánh bên bà trong mỗi chuyến lưu diễn ở cả trong và ngoài nước, chăm sóc cho bà từng miếng ăn, giấc ngủ. Thậm chí, ông còn tư vấn cả trang phục biểu diễn, tự tay mua cho bà từng hộp phấn, thỏi son để bà luôn xinh đẹp mỗi khi đứng trên sân khấu.


Từ khi về chung một nhà, danh ca Giao Linh luôn được ông xã chăm sóc ân cần mỗi lần đi diễn

Đặc biệt, trong liveshow "Mùa sao sáng" kỉ niệm 50 năm ca hát của mình, danh ca Giao Linh chia sẻ rằng ông xã đã phải thức suốt nhiều đêm liền để chuẩn bị tất cả mọi thứ từ khâu tổ chức cho đến từng đoạn video cho đêm nhạc ý nghĩa này. Thấy vậy, nữ danh ca vô cùng lo lắng cho sức khỏe của chồng nhưng nói mãi không nghe nên bà đành phải dọa: "Nếu anh cứ thức như vậy rồi đổ bệnh là em bỏ anh luôn đó nha!" 

Không chỉ vậy, ông xã còn kiêm luôn vai trò quản lý khi tất cả các lịch diễn của danh ca Giao Linh đều được ông sắp xếp vô cùng chu đáo, rõ ràng. "Giao Linh cảm thấy rất may mắn khi gặp được anh và đồng hành cùng anh trong cuộc đời. Và cũng chính anh là người luôn luôn nhắc nhở Giao Linh trong hoàn cảnh nào cùng không bao giờ rời bỏ nghề của mình." - "Nữ hoàng sầu muộn" hạnh phúc chia sẻ.

Bên cạnh đó, các con riêng của ông đều thành tài và hiện đang định cư ở bên Mỹ. Mỗi lần trở về Mỹ, vợ chồng bà lại luân phiên ở nhà mỗi đứa mấy ngày để cho vui và được gần với tất cả các con, các cháu. Còn các con của ông mỗi khi thu xếp được thời gian cũng lập tức về Việt Nam thăm ông bà.

Danh ca Giao Linh được xem là một trong số những cây "đại thụ" của dòng nhạc trữ tình. Bà sở hữu giọng hát da diết như đang chứa đầy tâm sự, mỗi khi cất giọng lên đều khiến người nghe phải suy tư, xao xuyến. Có lẽ cũng chính vì vậy mà bà được khán giả ưu ái gọi với cái tên "nữ hoàng sầu muộn". 

Sắp tới đây, danh ca Giao Linh sẽ có dịp hội ngộ với các đồng nghiệp như Tuấn Vũ, Trường Vũ - Như Quỳnh, Mạnh Quỳnh - Phi Nhung, Quang Lê, Nguyễn Cao Kỳ Duyên…trong liveshow riêng của danh ca Chế Linh diễn ra tại Hà Nội. 

Liveshow Mùa Sao Sáng - kỷ niệm 50 Năm Tiếng Hát Giao Linh:

 

Kết hợp với nhau rất ‘ngọt’ nhưng vì sao Phi Nhung – Mạnh Quỳnh mãi chỉ là ‘người tình sân khấu'?: Dù là cặp bạn diễn vô cùng ăn ý, thậm chí nhiều lần được khán giả ghép đôi nhưng Phi Nhung – Mạnh Quỳnh vẫn chỉ dừng lại ở vị trí ‘người tình sân khấu’ của nhau.

 Nghệ sĩ Bạch Long hồi tưởng về quá khứ huy hoàng: ‘Thân hình 6 múi, bị fan nữ cưỡng hôn': Trong hậu trường bộ phim hài 'Xóm trọ nghệ sĩ', nghệ sĩ Bạch Long đã có những chia sẻ vô cùng thú vị về chiến tích oanh liệt của bản thân thời còn trẻ.