Giấc mơ nghệ thuật của những người nghệ sĩ Việt đã khép lại vì 'ung thư'

(VOH) - Thông tin nghệ sĩ Lê Bình vừa qua đời vì ung thư đang gây xót xa cho biết giới nghệ sĩ và khán giả. Trước ông, cũng đã có nhiều nghệ sĩ khác bị căn bệnh quái ác cướp mất cuộc đời.

Đời người vô thường. Các nghệ sĩ tài năng ấy tuy đã không còn nhưng hình ảnh và những cống hiến của họ vẫn mãi in sâu vào ký ức của những người ở lại.

Nghệ sĩ Lê Bình

Mới đây, sau khoảng 1 năm chống chọi với bệnh tật, nghệ sĩ Lê Bình đã trút hơi thở cuối cùng vào hôm nay 1/5. Con gái nghệ sĩ Lê Bình cho biết bệnh tình của ông trở nặng rất nhanh chỉ trong vòng vài ngày sau khi ông được đưa vào điều trị tại phòng hồi sức tích cực thuộc Bệnh viện 175 (TP.HCM).

VOH-Nghe-si-Viet-chet-vi-ung-thu-1
Nghệ sĩ Lê Bình phát hiện bệnh ung thư phổi vào đầu năm 2018 nhưng giấu kín bạn bè, đồng nghiệp và khán giả.

VOH-Nghe-si-Viet-chet-vi-ung-thu-22
Sau một năm điều trị, sức khỏe ông chuyển biến xấu do khối u di căn vào tủy. Hồi đầu tháng 3/2019, ông phải nhập viện do nửa thân dưới bị liệt. Lê Bình qua đời vào ngày 1/5/2019.

Trong hơn 30 năm theo nghề, Lê Bình đã có hơn 200 vai diễn. Khán giả từng yêu mến ông qua hàng loạt vai diễn trong Mùa len trâu, Đất phương Nam, Cô gái xấu xí, Có căn nhà nằm nghe nắng mưa...

Người mẫu Như Hương

Nữ người mẫu sinh năm 1982 từng là đồng nghiệp cùng thời với các chân dài Hạ Vy, Lệ Thủy, Thùy Linh, Hồ Ngọc Hà... Thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp, Như Hương thường diễn ở vị trí vedette, là gương mặt được nhiều nhà thiết kế yêu thích.

VOH-Nghe-si-Viet-chet-vi-ung-thu-9

Phát hiện mắc ung thư dạ dày đầu năm 2018, Như Hương phải hóa trị liên tục, dẫn đến rụng tóc nhưng vẫn giữ tinh thần lạc quan. Mới đây, sau hơn 1 năm chiến đấu cùng bệnh tật, cô trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 37.

VOH-Nghe-si-Viet-chet-vi-ung-thu-10
Người mẫu Như Hương qua đời ở tuổi 37 sau hơn 1 năm chống chọi với căn bệnh ung thư dạ dày. 

Người mẫu Kim Anh

Vào đầu tháng 1 vừa qua, cộng đồng mạng cũng như hàng loạt các nghệ sĩ, người mẫu nổi tiếng trong showbiz Việt đã "đứng ngồi không yên" khi biết được tình hình bệnh của "chân dài" Kim Anh. Năm nay cô 26 tuổi và thời gian gần đây cô mắc phải căn bệnh ung thư buồng trứng.

VOH-Nghe-si-Viet-chet-vi-ung-thu-11
Được biết, từ năm 23 tuổi, người mẫu 9X đã phải cắt bỏ 1 bên buồng trứng.

Sau ba năm bệnh tái phát, Kim Anh gầy gò. Cơ thể cô hiện chỉ còn da bọc xương. Hoàn cảnh gia đình lại rất khó khăn, mọi sinh hoạt đều trông chờ vào nguồn thu ít ỏi từ việc chạy xe ôm của mẹ. Biết được sự việc này, hàng loạt nghệ sĩ đã đăng đàn kêu gọi giúp đỡ, mong cô có tiền chữa trị bệnh.

VOH-Nghe-si-Viet-chet-vi-ung-thu-12
Kim Anh gầy gò đến mức khó hình dung vào những ngày bệnh tình trở nặng.

VOH-Nghe-si-Viet-chet-vi-ung-thu-13
Kim Anh đã không vượt lên được số phận ở tuổi 26. Tang lễ đìu hiu của cô mẫu nhà nghèo khiến không ít người xót xa khi nhìn thấy.

Diễn viên Duy Nhân

Duy Nhân tên thật Trần Ái Duy Nhân, từng góp mặt trong nhiều phim: Vó ngựa trời Nam, Hồ sơ đen, Cô nàng bất đắc dĩ, Siêu mẫu xì trum... Anh từng đoạt giải siêu mẫu ăn ảnh tại Siêu mẫu Việt Nam năm 2009 và hoạt động tích cực trên cả sàn diễn lẫn lĩnh vực phim ảnh.

VOH-Nghe-si-Viet-chet-vi-ung-thu-3

Duy Nhân phát hiện bệnh năm 2014, ban đầu anh được chẩn đoán bị ung thư vòm họng nhưng sau đó xác định bị ung thư bạch cầu cấp. Được sự động viên của người thân, bạn bè, anh nỗ lực điều trị bệnh nhưng không qua khỏi và ra đi năm 2015.

VOH-Nghe-si-Viet-chet-vi-ung-thu-4
Người mẫu kiêm diễn viên Duy Nhân qua đời ở tuổi 29, sau thời gian chống chọi bệnh ung thư bạch cầu cấp. Anh ra đi để lại sự thương tiếc cho người hâm mộ.

Ca sĩ Minh Thuận

Minh Thuận và Nhật Hào từng là đôi song ca ăn ý và nổi tiếng từ những năm 1990, được khán giả yêu thích với các ca khúc Thất tình, Chiếc thuyền nan, Cô bé dỗi hờn... Năm 1996, cả hai tách nhóm, Minh Thuận sô lô và bén duyên sang phim. Anh tham gia nhiều phim với vai phụ, làm giám đốc tuyển chọn diễn viên và các hoạt động khác.  Sau đó, Minh Thuận còn hoạt động ở lĩnh vực sân khấu, tham gia chương trình truyền hình thực tế, cùng nhiều hoạt động khác.

VOH-Nghe-si-Viet-chet-vi-ung-thu-5
Minh Thuận qua đời vào năm 2016 vì bệnh ung thư phổi. Anh ra đi ở tuổi 47, để lại sự tiếc thương cho người thân, bạn bè, người hâm mộ.

VOH-Nghe-si-Viet-chet-vi-ung-thu-6
Thông tin anh bệnh ung thư phổi lan tỏa chỉ vài tuần, đồng nghiệp và người hâm mộ đều cầu nguyện cho anh nhưng phép màu không đến.

Nghệ sĩ Thanh Hoàng

Năm 1984, nghệ sĩ Thanh Hoàng tốt nghiệp Trường Đại học Sân khấu TP.HCM, về làm cho Trung tâm Văn hóa quận Phú Nhuận. Ông tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ quần chúng, gầy dựng nhiều lớp sáng tác kịch bản cho phong trào sân khấu quần chúng.

VOH-Nghe-si-Viet-chet-vi-ung-thu-7

Ngoài sân khấu, Thanh Hoàng được khán giả chú ý đến qua các vai diễn trong phim, như Hai mắt mèo, Sợi dây đai, Cõi tình, Trở về…  Ông nổi tiếng với khả năng biên kịch qua tác phẩm Dạ cổ hoài lang và cũng là diễn viên của nhiều vở kịch hay, được công chúng yêu thích tại Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ TP HCM.

VOH-Nghe-si-Viet-chet-vi-ung-thu-8
NSƯT Thanh Hoàng qua đời vào tháng 7/2018 sau thời gian chống chọi bệnh ung thư.

Căn bệnh ung thư quái ác đã cướp đi mạng sống của rất nhiều người, trong đó có không ít nghệ sĩ. Hi vọng ở bên kia thế giới, một cuộc sống mới sẽ chào đón người đã ra đi. 

Sao Việt đau thương tiễn đưa nghệ sĩ Lê Bình sau 1 năm kiên cường chống chọi ung thư: Nghệ sĩ Lê Bình đã qua đời sau 1 năm kiên cường chống chọi với ung thư phổi ở tuổi 66 vào ngày 1/5/2019.
Người dân giẫm đạp mộ phần, leo len cây, trèo lên cột để livestream cảnh đưa Anh Vũ 'nhập thổ': Đám tang nghệ sĩ Anh Vũ diễn ra vào ngày 12/4/2019. Khi xe đưa linh cữu nghệ sĩ Anh Vũ tới, đông đảo người dân tiếp tục đổ xô ra đường và cầm điện thoại livestream, chụp hình.