Gạo nếp gạo tẻ [Tập 63]: Trinh gặp chú Quang thông báo mình có bầu và cái kết đắng

(VOH) - Sau khi phát hiện mang thai, Trinh (Puka) tìm gặp chú Quang định thông báo mình có bầu nhưng mọi chuyện không như cô nghĩ.

Trinh (Puka) kể từ khi có bầu vô cùng lo lắng. Cô tìm gặp chú Quang định bụng thông báo mình có bầu nhưng lại chứng kiến cảnh chú Quang thân thiết với cô gái khác (cô gái đang được mai mối cho chú Quanh), Trinh đã tát chú Quang và hét lên: "Đàn ông mấy người đúng là xấu xa".

Gạo nếp gạo tẻ, Gạo nếp gạo tẻ tập 63, Gạo nếp gạo tẻ  tập 64

Trinh tìm gặp chú Quang nhưng lại nổi điên vì thấy chú Quang đi với người khác

Cô không hề biết rằng, chú Quang và cô gái đang được mai mối không thích nhau và tìm cách nói xấu nhau trước mặt người thân để không phải tiếp tục mối quan hệ này.

Bà Mai bỏ nhà đi vì tưởng mình mất trí nhớ

Thấy mẹ mệt mỏi, kiệt sức vì ngày nào cũng phải phục vụ gia đình từ sáng đến tối, Hân (Thúy Ngân) đã nghĩ ra chiêu kêu bà Mai (NSND Hồng Vân) giả vờ mất trí nhớ.

Điều này khiến bà không phải làm việc nhà mà vẫn được bà nội và chú Quang (Ngọc Thuận) chăm sóc.

Bà Mai thẫn thờ khi nghĩ mình bị bệnh nặng

Tuy nhiên, chiêu trò bị lật tẩy, bà Mai lại bị mẹ chồng và em chồng chọc ghẹo lại ở mức “kinh dị” hơn, khiến bà Mai tưởng mình bị mất trí nhớ thật. Bà Mai hoang mang, sợ mình bị bệnh thật sẽ là gánh nặng cho cả nhà. Bế tắc quá, bà viết thư để lại rồi bỏ nhà ra đi.

Bà lang thang ngoài công viên nghĩ về bệnh tật, gia đình. Bà muốn ăn một bữa ngon nhưng lại quên không mang tiền. Quay về thì khó, bà Mai lại tìm đến chỗ làm của con rể (Trung Dũng).

Trong khi đó ở nhà, ông Vương và các thành viên lo lắng vô cùng. Minh gọi điện cho Kiệt kể sự việc thì mới biết mẹ đang ở xưởng của anh rể.

May thay, nhờ vậy mà bà Mai cảm nhận được hơn nữa sự quan tâm của con rể với mình khi Kiệt chở bà đi ăn và động viên bà về nhà.

Biết được tâm trạng thất thường và sự vất vả của vợ, ông Vương bàn với các con là đưa bà Mai đi du lịch. Hiểu được mong muốn của ba, Kiệt và Minh bèn gửi tiền biếu ông để chuyến đi được dễ dàng hơn. Tuy nhiên, ông Vương từ chối nhận tiền mà chỉ nhận tấm lòng của hai con vì ông cũng hiểu, các con cũng phải dành dụm và còn nhiều việc cần đến tiền. Kiệt và Minh sau đó liền mang tiền gửi cho mẹ.

Nhân vẫn tiếp tục bị mẹ ruột lừa, bòn rút tiền

Tập 63 Gạo nếp gạo tẻ, Nhân (Tuấn Phạm) gọi điện tìm gặp mẹ nhưng bà bắt máy mà không nói gì. Sợ mẹ xảy ra chuyện, Nhân tức tốc chạy đi tìm thì thấy bà đang mang hành lý đòi bỏ đi.

Biết Nhân thương mình, mẹ của Nhân nói dối để Nhân mủi lòng trước bà và xa cách với ba.

Bà bịa ra chuyện ba của Nhân đánh vì bà xin con trai 50 triệu đồng đóng tiền nhà và thậm chí còn bắt bà không được gặp Nhân nữa.

Nhân bị mẹ lừa để tiếp tục "bào" tiền

Để mẹ an lòng, Nhân đưa Minh (Phương Hằng) đến ra mắt mẹ, thế nhưng dường như Nhân không nhận ra mình đang rơi vào một cái bẫy của mẹ. Đáng chú ý là khi gặp mặt, mẹ Nhân đã xin số điện thoại của Minh và dặn Minh khi nào bà gọi điện nhớ ra gặp mặt.

Nhân về nhà gặp ba và xin ông cho mẹ cơ hội dù ba Nhân kịch liệt phản đối và cảnh báo Nhân sẽ trở thành máy rút tiền của mẹ.

Việc Nhân vẫn muốn được chăm sóc cho mẹ khiến câu chuyện trở thành cuộc cãi vã và ba Nhân không thể nói được ý định của mình là khuyến khích Minh Nhân làm đám cưới sớm.

Sợ con gái có bồ, bà Mai khuyên Hân nghỉ việc

Trong tập 63 phim Gạo nếp gạo tẻ, bà Mai cũng khuyên Hân nên nghỉ việc. Bà lo sợ, con gái đi làm tại công ty bồ cũ thì “lửa gần rơm lâu ngày cũng cháy” và bà không muốn con gái bà mắc sai lầm.

 
Hân bị mẹ nhắc nhở nên bỏ việc (Nguồn: Youtube)

Việc nhắc nhở con gái lần này một phần xuất phát từ việc bà Mai ngày càng yêu quý con rể Kiệt. Sự tâm lý của con rể khi bà bị bệnh, sự động viên quan tâm đúng lúc khi bà cảm thấy mệt mỏi vì việc nhà khiến bà dần thay đổi cách nhìn, cách ứng xử về con. Bà từng thú nhận với chồng là coi Kiệt như con ruột và cảm thấy hạnh phúc vì có người con như anh.

Xem thêm:

Gạo nếp gạo tẻ [Tập 62]: Sắp lấy chồng Việt kiều, Trinh phát hiện có thai với chú Quang - Trinh (Puka) đang mơ mộng yêu và lấy chồng Việt kiều thì bỗng “thế giới sụp đổ” khi cô biết mình mang bầu với chú Quang.
Gạo nếp gạo tẻ [Tập 61]: Hương khốn khổ vì mẹ chồng "lật mặt" tìm cách phá đám - Khán giả liên tục “lên máu” vì mẹ chồng cũ của Hương (Lê Phương) liên tục gây chuyện phá đám tình cảm giữa Hương và Tường.
Gạo nếp gạo tẻ [Tập 60]: Minh - Nhân có nguy cơ bị hủy đám cưới chỉ vì món "bún đậu mắm tôm" - Cặp đôi Minh - Nhân có nguy cơ bị hủy đám cưới vì lý do lãng nhách là không biết làm món bún đậu mắm tôm mà dám lừa bố.