Em gái Cẩm Ly chi trả số tiền khủng để đưa nghệ sĩ Anh Vũ về nước 'nhập thổ di an'

(VOH) - Mặc dù đã nhận quyên góp được 500 triệu đồng, nhưng ca sĩ Hà Phương vẫn đích thân bỏ ra thêm 10.000 USD để đưa Anh Vũ về với đất mẹ.

Ngày 2/4 vừa qua, thông tin nghệ sĩ Anh Vũ đột ngột tử vong khi đang lưu diễn ở Mỹ đang nhận được nhiều sự chú ý từ phía người hâm mộ. Việc chuẩn bị hậu sự cho nghệ sĩ Anh Vũ hầu hết đã xong. Hiện tại, các nghệ sĩ chỉ chờ đợi phía cảnh sát cho phép đến nhận thi thể Anh Vũ về nhà tang lễ để tiến hành các thủ tục cần thiết đưa về nước.

VOH-Ha-Phuong-chi-tien-dua-Anh-Vu-ve-nuoc-1

Theo đó, chi phí trọn gói để lo hậu sự cho nghệ sĩ Anh Vũ (bao gồm cả việc đưa thi thể nam nghệ sĩ về bằng máy bay và một ngày nằm ở nhà tang lễ để anh em nghệ sĩ hải ngoại tới viếng) là 10.000 USD (hơn 200 triệu đồng). Toàn bộ chi phí trọn gói được ca sĩ Hà Phương (em gái ca sĩ Cẩm Ly) cùng chồng tỷ phú ủng hộ.

VOH-Ha-Phuong-chi-tien-dua-Anh-Vu-ve-nuoc-2
Số tiền mà em gái tỷ phú của Cẩm Ly tài trợ toàn bộ để đưa thi thể nghệ sĩ Anh Vũ về Việt Nam lên đến 200 triệu đồng.

Trên trang cá nhân, nữ ca sĩ Khả Tú chia sẻ: “Cập nhật về việc nghệ sĩ hải ngoại giúp đưa thi hài danh hài Anh Vũ về Việt Nam. Hiện tại đợi phía cảnh sát xét nghiệm tử thi sẽ đưa thi hài Anh Vũ về nhà quàn An Lạc để lo mọi thủ tục cần thiết để đưa về Việt Nam. Được biết chi phí trọn gói đưa về Việt Nam là 10 ngàn đô la (US $10,000) gồm lo từ A tới Z và có 1 ngày tại nhà quàn An Lạc để anh chị em nghệ sĩ và đồng hương hải ngoại đến thăm viếng Anh Vũ lần cuối trước khi đưa về Việt Nam.

Sau khi quyên góp được gần 500 triệu các anh chị em nghệ sĩ hải ngoại đã ngừng nhận đóng góp, số tiền đóng góp trước đó sẽ được chuyển thẳng về cho gia đình Anh Vũ tại Việt Nam.

VOH-Ha-Phuong-chi-tien-dua-Anh-Vu-ve-nuoc-3
Tại Việt Nam, nghệ sĩ Hồng Vân đã vận động quyên góp cho Anh Vũ được 500 triệu đồng, số tiền này sẽ chuyển về cho gia đình anh.

Phần chi phí trọn gói này được nữ ca sĩ Hà Phương đài thọ hoàn toàn 100%. Vì vậy mọi sự đóng góp xem như ngưng tại đây và nếu ai đã đóng góp rồi thì các nghệ sĩ nhận tiền của quý vị sẽ chuyển thẳng về cho gia đình Anh Vũ tại Việt Nam.

Cám ơn vợ chồng ca sĩ Hà Phương đã hết lòng trong việc giúp toàn bộ chi phí để đưa thi hài nghệ sĩ Anh Vũ về Việt Nam. Cảm ơn anh Khang giám đốc nhà quàn An Lạc đã giảm tối đa chi phí cho nghệ sĩ Anh Vũ. Thế cũng an lòng rồi! Mọi người ai cũng yêu thương anh!”. 

VOH-Ha-Phuong-chi-tien-dua-Anh-Vu-ve-nuoc-4
Cùng với Minh Tuyết, Hà Phương cũng là em gái của ca sĩ Cẩm Ly.

Trên trang cá nhân của mình, nghệ sĩ Hoài Tâm bất cũng chia sẻ thông tin vô cùng xúc động, em gái của ca sĩ Cẩm Ly – nữ ca sĩ Hà Phương đã hỗ trợ toàn bộ chi phí để đưa thi thể của nghệ sĩ Anh Vũ về với đất mẹ sau khi đột ngột qua đời trong chuyến lưu diễn dài ngày tại Mỹ.

VOH-Ha-Phuong-chi-tien-dua-Anh-Vu-ve-nuoc-5

Theo lời Hoài Tâm, chính Hà Phương đã đích thân gọi cho bà bầu Thúy Uyển (người tổ chức show cuối cùng mà Anh Vũ tham gia) và cho biết chính chị sẽ tình nguyện đưa thi thể Anh Vũ về với gia đình, mọi chi phí do chị tài trợ.

Hiện tại, gia đình cùng các nghệ sĩ cũng như khán giả người yêu mến cũng vẫn mong mỏi đến ngày thi thể nghệ sĩ Anh Vũ được về đến nơi, để tiễn biệt anh lần cuối. 

Hồng Vân thông báo ngừng nhận quyên góp về việc đưa thi thể Anh Vũ về Việt Nam mai táng: Chi phí đưa thi hài nghệ sĩ Anh Vũ về Việt Nam lên đến 500 triệu đồng nên nhiều nghệ sĩ đang kêu gọi quyên góp, hỗ trợ gia đình anh.
Nghệ sĩ Anh Vũ: Nhìn lại con đường sự nghiệp gian truân với hơn chục năm chống chọi bệnh ung thư: Hơn chục năm chống chọi bệnh ung thư giành sự sống nhờ con hạc giấy nhưng rồi Anh Vũ lại đột ngột ra đi vào ngày 1/4/2019, để lại nỗi thương tiếc không nguôi.