Gạo nếp gạo tẻ: Để bác sĩ Phúc trở nên độc ác là cách để mở cho Hân đường về?

(VOH) - Gần đến cuối phim Gạo nếp gạo tẻ, bác sĩ Phúc thay đổi tính cách, trở thành người toan tính và độc ác, trong khi Hân trở nên đáng thương, trái ngược hoàn toàn với những tập đầu.

Một số nhân vật trong phim Gạo nếp gạo tẻ đã thay tính đổi nết khá nhanh trong những tập gần cuối phim. Trong khi các tập mới đây dày đặc cảnh Hân rớt nước mắt, hối hận thì ngược lại bác sĩ Phúc lại trở nên toan tính, gian xảo… Nhiều khán giả phản ứng khá gay gắt khi cho rằng, đạo diễn đẩy phim theo chiều hướng như vậy là để cho Hân cơ hội quay về với Kiệt.

Trước đó, Hân từng bị khán giả ghét nhất phim vì sống ích kỷ, tham giàu, xem nhẹ gia đình, đối xử tệ bạc với nhà chồng… Nhiều khán giả còn mong đạo diễn cho Kiệt – chồng Hân ly dị nhanh để tìm hạnh phúc mới với bác sĩ Phúc.

Tuy nhiên, với cách chuyển đổi tính cách nhân vật như hiện nay, nhiều người hâm mộ phim tỏ ra khó chịu vì đạo diễn đẩy bác sĩ Phúc đi quá xa so với tính cách hiền lành, nhẫn nhịn vốn có ban đầu. Điều này khiến khả năng Kiệt quay lại với Hân rõ ràng hơn.

Trong tập 91 Gạo nếp gạo tẻ, Hân thêm một lần nữa tỏ ra ăn năn khi nói ra sự thật chuyện mình chính là người hiến gan cho mẹ với Kiệt rồi khăng khăng yêu cầu Kiệt phải giấu kín chuyện này, không cho gia đình biết. Trước giờ phẫu thuật, Hân cũng để lại một bức di thư phòng khi bất trắc, trong thư, cô xin lỗi và mong Kiệt tha thứ. 

Gạo nếp gạo tẻ, Gạo nếp gạo tẻ tập 91, Gạo nếp gạo tẻ tập 92

Kiệt tỏ ra quan tâm và chăm sóc Hân trong tập 91 Gạo nếp gạo tẻ

Kiệt vì tình nghĩa vợ chồng, đã ở lại chăm sóc cho Hân và bỏ lỡ bữa tiệc sinh nhật của con gái. Lo cho Hân xong, Kiệt mới sực nhớ ra có người đang đợi mình, anh vội vàng đến nhà hàng tìm mẹ con Phúc đúng lúc Phúc vừa ra về.

Sau đó, Phúc vô tình hay tin Kiệt đã biết bé Thương là con gái mình. Cô bắt đầu nghi ngờ về tình cảm của Kiệt, nhất là khi thấy Kiệt lén nấu cháo vào viện thăm Hân.

Phúc sợ mình sẽ là người thua cuộc, sợ Kiệt đến với mình chỉ vì trách nhiệm và có chút giận vì Kiệt đã không nói thật mọi chuyện với mình. Cô đã đến bệnh viện gặp Hân, bịa đặt rằng Kiệt rất mệt mỏi vì thời gian qua phải chăm sóc cho Hân, rằng Kiệt đã báo cho gia đình bà Mai chỗ ở của Hân để cô không đeo bám anh thêm nữa.

Gạo nếp gạo tẻ, Gạo nếp gạo tẻ tập 91, Gạo nếp gạo tẻ tập 92

Phúc thay đổi, không còn hiền lành như trước đây

Nghe vậy, Hân lập tức xuất viện, bỏ đi. Cô tìm cho mình một công việc, bắt đầu những tháng ngày tự mình kiếm sống, bươn trải.

Sự xoay đổi tính cách của Phúc chính là cách để bộ phim dẫn dắt khán giả đến với Hân, bao dung hơn với nhân vật Hân, từ đây, sẽ không có chuyện khán giả ném đá hay bỏ phim vì Hân và Kiệt quay lại với nhau nếu điều này xảy ra ở cuối phim.

Gạo nếp gạo tẻ: Nhiều tình tiết mới cho thấy Kiệt có khả năng sẽ quay lại với Hân - Gạo nếp gạo tẻ đang khiến khán giả vô cùng hài lòng khi Hân hoa hậu phải trả giá khi sống lang thang trong khi chồng cũ và Phúc ngày càng xích lại gần nhau… Nhưng đây chưa chắc là cái ...

Không thay tính đổi nết, Hân 'Gạo nếp gạo tẻ' quyết làm 'mẹ thiên hạ' đến cuối phim - Ngồi tù một thời gian sau khi dính tội lừa đảo, Hân vẫn chưa tỉnh ngộ mà tiếp tục sống “bất chấp”, coi thường mọi người và trịch thượng như “mẹ thiên hạ” trong Gạo nếp gạo tẻ tập mới ...