Gạo nếp gạo tẻ [Tập 79]: Bà Mai ép Hương vay tiền người yêu để cứu Hân khỏi tù tội

(VOH) - Bán nhà không đủ tiền bảo lãnh cho Hân khỏi tù tội, bà Mai ép Hương vay tiền người yêu để cứu Hân khỏi ngồi tù.

Trong tập 78 Gạo nếp gạo tẻ, Hân đã bị công an tạm giam để lấy lời khai và tiếp tục điều tra, còn nhân tình của Hân là Hùng thì đã cao chạy xa bay về một nơi khác. Hân rơi vào bi kịch khi mọi người điều quay lưng lại với mình.

Bà Mai khóc nức nở khi đứa con gái cưng nhất của mình bị tạm giam và ngôi nhà sắp bị ngân hàng siết nợ. Nhà có chuyện, Hương cũng sắp xếp việc nhà đến chăm sóc ba mẹ. Kiệt dù đang làm thủ tục ly dị với Hân cũng vẫn quan tâm, lo lắng, tìm cách gỡ tội cho cô.

Đường cùng bà Mai ép Hương chạy tiền cứu Hân

Trong phim Gạo nếp gạo tẻ tập 79, sau khi tìm hiểu, Kiệt cho ông Vương, bà Mai biết, để cứu được Hân, phải lo được khoảng 9 tỷ đồng để trả tiền ngân hàng và trả cho những người bị lừa mua đất ảo.

Tuy nhiên, bà nội của Hân không muốn bán nhà, bà không muốn vì một đứa cháu hư mà cả nhà phải khổ theo, nếu bán nhà, tất cả thành viên không biết phải ở đâu. Trước tình cảnh này, ông Vương, bà Mai phải quỳ xin mẹ cho phép bán nhà cứu cháu, cuối cùng bà nội cũng xuôi lòng.

Qua tìm hiểu, Kiệt cho biết, nếu bán nhà, chỉ được hơn 6 tỷ, số tiền còn lại chưa biết kiếm ở đâu. Trong lúc túng quẫn, bà Mai lại gọi Hương vào phòng ngọt nhạt, cầu xin Hương cứu em bằng cách “mở lời” vay tiền Tường. Khi Hương chưa kịp trả lời, bà Mai tự khẳng định là Hương đã nhận lời khiến Hương vô cùng bối rối.

Không dừng lại ở đó, bà Mai còn thường xuyên nhắn tin ép Hương vay tiền Tường nếu không bà sẽ chết.

Bà Mai trở mặt trì chiết Hương vì không vay tiền Tường cứu em

Hương vừa buồn, vừa lo, cũng không dám vay tiền Tường vì mối quan hệ của hai người chưa tới mức thân mật để vay tiền. Tuy nhiên, là một người nhạy cảm, Tường đoán Hương có chuyện nên đã gọi điện cho chú Quang ra hỏi. Trong cuộc hẹn, chú Quang không ra mà để Công ra gặp Tường.

Công lấy hết sĩ diện nói cho Tường nghe sự thật rằng bà ai ép Hương vay tiền Tường nhưng Hương không làm, Tường biết lý do Hương buồn rồi thì tùy ý xử lý.

Không muốn Hương phải buồn lo, Tường lặng lẽ mua lại nhà bố mẹ Hương với giá 9 tỷ - vừa đủ số tiền lo chuyện cho Hân. Anh cũng cho phép gia đình thuê lại với giá rẻ trong vài năm.

Bà Mai thấy bán nhà đủ tiền, lại không thấy Hương nói tới chuyện vay tiền Tường cho bà cứu Hân bèn trở mặt mạt sát con gái, cũng không cho Hương đi thăm Hân cùng ba mẹ.

Gạo nếp gạo tẻ [Tập 78]: Đắng ngắt cảnh cùng là con mà “đứa thương, đứa ghét” - Trong tập 78 Gạo nếp gạo tẻ, người xem lại thêm một lần bị bóp nghẹt bởi cảnh bà Mai xỉa xói con gái lớn, dù trong biến cố, cô là người sốt sắng nhất quan tâm và lo cho gia đình.

Minh bị mẹ chồng gán tội ăn cắp

Cuộc hôn nhân mới bắt đầu của Minh và Nhân đang trên đà đổ vỡ khi bà Bích liên tục tìm về quấy rối, chia rẽ tình cảm của đôi vợ chồng trẻ.

Trong “Gạo nếp gạo tẻ” tập 79, khi phát hiện bị mất đồng hồ và chiếc cốc bằng vàng, bố chồng Minh hoảng hốt và đã nghĩ ngay vợ mình là thủ phạm, định lôi bà lên đồn công an.

Minh bị mẹ chồng gán tội ăn cắp

Dù chính là thủ phạm ăn cắp nhưng bà Bích trơ tráo kiên quyết chối cãi. Thậm chí, bà còn khẳng định với chồng chính Minh là người gây ra mọi chuyện. Bà nói rằng chính bà đã chứng kiến cảnh Minh dắt Hân vào nhà và để cho chị gái ăn cắp đồ.

Bà cũng lớn tiếng mắng chửi Hân là đồ lừa đảo và tố cáo việc cô đã bị bắt giữ: "Nhà này từ trước đến nay chưa bị mất cắp", để tình tiết thêm có lý mẹ Nhân còn lôi chuyện Hân lừa đảo và đã bị công an bắt.

Chứng kiến mẹ chồng không những xúc phạm mình mà còn xúc phạm cả chị gái Minh phản pháo: "Đủ rồi đó, mẹ im đi!".

Sự cố này khiến vợ chồng Minh, Nhân nảy ra mâu thuẫn, Minh xếp đồ - xin bố về nhà mẹ đẻ mấy hôm. Nhân chán nản, tắt máy bỏ nhà đi.

Trong lúc này, chỉ có bà Bích mẹ Nhân là sung sướng khi bàn bạc với nhân tình bán món đó trộm được rồi trốn đi. Không biết rồi khi nào bộ mặt thật của bà mới bị lật tẩy nhưng nhiều khán giả thực sự chán ngán người mẹ chồng trơ tráo, ích kỷ này.

Trong tập 80 Gạo nếp gạo tẻ, ông Vương quyết định không bán nhà để cứu Hân nữa. Điều gì đã khiến ông thay đổi ý định? Đón xem tập tiếp theo của phim Gạo nếp gạo tẻ vào tối mai 6/11 trên kênh HTV2.

Gạo nếp gạo tẻ [Tập 77]: Thêm một nhân vật khiến khán giả ức chế, muốn đập màn hình tivi - Biên kịch và đạo diễn của phim Gạo nếp gạo tẻ thật khéo dẫn dắt cảm xúc khán giả khi họ đưa khán giả qua hết “ức chế” này đến “ức chế” khác.