Dịp lễ 30/4, 1/5: Các điểm vui chơi gần Sài Gòn

(VOH) - Những ngày nghỉ lễ sắp tới, nếu bạn đang có nhu cầu tìm địa điểm vui chơi gần Sài Gòn vừa vui vừa rẻ vừa có thể đi về trong ngày thì có thể tham khảo các địa chỉ thú vị dưới đây:

Khu du lịch ven sông Bình Mỹ

Nằm tại xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi, cách Sài Gòn 20 km, Khu du lịch ven sông Bình Mỹ là một điểm đến được nhiều bạn trẻ lựa chọn bởi không gian xanh mát, hiền hòa của vườn trái cây.

Đặc biệt, với các bạn trẻ, Khu du lịch cũng không thiếu các trò chơi giản dị nhưng không kém phần sôi động như chèo thuyền, lội sông bắt cá, câu cá…

Các điểm vui chơi gần Sài Gòn trong dịp lễ

Sôi động trò lội sông bắt cá ở Khu di lịch Bình Mỹ.

Khu di lịch Bình Mỹ còn có dịch vụ cho thuê lều cắm trại bên cạnh bờ sông hoặc phòng nghỉ.

Địa chỉ: 22 đường 179, Ấp 4A, xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi, TPHCM

Khu du lịch sinh thái Thủy Châu

Thời gian gần đây, Khu du lịch Sinh thái Thủy Châu (thác nhân tạo Thủy Châu) thu hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ.

Tọa lạc tại 55 ĐT 743, P. Bình Thắng, Dĩ An, Bình Dương và chỉ cách TPHCM hơn 20km, với diện tích hơn 18 hecta, Khu du lịch Thủy Châu có đầy đủ không gian xanh với rừng cây, sông suối, thác nhân tạo. 

Khu du lịch sinh thái Thủy Châu sẽ giúp bạn tạm thời thoát khỏi không gian ồn ào, nhộn nhịp của thành phố, xả stress sau những ngày làm việc mệt mỏi.

Các điểm vui chơi gần Sài Gòn trong dịp lễ

Khung cảnh nhân tạo nhưng đầy chất thiên nhiên của Thủy Châu.

Nơi này khá thích hợp để các bạn tham quan, picnic theo nhóm hoặc cùng gia đình thư giãn,

Lưu ý, Khu du lịch Thủy Châu mở cửa vào các ngày: Thứ 6, Thứ 7 và Chủ Nhật, bán vé từ 8h đến 16h.

Khu du lịch Bửu Long

Chắc hẳn những ai thuộc thế hệ 7x-8x đều nhớ đến tên gọi Khu du lịch Bửu Long và đến nay nơi này vẫn là một địa điểm du lịch thú vị.

Cách TPHCM khoảng 30 km, khu du lịch Bửu Long (Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) vốn là điểm du lịch pi-nic nổi tiếng dành cho giới trẻ. 

Các điểm vui chơi gần Sài Gòn trong dịp lễ

Khu du lịch Bửu Long là các tên quen thuộc của một thời 7x-8x.

Khu du lịch có diện tích khoảng 80 ha với núi, hồ bao bọc làm nên một bức tranh thủy mặc đẹp tự nhiên. Đến nơi đây, các bạn không chỉ được trở về với thiên nhiên mà còn được tham gia vào nhiều trò chơi thú vị như: đạp vịt, chèo thuyền, cho cá ăn,…và thả ga check-in, chụp ảnh...

Làng du lịch Tre Việt

Địa chỉ: Ấp Phước Lương, xã Phú Hữu, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Cách TPHCM khoảng 15km đi về hướng bến phà Cát Lái (Đồng Nai), gặp ngã tư Phan Văn Đáng rẽ phải, Làng Du Lịch Tre Việt - dành cho những ai yêu thích nét đẹp thiên nhiên sẽ xuất hiện. 

Các điểm vui chơi gần Sài Gòn trong dịp lễ

Khu du lịch Tre Việt thuộc huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai

Nét độc đáo của Làng du lịch Tre Việt nằm ở các công trình thiết kết hoàn toàn từ cây tre, thể hiện tinh thần tự hào “Tre Việt”.

Về vấn đề ăn uống, các bạn có thể mang theo thức ăn hoặc lựa chọn các món ăn được phục vụ tại nhà hàng của Làng du lịch với nhiều món ăn đặc trưng Nam bộ như cá kèo nướng muối ớt, tôm nướng, kho quẹt, ốc bươu, lẩu hải sản…

Nếu bạn không có nhu cầu đi về trong ngày thì nơi đây cũng có các bungalow nổi và một vài phòng nghỉ để bạn có thể ở lại qua đêm.

Đảo Thạnh An

Đảo Thạnh An (Cần Giờ) là một địa điểm lý tưởng với các bạn trẻ, sinh viên đang muốn tìm một cung đường phượt gần Sài Gòn, đi về trong ngày mà vừa có hải sản vừa có không gian “sống ảo”.

Chỉ cách TPHCM khoảng 70km, Thạnh An là xã đảo thuộc huyện Cần Giờ. Các điểm vui chơi gần Sài Gòn trong dịp lễ

Xã đảo Thạnh An cách TPHCM khoảng 70km.

Với vẻ đẹp hoang sơ, đảo Thạnh An thích hợp cho chuyến picnic vào những ngày cuối tuần. 

Khi đã đến Thạnh An, nhớ có vài hình ảnh về ruộng muối, cánh rừng đước ngập mặn, bến tàu, và đặc biệt là bãi đá đâm thẳng ra biển. 

Thác Đá Hàn

Trong vòng 70km cách TPHCM, Thác Đá Hàn (thị trấn Trảng Bom, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) thích hợp cho tour du lịch đi về trong ngày.

Các điểm vui chơi gần Sài Gòn trong dịp lễ

Cũng trong tầm bán kính cách TPHCM khoảng 70km là Thác Đá Hàn

Thác Đá Hàn là tập hợp quần thể sinh thái gồm ba dòng thác: thác Chàng, thác Nàng và thác chính Đá Hàn.

Theo lời kể của các già làng: Vùng đất này ngày xưa là nơi ở của người dân tộc Mạ. Ngày nọ có đôi trai gái yêu nhau nhưng không lấy được nhau nên đã đến thác Đá Hàn tự vẫn, từ đó, sinh ra hai dòng thác nhỏ bên cạnh dòng thác chính.

Người dân trong vùng đặt tên là thác Chàng và thác Nàng.

Khu du lịch Thác Đá Hàn có cảnh tượng hùng vĩ, bạn có thể thuê lều để nghỉ ngơi bơi lội, câu cá giải trí, đi chợ quê miệt vườn hay thử thách các trỏ chơi trò mạo hiểm như đạp xe đạp địa hình, đua xe ô tô off road…