Du lịch bụi với khách sạn 10 USD

(VOH) - Nhiều du khách chỉ với balo trên lưng có thể đi  khắp nơi trên thế giới với  túi tiền “khiêm tốn”, họ sẽ thoả mãn nhu cầu được đi vòng quanh thế giới nếu biết  tiết kiệm khoản chỗ ở (thường chiếm khá cao trong chi phí cho cuộc hành trình). Nhiều nước có khách sạn, nhà trọ, nhà nghĩ tập thể, giường tầng, xe trọ, lều trọ và …ghế bố có giá chỉ trên dưới 10 USD (khoảng 230.000 ngàn đồng).

Anh

Là quốc gia có chi phí sinh hoạt đắt đỏ, 10 USD không đủ để thuê nhà trọ.Tuy nhiên, vẫn có thể thuê khu đất để cắm trại tại hạt Norfolk, gần London. Dù có hơi" bơ vợ" nhưng khu cắm trại vẫn được phủ sóng wifi, có hồ bơi và phòng trắm trong nhà. Các số địa điểm du lịch hấp dẫn gần đó gồm rừng và con sông thơ mộng, đẹp như tranh.

Pháp

Tại Pháp, du khách khó có thể tìm thấy phòng trọ giá 10 USD. Nhưng du khách có thể chọn ngủ lại trong chiếc xe được trang bị chăn, nệm khá tử tế mà các chàng sinh viên đại học tại Clermont-Ferrand đang cho thuê.Dĩ nhiên, du khách được sử dụng phòng tắm trong nhà chính.

Nga

Du khách có thể tìm được chỗ ngả lưng trên chiếc giường ở căn phòng nghỉ tập thể thuộc nhà trọ ở thành phố Vladivostok (vùng Viễn Đông của Nga). Nếu muốn tận hưởng các dịch vụ như chèo thuyền giải trí, đưa đón tại sân bay, hoặc ăn sáng tại nhà trọ, du khách sẽ phải trả thêm khoản phí nhất định.

Trung Quốc

Ghé thăm Hàng Châu, du khách có thể thuê căn phòng khá tiện nghi và ấm cúng với giá 10USD. Cô Ning - Chủ phòng nghỉ - cho biết: Tôi thích đi du lịch và mong muốn đem lại điểm dừng chân “yên tĩnh, thoải mái” cho khách thập phương. Trong căn phòng này, ngoài tấm nệm trải ở giữa phòng để ngủ, du khách sẽ tìm thấy chiếc ghế dài, tivi và các loại sách báo cung cấp thông tin du lịch.

Ấn Độ

Cũng với số tiền 10USD nhưng phòng nghỉ ở bang Rajasthan, Ấn Độ lại “sang trọng” hơn cả. Du khách sẽ mướn được căn phòng đôi rộng rãi, sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi. Phòng có đủ ti vi màn hình phẳng, wifi, điều hòa nhiệt độ và các nhu yếu phẩm khác như dầu gội đầu, sữa tắm, kem và bàn chải đánh răng. Phòng nghỉ thì đẹp và ấm cúng. Dù việc tìm đường có hơi chút khó khăn, nhưng trải nghiệm này thật hoàn hảo. Căn phòng được bảo trì tốt và trang trí đẹp mắt”.

Tanzania

Nếu muốn cắm trại dưới bầu trời đầy sao với khung cảnh tuyệt đẹp ở châu Phi, du khách có thể đến khu trại Panorama Safari ở Công viên Quốc gia Hồ Manyara, Tanzania. Với 10USD, du khách sẽ thuê được căn lều cơ bản hoặc có thể chi thêm chút tiền để có căn lều vững chãi hơn 

Việt Nam 

Có 5 khu phố Tây tại 5 thành phố lớn của Việt nam Tại Tp HCM bạn chỉ cần đến 6,49 USD là có thể có môt giường tầng trong khách sạn 1 sao sạch đẹp nghĩ ngơi sau chuyến vòng quanh thê giới. Phố Tây Sài Gòn luôn nhộn nhịp du khách từ khắp nơi đổ về. Các dịch vụ ở đây mọc lên để phục vụ nhu cầu của du khách. Từ những cửa hàng sách, massage chân, cho thuê xe đạp, các tour lữ hành cho tới các loại mặt hàng tiêu dùng… Bất cứ thứ gì du khách cần cũng có thể tìm thấy tại đây.