Top 30+ bộ phim khoa học viễn tưởng hay nhất mọi thời đại năm 2023

VOH - Ý tưởng làm phim về đề tài khoa học viễn tưởng chưa bao giờ là cạn đối với các nhà làm phim. Ý tưởng mỗi lúc mỗi khác đã mang đến những món ăn tinh thần đặc sắc cho khán giả.
Mục lục
  1. Guardians Of The Galaxy 3 - Vệ Binh Dải Ngân Hà (2023)
  2. Secret Invasion - Cuộc Xâm Lăng Bí Ẩn (2023)
  3. Transformers: Quái Thú Trỗi Dậy - Transformers: Rise Of The Beasts (2023)
  4. Jurassic World Dominion - Thế Giới Khủng Long: Lãnh Địa (2022)
  5. The Sandman - Người Cát (2022)
  6. Avatar 2 - Thế thân 2 ( 2022 )
  7. Resident Evil - Vùng Đất Quỷ Dữ (2022)
  8. Love, Death & Robots - Yêu, Sinh Tử & Người Máy (2019, 2021, 2022)
  9. Moon Knight - Hiệp Sĩ Ánh Trăng (2022)
  10. Moonfall - Trăng Rơi (2022)
  11. Adam Project - Dự Án Adams (2022)
  12. Morbius - Giáo Sư Ma Cà Rồng (2022)
  13. Jurassic World - Thế Giới Khủng Long (1993 - 2022)
  14. She-Hulk: Attorney at Law - She-Hulk: Luật Sư (2022)
  15. Loki - Thần Lừa Lọc (2021)
  16. Eternals - Chủng Tộc Bất Tử (2021)
  17. Series The Matrix (1999, 2003, 2021)
  18. Shang-Chi And The Legend Of The Ten Rings - Shang Chi Và Huyền Thoại Thập Luân (2021)
  19. Dune - Hành Tinh Cát (2021)
  20. Godzilla Vs. Kong - Godzilla Đại Chiến Kong (2021)
  21. Aquaman: Đế Vương Atlantis ( 2018 )
  22. Avengers: Infinity War - Biệt đội siêu anh hùng 3: Cuộc chiến vô cực (2018)
  23. Quite Place - Vùng Đất Câm Lặng ( 2018 )
  24. Alien: Covenant - Quái Vật Không Gian: Khế Ước ( 2017 )
  25. Avatar - Thế Thân ( 2009 )
  26. The Wandering Earth - Lưu Lạc Địa Cầu ( 2019 )
  27. Bleeding Steel - Quả Tim Thép ( 2017 )
  28. Black - Thần Chết (2017)
  29. Are You Human Too - Anh Cũng Là Con Người (2018)
  30. The Two Worlds - Thử Thách Thần Chết (2017)

Những tác phẩm khoa học viễn tưởng sẽ lấy xu hướng hoặc hiện tượng đương đại rồi cường điệu hóa nó lên trong một bối cảnh tương lai. Chính vì thế, những bộ phim khoa học viễn tưởng luôn mang đến cho người xem một khẩu vị mới lạ, không giống với các thể loại tình cảm, tâm lý xã hội khác. Tất nhiên, phim viễn tưởng cũng sẽ không thiếu các chi tiết hài hước, kịch tính và tình cảm được xen kẽ hoàn hảo cùng các yếu tố giả tưởng. Để món ăn tinh thần của bản thân thêm phong phú hơn hãy tranh thủ xem những bộ phim khoa học viễn tưởng hay nhất mọi thời đại dưới này nhé!

Guardians Of The Galaxy 3 - Vệ Binh Dải Ngân Hà (2023)

Guardians Of The Galaxy 3 - Vệ Binh Dải Ngân Hà (2023)
Guardians Of The Galaxy 3 - Vệ Binh Dải Ngân Hà (2023)

Vệ Binh Dải Ngân Hà (Guardians Of The Galaxy 3) là bộ phim khoa học viễn tưởng hay được ra mắt năm 2023 sau sự thành công của hai phần trước. Bộ phim ngay từ khi chưa được ra rạp đã thu hút được sự chú ý và mong đợi của đông đảo khán giả, đến khi chính thức chiếu thì Vệ Binh Dải Ngân Hà đã nhận được sự ủng hộ và yêu thích của mọi người.

Phần 3 của bộ phim nối tiếp hai phần trước đó là EndgameThe Guardians Of The Galaxy Holiday Special. Bên cạnh yếu tố hài hước đặc trưng, phim cũng xen kẽ thêm những chi tiết đau buồn, bi thương, tạo nên một sự kết hợp đa cảm giác cho khán giả khi xem. Người xem sẽ trải qua một loạt cung bậc cảm xúc khác nhau, từ những tiếng cười sảng khoái đến những cảm xúc sâu lắng và xót xa.

Secret Invasion - Cuộc Xâm Lăng Bí Ẩn (2023)

Secret Invasion - Cuộc Xâm Lăng Bí Ẩn (2023)
Secret Invasion - Cuộc Xâm Lăng Bí Ẩn (2023)

Secret Invasion là một series phim truyền hình trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel, dựa trên loạt truyện tranh cùng tên. Nội dung xoay quanh câu chuyện về Nick Fury (Samuel L. Jackson) và Talos (Ben Mendelsohn) khi họ phát hiện ra âm mưu xâm chiếm Trái Đất của nhóm người ngoài hành tinh có khả năng biến hình tên là Skrull do Gravik (Kingsley Ben-Adir) lãnh đạo.

Nhóm người ngoài hành tinh Skrull này có khả năng biến hình thành những người khác nhau, điều này gây khó khăn cho Nick Fury và Talos trong hành trình bảo vệ sự xâm lăng bí ẩn ấy. Hãy theo dõi phim để thưởng thức những giây phút gây cấn, hồi hộp về sự đối đầu giữa Nick Fury và Talos với nhóm sinh vật Skrull nhé!

Transformers: Quái Thú Trỗi Dậy - Transformers: Rise Of The Beasts (2023)

Transformers: Quái Thú Trỗi Dậy - Transformers: Rise Of The Beasts (2023)
Transformers: Quái Thú Trỗi Dậy - Transformers: Rise Of The Beasts (2023)

Transformers: Rise Of The Beasts là phần thứ bảy trong loạt phim Transformers. Phim thuộc thể loại hành động, khoa học viễn tưởng và nội dung dựa theo cốt truyện Beast Wars. Phim có sự tham gia của hai diễn viên chính là Anthony Ramos và Dominique Fishback.

Phim xoay quanh việc các robot có khả năng biến hình thành động vật khổng lồ. Nội dung sẽ tập trung vào những cuộc chiến đấu căng thẳng giữa các robot khổng lồ. Sự hỗn loạn và cuộc chiến giữa phe Autobot và Decepticon (đều là robot nhưng có cảm xúc và lý trí) sẽ mang đến những tình tiết hấp dẫn và đầy kịch tính. Những ai là fan của phim khoa học viễn tưởng thì không thể bỏ qua bộ phim này!

Xem thêm: 
Top 15 bộ anime Robot (Mecha) hay nhất mọi thời đại không thể bỏ qua
Top 16 phim trí tuệ nhân tạo hay tuyệt đỉnh không thể bỏ qua

Jurassic World Dominion - Thế Giới Khủng Long: Lãnh Địa (2022)

Jurassic World Dominion - Thế Giới Khủng Long: Lãnh Địa (2022)
Jurassic World Dominion - Thế Giới Khủng Long: Lãnh Địa (2022)

Nhắc đến phim khoa học viễn tưởng hay, không thể không kể đến Thế Giới Khủng Long: Lãnh Địa (Jurassic World Dominion) - phần tiếp theo của loạt phim Thế Giới Khủng Long (Jurassic World) được ra mắt năm 2015.

Nội dung phim xoay quanh việc các con khủng long biến đổi gen xuất hiện khắp nơi trên thế giới và gây ra những cơn chấn động. Những con khủng long này đã thoát khỏi hòn đảo Nublar và bắt đầu sinh tồn, chiếm lĩnh các vùng đất mới. 

Trong phim, chúng ta thấy sự tái hợp của nhân vật Alan Grant (Sam Neill), Ellie Sattler (Laura Dern), Ian Malcolm (Jeff Goldblum), Owen Grady (Chris Pratt) và Claire Dearing (Bryce Dallas Howard) - những nhân vật quen thuộc từ các phần trước. Họ cùng nhau đối mặt với thách thức của việc thu thập dữ liệu về những con khủng long mới và tìm cách ngăn chặn sự lan truyền của chúng.

Ngoài ra, phim còn miêu tả chi tiết nhất sự tương tác giữa con người và khủng long, tạo nên một câu chuyện phim kịch tính và gay cấn. Jurassic World Dominion hứa hẹn mang đến cho khán giả những pha hành động căng thẳng, những cảm xúc sâu lắng và những cảnh quay hùng vĩ với đại diện của thế giới thời tiền sử - loài khủng long.

The Sandman - Người Cát (2022)

The Sandman - Người Cát (2022)
The Sandman - Người Cát (2022)

Một trong những siêu phẩm khoa học viễn tưởng không thể bỏ qua của năm 2022 chính là Sandman - bộ phim được chuyển thể từ truyện tranh và được phát hành bởi Netflix. Bạn sẽ được hòa mình vào thế giới cõi mộng đầy ma thuật huyền bí, hãy cùng khám phá nhé.

Nhân vật chính Dream là vị thần trông coi giấc mộng nhưng bị những kẻ xấu xa giam cầm để dễ bề phá hoại giấc mơ của loài người. Sau rất nhiều năm, cuối cùng Dream cũng đã đoạt lại được tự do cho chính mình, đồng thời lên kế hoạch để phục hưng vương quốc cõi mộng bị phá hoại suốt nhiều năm qua.

Avatar 2 - Thế thân 2 ( 2022 )

Tiếp tối phần tiếp theo của Avatar 1, phim được lấy bối cảnh sau hơn một thập kỷ kể từ phần 1. Bộ phim kể về gia đình Sully, những khó khăn thử thách họ gặp phải, nơi mà họ phải chiến đấu hết mình để sinh tổn, bảo vệ gia đình trước những mối đe dọa bên ngoài.

Avatar 2 đang được phát hành các rạp cinema trong nước từ ngày 23/09/2022. Avatar 2 được xem là bộ phim khoa học viễn tưởng hay nhất năm 2022 hứa hẹn sẽ khuấy đảo phòng vé Việt và lập kỷ lục doanh thu cao nhất.

Xem thêm: 
Top 22 bộ phim khoa học viễn tưởng chiếu rạp hay nhất hiện nay
Top 15+ phim hành động chiếu rạp kịch tính và hấp dẫn nhất

Resident Evil - Vùng Đất Quỷ Dữ (2022)

Resident Evil (2022)
Resident Evil (2022)

Thương hiệu Resident Evil đã quá quen thuộc với khán giả, năm 2022 này, các bạn sẽ được trở lại thành phố Raccoon và khám phá kế hoạch đằng sau công ty vô nhân đạo Umbrella. Chỉ đáng tiếc một điều, đây là phần phim hoàn toàn mới, bạn sẽ không còn được nhìn thấy những pha hành động mạnh mẽ của nữ chính Alice.

Ở phần phim này, nội dung sẽ được thực hiện xen kẽ giữa hai tuyến thời gian quá khứ và hiện tại. Theo đó, bạn sẽ dần được khám phá sự thật đằng sau nguyên nhân dẫn đến sự tận thế của nhân loại. Cốt truyện sẽ xoay quanh gia đình Albert, Jade và Billie. Trong khi người bố là nhà khoa học chủ chốt tại Umbrella, Jade phát triển tương đối bình thường như bao đứa trẻ khác, thì Billie lại là sở hữu tính cách kém ổn định. Chính quyết định đột nhập Umbrella để thu thập bằng chứng công ty này thử nghiệm trên động vật đã thay đổi cuộc đời của hai chị em mãi mãi.

Love, Death & Robots - Yêu, Sinh Tử & Người Máy (2019, 2021, 2022)

Love, Death & Robots
Love, Death & Robots

Đây là loạt phim hoạt hình nhận được nhiều sự tán thưởng của giới yêu phim thế giới. Nội dung của Love, Death & Robot vô cùng đa dạng bởi nó là sự tổng hợp của nhiều tập phim ngắn khác nhau.

Tuy nhiên, những câu chuyện ngăn ngắn, nho nhỏ trong phim không hề mang yếu tố giải trí thông thường mà còn ẩn chứa nhiều nan đề đạo đức cần được mổ xẻ. Một số tập phim còn ám ảnh đến mức trở nên viral, điển hình là tập cuối của season 3 - Jibaro với những phân cảnh đầy máu me. Nếu bạn thích kiểu phim ngắn, dễ xem và kết thúc ngay trong một vài tập thì đừng bỏ qua series này nhé.

Moon Knight - Hiệp Sĩ Ánh Trăng (2022)

Hiệp Sĩ Ánh Trăng (2022)
Hiệp Sĩ Ánh Trăng (2022)

Moon Knight tiếp tục là một series nằm trong vũ trụ điện ảnh Marvel với dàn nhân vật hoàn toàn mới, bạn có thể xem riêng lẻ phần phim này mà không cần kết nối với mạng lưới khổng lồ của các phần phim khác cùng vũ trụ. Đặc biệt, nếu bạn yêu thích dòng phim hack não, lồng ghép thực ảo thì không thể bỏ qua bộ phim này.

Nội dung chính của phim xoay quanh Steven - một nhân viên bảo tàng bình thường. Tuy nhiên, anh vô tình lại bị cuốn vào cuộc chiến giữa các vị thần. Tiếp theo đó là một chuỗi sự kiện đầy rắc rối khi trong Steven không chỉ tồn tại 1 linh hồn. Liệu nhân cách nào trong Steven mới là bản gốc? Điểm đặc sắc của phim là tồn tại vô vàn easter egg - sau khi xem xong, bạn hãy thử tìm thêm các phân tích phim để xem tự bản thân bạn phát hiện ra bao nhiêu yếu tố ẩn nhé.

Xem thêm: 
Top 25 bộ phim về đa nhân cách hay nhất với đa dạng thể loại
15 phim đa nhân cách Hàn Quốc hay nhất, cuốn đến tập cuối cùng

Moonfall - Trăng Rơi (2022)

Moonfall - Trăng Rơi (2022)
Moonfall - Trăng Rơi (2022)

Bạn muốn ngắm nhìn những thước phim ngoài vũ trụ với kỹ xảo cực ảo diệu? Bạn đam mê dòng phim khoa học viễn tưởng về thảm họa tận thế? Xem ngay Moonfall - siêu phẩm của năm 2022.

Nội dung của Moon Fall vẽ ra một viễn cảnh khi giới khoa học bỗng phát hiện ra hành vi hoạt động bất thường của mặt trăng - điều sẽ khiến thế giới diệt vong chỉ sau một thời gian ngắn. Một số nhà khoa học đã hợp tác với nhau bay lên mặt trăng để tìm cách giải quyết vấn đề, và chính lúc này, họ mới phát hiện được nguyên nhân thật sự đằng sau thảm họa.

Adam Project - Dự Án Adams (2022)

Dự Án Adams (2022)
Dự Án Adams (2022)

Đây là một trong những bộ phim khoa học viễn tưởng được mong chờ của năm 2022 với nội dung xoay quanh đề tài du hành thời gian. Điều đặc biệt là, người thủ vai nhân vật chính - Ryan Reynolds dường như rất có duyên với chủ đề du hành thời gian khi nhân vật Deadpool trong series cùng tên của anh chàng cũng thường xuyên “hack” timeline.

Tuy nhiên, trong bộ phim này thì Adam lại là một anh chàng nghiêm túc hơn nhiều. Mục tiêu du hành thời gian về quá khứ của anh là để cứu người vợ Laura đang bị mắc kẹt ở 2018. Nhưng sự cố xảy ra khiến anh rơi vào một thời điểm khác và gặp lại bản thân lúc 12 tuổi. Nhờ vậy, Adam mới có cơ hội nhìn lại mối quan hệ với người cha đã khuất.

Morbius - Giáo Sư Ma Cà Rồng (2022)

Giáo Sư Ma Cà Rồng (2022)
Giáo Sư Ma Cà Rồng (2022)

Đây là bộ phim chào sân của một siêu anh hùng hoàn toàn mới - ma cà rồng Morbius. Dù được đánh giá là sở hữu motif đơn giản, có phần kém đột phá nhưng Morbius vẫn là một bộ phim đáng xem với những màn hành động mãn nhãn.

Morbius là một thần đồng nhưng lại sinh ra với khiếm khuyết sinh học, mắc bệnh hiếm về máu khiến cuộc sống gặp nhiều khổ sở. Sau khi chọn con đường trở thành một nhà nghiên cứu huyết học, anh đã tìm ra phương pháp trị bệnh là kết hợp ADN của anh với loài dơi. Tuy nhiên, phản ứng phụ biến anh thành ma cà rồng luôn khát máu người, nhưng cũng sở hữu sức mạnh phi thường. 

Xem thêm: 
Top 15 phim anime ma cà rồng hay nhất giải trí cuối tuần
Top 12 phim ma cà rồng Hàn Quốc hay 'kinh điển' nhất định phải xem một lần trong đời

Jurassic World - Thế Giới Khủng Long (1993 - 2022)

Jurassic World 
Jurassic World 

Hành trình của thương hiệu Jurassic World lại được tiếp nối sau 4 năm với phần phim mới nhất là Jurassic World: Dominion. Những con khủng long vốn bị giam cầm trong công viên đã thoát ra, tràn vào thế giới con người.

Nhân vật chính của phần phim trước - Owen đã hội ngộ người bạn khủng long yêu quý của mình - Blue. Giờ đây, Blue đã trở thành mẹ và có thêm một chú khủng long nhỏ đồng hành. Liệu Owen có thể bảo vệ mẹ con cô trong kỷ nguyên loài người hay không, hãy cùng khám phá qua phần phim mới nhất này nhé.

She-Hulk: Attorney at Law - She-Hulk: Luật Sư (2022)

 She-Hulk: Luật Sư (2022)
 She-Hulk: Luật Sư (2022)

Bạn đã quá quen thuộc với nhân vật Hulk - người da xanh sở hữu siêu sức mạnh trong vũ trụ Marvel? Vậy thì không nên bỏ qua loạt phim She-Hulk về cô nàng sở hữu sức mạnh tương tự nhé. 

Thương hiệu người khổng lồ da xanh trên màn ảnh nay đã không còn độc quyền thuộc về anh chàng Bruce Banner. Cô nàng Jennifer - một nữ luật sư tài giỏi sẽ làm gì để cân bằng giữa hai cuộc sống khác biệt? Đương nhiên, nhân vật Hulk cũng sẽ xuất hiện trong loạt phim này để hỗ trợ cô nàng, vì thế đừng bỏ qua bộ phim này nhé. Mỗi tập phim chỉ kéo dài 30 phút thôi nhưng sẽ truyền cảm hứng mãnh liệt về nữ quyền - độc thân, độc lập cho các bạn nữ đấy.

Loki - Thần Lừa Lọc (2021)

Loki (2021)
Loki (2021)

Nếu bạn yêu thích thể loại khoa học viễn tưởng siêu anh hùng thì không thể bỏ qua phần phim riêng về tên phản diện Loki - thần lừa lọc siêu hút fan nhà Marvel. Bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác bị hack não bởi những sự kiện thời gian chồng chéo trong phim đấy nhé.

Nội dung series Loki hé lộ về sự tồn tại của tổ chức Time Variance Authority - Nơi kiểm soát sự ổn định của các dòng thời gian. Theo đó, các “biến thế” của bản gốc sẽ bị tổ chức này gom bắt và “tiêu diệt” để đảm bảo thời gian ổn định. Loki trong phần phim này thực chất đã trở thành một biến thể, đứng trước sự truy lùng va giam giữ của TVA, gã phản diện này sẽ làm gì để bảo toàn mạng sống?

Xem thêm: 
Top 25 bộ phim Disney hay nhất mọi thời đại không nên bỏ qua
Top 15 phim Disney hay kinh điển từng được chiếu trên Netflix

Eternals - Chủng Tộc Bất Tử (2021)

Eternals - Chủng Tộc Bất Tử (2021)
Eternals - Chủng Tộc Bất Tử (2021)

Eternals là một trong những phần phim mới, giới thiệu một thế lực mạnh mẽ lần đầu xuất hiện trên màn ảnh Marvel - các Eternals. Họ là chủng tộc bất lão, có sức mạnh siêu việt và đến Trái Đất từ thời ngàn xưa để bảo vệ con người khỏi quái vật Deviant. Sau khi toàn bộ Deviant bị tiêu diệt, các Eternals chia nhau ra để sống cuộc sống của riêng mình.

Tuy nhiên, sau rất nhiều năm, các Deviant bỗng trở lại khiến Eternals phải lần nữa tập hợp. Cứ ngỡ đó chỉ là một cuộc chiến đơn giản, nhưng ẩn sau đó là một bí ẩn tàn ác khiến nội bộ Eternals buộc phải chọn lựa giữa hai quyết định khó khăn: Hoàn thành nhiệm vụ của mình hay “phản bội” để cứu lấy nhân loại?

Series The Matrix (1999, 2003, 2021)

Series The Matrix (1999, 2003, 2021)
Series The Matrix (1999, 2003, 2021)

Trong thể loại phim khoa học viễn tưởng, chắc chắn không thể kể thiếu series Ma Trận với plot độc đáo, sáng tạo. Viễn cảnh thế giới mà chúng ta đang sống không có thật mà chỉ là lập trình ảo do máy móc tạo nên đến bây giờ vẫn ám ảnh nhiều người.

Sau nhiều năm, hiện tại Thomas Anderson - nhân vật chính đang làm việc cho một công ty tên Ma Trận. Tuy nhiên, anh cảm thấy có điều gì không đúng với tâm trí của mình và hóa ra, sự thật là anh đang kẹt trong một vòng lặp ma trận suốt 20 năm qua. Sau đó, anh được giúp đỡ để thoát khỏi ma trận nhưng vẫn trở lại đó để cứu bạn gái mình là Trinity. 

Shang-Chi And The Legend Of The Ten Rings - Shang Chi Và Huyền Thoại Thập Luân (2021)

Shang Chi Và Huyền Thoại Thập Luân (2021)
Shang Chi Và Huyền Thoại Thập Luân (2021)

Tương tự Eternals, đây là phần phim mở màn cho một nhân vật lần đầu xuất hiện trong vũ trụ Marvel là Shang-Chi. Hãy cùng theo dõi nội dung bộ phim nhé.

Bộ phim xoay quanh việc cha của Shang-Chi, Văn Vũ vốn là chủ nhân của vũ khí huyền thoại Thập Nhẫn. Tuy nhiên, ông lại bị thế lực tà ác được phong ấn tại quê nhà của vợ mình mê hoặc, lừa ông rằng quê hương đang phong ấn linh hồn bà. Shang-Chi và em gái sau khi biết được điều đó liền tìm cách đến làng của mẹ trước để ngăn cản Văn Vũ. Hãy cùng thưởng thức những màn hành động cực mãn nhãn trong bộ phim này nhé.

Xem thêm: 
Top 15 phim dị nhân hay nhất hiện nay
Trọn bộ 13 phim X-Men theo thứ tự từ mới nhất đến cũ nhất

Dune - Hành Tinh Cát (2021)

Dune - Hành Tinh Cát (2021)
Dune - Hành Tinh Cát (2021)

Dune bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên - tượng đài của thể loại truyện khoa học viễn tưởng. Bạn sẽ được trải nghiệm hiệu ứng thị giác đỉnh cao nhờ những màn kỹ xảo ấn tượng trong phim.

Nội dung chính của phim xoay quanh hành trình trưởng thành của Paul - con trai của công tước và lệnh bà cai trị hành tinh sa mạc Arrakis. Anh sở hữu sức mạnh siêu nhiên nhưng vẫn chưa biết cách kiểm soát nó. Trước sự tấn công của những loài quái vật hiếu chiến, Paul cần phải phát triển năng lực của mình thật nhanh để bảo vệ cho quê hương và những người anh yêu quý.

Godzilla Vs. Kong - Godzilla Đại Chiến Kong (2021)

 Godzilla Đại Chiến Kong (2021)
 Godzilla Đại Chiến Kong (2021)

Sẽ như thế nào nếu hai đại quái thú đến từ hai thương hiệu ăn khách hàng đầu là KongGodzilla chiến đấu với nhau? Bạn sẽ biết được kết quả cuộc đối đầu ấy nếu xem bộ phim này đấy.

Nội dung của Kong Vs Godzilla được tiếp nối từ phần phim trước đó, khi Kong được mang về nuôi tại một trụ sở nghiên cứu khoa học, còn Godzilla thì biến mất sau khi cứu toàn nhân loại khỏi lũ quái vật khổng lồ. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì mà Godzilla lại đột nhiên tấn công loài người, khiến Kong phải đứng ra chiến đấu. Đặc biệt, cú “plot” giữa cuối phim sẽ khiến các bạn phải há hốc mồm vì kinh ngạc đấy nhé!

Aquaman: Đế Vương Atlantis ( 2018 )

Phim-Quaman

Câu chuyện về Đế Vương Atlantis sẽ tiếp nối chuỗi sự kiện xảy ra Justice League – Liên Minh Công Lý. Phần cuối này không chỉ có nhiệm vụ tiết lộ cốt truyện đầy ly kỳ về sự chuẩn bị cho ngai vàng của Arthur Curry từ khi anh còn là một đứa trẻ mà còn đem đến cho khán giả những khung cảnh mãn nhãn dưới đáy đại dương trong cuộc chiến dữ dội giữa Arthur cùng người anh mang đầy dã tâm King Orm – người luôn muốn tấn công mặt đất để trả thù cho những gì loài người đã gây ra với đại dương.

Sở dĩ Aquaman thu hút được nhiều sự chú ý của giới mộ điệu bởi chủ nhân của nó chính là Vũ trụ điện ảnh DC với những tác phẩm đình đám trước đó như Wonder Woman, Harley Quinn và Justice League – Liên Minh Công Lý. Ngoài ra, phim còn khiến người xem mê mẩn bởi những cảnh quay tuyệt đẹp cùng những pha hành động kịch tính giữa siêu anh hùng Aquaman cùng loạt thủy quái khổng lồ. Những kỹ xảo tuyệt đỉnh sẽ mang đến cho bạn cảm giác chân thực trước những cảnh quay dưới nước vừa đẹp mắt vừa uy quyền.

Xem thêm: 
Top 15 bộ phim thần thoại Mỹ hay và kỹ xảo ấn tượng nhất
Top 15 phim chủ đề thần thoại Bắc Âu - khám phá thế giới huyền bí, tuyệt đẹp qua màn ảnh

Avengers: Infinity War - Biệt đội siêu anh hùng 3: Cuộc chiến vô cực (2018)

VOH-phim-khoa-hoc-vien-tuong-1

Avengers: Infinity War là tác phẩm kỷ niệm 10 năm ra đời của Vũ trụ Điện ảnh Marvel. Ngay từ những ngày đầu công chiếu, phim đã nhanh chóng lập được nhiều kỷ lục khủng vượt xa với sự mong đợi của hãng. Trong phần này, các siêu anh hùng phải đối mặt với kẻ được cho là mạnh nhất vũ trụ - Thanos. Hắn dùng mọi thủ đoạn để thu thập đủ các viên đá vô cực để hoàn thành cuộc thanh trừng thế giới. Để chống lại âm mưu xấu xa này, các siêu anh hùng phải hợp lực lại để chiến đấu với hắn.

Dù là bộ phim khoa học viễn tưởng nhưng nhà làm phim đã làm tốt trong việc xây dựng các tuyến truyện độc lập, diễn ra ở bối cảnh khác nhau và trong cùng khoảng thời gian song song. Mỗi tuyến truyện sẽ bao gồm một vài nhân vật nhất định với mục tiêu cụ thể và đồng nhất.

Quite Place - Vùng Đất Câm Lặng ( 2018 )

VOH-phim-khoa-hoc-vien-tuong-2

Quite Place là một trong những bộ phim khoa học viễn tưởng đạt doanh thu phòng vé cao ngất ngưởng vào năm 2018. Phim lấy bối cảnh về cuộc sống ảm đạm của loài người khi phải sống trong nỗi sợ hãi và bị đe dọa bởi loài động vật săn mồi đui mù nhưng tính giác lại rất nhạy bén. Lúc này, gia đình Abboot phải ẩn náu tại một nơi hẻo lánh, họ buộc phải giữ im lặng và nguyên tắc sinh tồn là không được phát ra tiếng động nào.

Sự hòa quyện giữa yếu tố kinh dị, tâm lý và khoa học viễn tưởng đã góp phần tạo nên thành công ngoài mong đợi cho Quite Place. Đồng thời, phim còn mang đến một thông điệp: "Không im lặng thì chết", đó là cách giúp gia đình Abbott giành lấy sự sinh tồn từ những loài động vật khát máu tinh nhạy.

Alien: Covenant - Quái Vật Không Gian: Khế Ước ( 2017 )

VOH-phim-khoa-hoc-vien-tuong-3

Alien: Covenant kể về chuyến du hành của con tàu đi khám phá vùng đất mới. Sau 10 năm, sự kiện tàu Prometheus bị mất tích tại hành tinh LV-223, tàu Covernant đã chở 2000 người di cư hướng về hành tinh Origae-6 với mục đích khai phá miền đất mới. 

Tuy nhiên, con tàu đã gặp sự cố khi di chuyển và phải dừng lại để sửa chữa. Hoàn thành việc sửa chữa, một tín hiệu lạ được phát ra và những thành viên trên tàu mang đi phân tích. Kết quả cho thấy được rõ nó phát ra từ khu vực số 87, điểm đặc biệt là hành tinh này có điều kiện tương tự như Trái Đất. Nếu đi đến họ chỉ mất vài tuần còn đến Origae-6 theo dự định ban đầu thì mất vài năm. Sau khi suy nghĩ, những người trên tài quyết định di chuyển đến khu vực số 87. Tuy nhiên, họ đâu biết rằng nguy hiểm đang trực chờ và cơn ác mộng bắt đầu từ đây.

Xem thêm: 
Top 15+ bộ phim người ngoài hành tinh xuất sắc nhất mọi thời đại
Tổng hợp 18 quái vật đáng sợ nhất trên màn ảnh

Avatar - Thế Thân ( 2009 )

VOH-phim-khoa-hoc-vien-tuong-4

Nói đến các bộ phim khoa học viễn tưởng hay nhất mọi thời đại nhưng không nhắc đến Avatar thì đúng là một thiếu sót lớn. Ra mắt vào năm 2009, Avatar đã để lại ấn tượng sâu sắc đối với khán giả và dù đã qua nhiều năm nhưng mỗi khi xem lại vẫn thấy hay như xem lần đầu tiên. Phim khiến khán giả bị lôi cuốn khi xây dựng một thế giới ảo tuyệt đẹp, long lanh cùng diễn xuất ấn tượng.

Avatar lấy bối cảnh tương lai năm 2154, khi ấy con người chinh phục vũ trụ, khai thác sản vật quý có tên là unobtanium tại hành tinh tươi tốt Pandora. Tuy nhiên, việc khai thác quá mức này đã đe dọa đến sự sinh tồn của tộc người bản địa Na’vi ở Pandora. Chính vì thế, đã có một cuộc chiến được diễn ra giữa bộ tộc Na'vi và con người. Trong phim còn đề cập đến những tiến bộ khoa học khi mà con người có thể lai ADN giữa người Na’vi và người Trái Đất để tương tác với người bản địa ở Pandora.

Không chỉ màn ảnh rộng của Mỹ sở hữu nhiều bom tấn với chủ đề khoa học viễn tưởng, ở Trung Quốc và Hàn Quốc vẫn có một số bộ phim với chủ đề viễn tưởng thu hút được nhiều sự quan tâm của khán giả.

The Wandering Earth - Lưu Lạc Địa Cầu ( 2019 )

VOH-phim-khoa-hoc-vien-tuong-5

The Wandering Earth là bộ phim khoa học viễn tưởng vừa được phát hành vào tháng 2/2019. Phim lấy bối cảnh trong tương lai, khi mặt trời biến thành ngôi sao đỏ, hiện tượng này có khả năng tiêu hủy hoàn toàn những hành tinh xung quanh nó. Để bảo vệ Trái Đất và con người khỏi sự diệt phong, các quốc gia trên thế giới đã tiến hành hợp tác để bắt đầu một dự án đẩy Trái đất ra khỏi Hệ mặt trời sang hệ sao Alpha Centauri.

Khi Trái Đất ngừng quay, dân số bị suy giảm nghiêm trọng, bởi thiếu Mặt trời và ánh nắng của nó, phần lớn bề mặt hành tinh xanh bị đóng băng do nhiệt độ hạ thấp, buộc con người phải sống trong một thành phố ngầm rộng lớn. Nhiệm vụ của các phi hành gia du hành vũ là phải giải cứu thế giới. Liệu họ có thể hoàn thành sứ mệnh cao cả của mình?

Xem thêm: 
Top 24 phim thảm họa thiên nhiên hoành tráng chấn động toàn cầu
Tuyển chọn 18 bộ phim thảm họa sóng thần hay, ấn tượng nhất

Bleeding Steel - Quả Tim Thép ( 2017 )

VOH-phim-khoa-hoc-vien-tuong-6

Quả Tim Thép là tác phẩm điện ảnh đánh dấu cột mới trong sự nghiệp diễn xuất của Thành Long. Phim giúp anh thoát khỏi cái mác diễn viên hài hành động, vốn đã gắn liền với anh trên màn ảnh trong nhiều năm qua. 

Phim nói về hành trình theo chân đặc vụ siêu đẳng Lâm Đồng (Thành Long đóng). Mở đầu tác phẩm là cảnh Lâm Đồng gấp rút chạy đến bệnh viện khi con gái bị ung thư bạch cầu đang trong tình trạng nguy kịch. Tuy nhiên, ngay khi đến trước cửa viện, ông nhận được một cuộc gọi khẩn từ cấp trên, ra lệnh cho ông phải ngay lập tức bảo vệ nhà khoa học James khỏi một nhóm người nhân bản. Vì nhiệm vụ cấp bách, Lâm Đồng buộc phải bỏ lại tình thân, chiến đấu hết mình để bảo vệ mục tiêu. 

Sau phi vụ ác liệt ấy, James biến mất. Bẵng đi một thời gian, một quyển sách có tên Quả Tim Máu xuất hiện cùng hàng loạt bí ẩn khiến người trong cuộc dậy sóng. Lần theo những manh mối, gã hacker quỷ quyệt Lý Sâm (La Chí Tường đóng) phát hiện ra Lâm Đông luôn âm thầm bảo vệ cho một cô gái có tên là Nancy (Âu Dương Na Na đóng). Trong một diễn biến khác, thế lực nhóm người nhân bản cũng nhanh chóng phát hiện được và tham gia vào cuộc. Lâm Đông một lần nữa phải dùng cả tính mạng để bảo vệ nhân vật đặc biệt này.

Black - Thần Chết (2017)

VOH-phim-khoa-hoc-vien-tuong-7

Black là một trong những bộ phim của Hàn Quốc mang đề tài về khoa học viễn tưởng có tỉ suất người xem rất cao. Ngoài ra, yếu tố giúp phim thành cũng một phần là nhờ vào sự góp mặt của hai cái tên đình đám - Song Seung Hoon và Go Ara.

Chuyện phim xoay quanh thần chết Black vì vi phạm quy tắc của thiên đàng nên bị xóa hết ký ức và phải sống dưới thân xác một con người. Anh trở thành chàng thanh tra cảnh sát Han Mu Kang. Tại trần gian, anh gặp gỡ Ha Ram (do Go Ara đóng), điều này đã làm xáo trộn không chỉ cuộc đời của hai người mà còn trở thành niềm hy vọng của rất nhiều người. Ha Ram không là cô gái có khả năng đặc biệt là có thể nhìn thấy cái chết sắp xảy đến với những người xung quanh. Hai người họ phối hợp với nhau để cứu sống tính mạng của mọi người bất chấp điều đó là đi ngược thiên mệnh.

Are You Human Too - Anh Cũng Là Con Người (2018)

VOH-phim-khoa-hoc-vien-tuong-8

Lấy ý tưởng về khoa học viễn tưởng nhưng xen kẽ các yếu tố tình cảm, Anh Cũng Là Người hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời và thú vị trong suốt bộ phim.

Anh Cũng Là Con Người xoay quanh nhân vật Nam Shin - một công tử nhà giàu, lãng tử nhưng bất ngờ gặp tai nạn giao thông và sống đời sống thực vật. Quá đau đớn trước cái chết của Nam Shin cũng như vì sự nghiệp của gia đình, mẹ của Nam Shin đã chế tạo ra một con robot có ngoại hình y hệt con trai với cái tên Nam Sin III. Một con robot được lập trình sẵn và trở thành người thừa kế. Sau thời gian tiếp xúc với con người anh ta lại đem lòng yêu cô cô vệ sĩ thông minh xinh đẹp Kang So Bong. Liệu mối tình giữa anh chàng robot và cô nàng vệ sĩ có được một kết thúc đẹp?

The Two Worlds - Thử Thách Thần Chết (2017)

VOH-phim-khoa-hoc-vien-tuong-9

Thử Thách Thần Chết phần 1 từng làm mưa làm gió tại các rạp chiếu Hàn Quốc và châu Á và xô đổ hàng loạt kỷ lục khi công chiếu. 

Đây là bộ phim nói về cuộc hành trình của Ja Hong - người lính cứu hỏa trong một lần thực hiện nhiệm vụ đã qua đời. Theo đúng quy luật, Ja Hong sẽ phải gặp người đang lưu giữ linh hồn có tên là Chúa tể Yeomra để người đưa ra phán quyết về hành trình sắp tới của anh. Song, để gặp được Chúa tể, anh sẽ phải vượt qua bảy tầng địa giới trong vòng 49 ngày đầy cam go và thử thách. Đồng hành với anh chính là ba vệ thần của Yeoma, dù họ luôn theo sát nhưng không được giúp đỡ anh vì cho rằng anh là con người tội lỗi và anh xứng đáng phải nhận những khó khăn này.

Những bộ phim khoa học viễn tưởng nổi tiếng khác như:

  • Tenet (2020)
  • Inception (2010)
  • Transcendence (2014)
  • Lucy (2014)
  • The Matrix (1999)
  • Terminator (1984)
  • Passengers (2016)
  • Men in Black (1997)
  • Transformers (2007)
  • Ready Player One (2018)

Những thế lực siêu nhiên hay những hiện tượng kỳ bí luôn là đề tài thu hút sự tò mò của con người. Nắm bắt được điều này, các nhà làm phim đã cho ra rất nhiều tác phẩm với đề tài khoa học viễn tưởng. Những suy nghĩ vượt xa trí tưởng tượng của con người luôn là mảnh đất màu mỡ để các nhà làm phim khai thác triệt để. 

Phim ảnh được xem là một món ăn tinh thần hấp dẫn của nhiều người. Thỉnh thoảng hãy thay đổi khẩu vị bằng những bộ phim khoa học viễn tưởng hay hấp dẫn và mới lạ trên này nhé!