'Hai Phượng' của Ngô Thanh Vân được báo Mỹ hết lời khen ngợi

(VOH) - Cary Darling - một trong những nhà phê bình hàng đầu trên hệ thống Rotten Tomatoes, chấm điểm 4/5 cho Hai Phượng.

Trên trang Rotten Tomatoes, Cary nhận xét Hai Phượng là phim hành động hấp dẫn nhất kể từ The Raid 2: Berandal (Indonesia) năm 2014 và cho rằng bộ phim của Ngô Thanh Vân còn vượt trội phim hành động Peppermint – tác phẩm có kinh phí đến 25 triệu USD bị chê gần đây của Jennifer Garner.

"Lần tới, nếu Garner lại muốn làm một phim vô vị như Peppermint, có lẽ cô nên học hỏi Veronica Ngo (Ngô Thanh Vân) - ngôi sao có sức bùng nổ với những màn võ thuật ấn tượng ở Việt Nam” - Chuyên gia phê bình nhận xét.

voh-hai-phuong-cua-ngo-thanh-van-duoc-bao-my-het-loi-khen-ngoi-1
Nhà phê bình phim này cũng dự đoán tương lai tươi sáng cho các phim võ thuật châu Á có nhân vật chính là nữ.

Nhà phê bình Douglas Davidson viết bài trên Elements of Madness với nhan đề: “Tạm quên Reeves và Theron, Ngô Thanh Vân đang mang đến Hai Phượng”. Ông cũng chấm Hai Phượng điểm 4/5 và cho rằng "đả nữ của màn ảnh Việt" đã được khán giả ở Mỹ biết đến với Hai Phượng sau các vai phụ trong Ngọa hổ tàng long, Chiến tranh giữa các vì sao

voh-hai-phuong-cua-ngo-thanh-van-duoc-bao-my-het-loi-khen-ngoi-2

Cách làm phim của Lê Văn Kiệt được Douglas Davidson đánh giá khá cao, khi đạo diễn đã biết cách lồng ghép cảm xúc vào những pha hành động một cách mượt mà và khéo léo.

Cảnh hành động trong Hai Phượng rõ ràng và cụ thể, "mỗi cảnh được dàn dựng khiến khán giả cảm nhận nhiều hơn về sự hiện diện của diễn viên. Người xem có cảm giác đang ở giữa trận chiến... Không khí căng thẳng tăng dần một cách hợp lý trong suốt bộ phim, đạo diễn Kiệt vẫn giữ Hai Phượng gần gũi với người xem”.

voh-hai-phuong-cua-ngo-thanh-van-duoc-bao-my-het-loi-khen-ngoi-3

Douglas còn so sánh Hai Phượng với phim hành động nổi tiếng John Wick do Keanu Reeves đóng vai chính. "Sau phân cảnh rất ngầu giữa Hai Phượng và kẻ phản diện, khán giả nghĩ phim kết thúc. Nhưng Kiệt và Abrikh vẫn còn một cảnh nữa khiến các bạn chỉ muốn Ngô Thanh Vân đóng vai khách mời trong John Wick 3".

voh-hai-phuong-cua-ngo-thanh-van-duoc-bao-my-het-loi-khen-ngoi-4

“Khi nói đến một bộ phim hành động, khán giả đang tìm kiếm một nội dung chặt chẽ. Và bây giờ, Hai Phượng đã làm được điều đó... Hai Phượng hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu giải trí của một bộ phim: Kịch bản cô đọng, những pha hành động mạnh mẽ và Ngô Thanh Vân mang đến hiệu ứng cần thiết. Không có tình tiết gì trong phim khiến khán giả cảm thấy bất hợp lý. Những mất mát của Hai Phượng là không thể chối cãi và chiến thắng của cô vào cuối phim là xứng đáng”, Douglas kết thúc bài viết.

voh-hai-phuong-cua-ngo-thanh-van-duoc-bao-my-het-loi-khen-ngoi-5
Cary khẳng định các nhà sản xuất đến từ Hollywood sẽ nhanh chóng tìm đến đạo diễn Lê Văn Kiệt và Ngô Thanh Vân sau thành công vang dội của Hai Phượng.

Qua 'Hai Phượng', Ngô Thanh Vân chứng minh đẳng cấp ngôi sao điện ảnh 'đỉnh' nhất hiện nay: Điện ảnh Việt hiện nay rất ít ngôi sao đúng nghĩa, thậm chí, theo nhận định của nhà phê bình Lê Hồng Lâm, là hoàn toàn không có.
‘Cô gái có hình xăm rồng’ Noomi Rapace đối đầu ‘Hai Phượng’ Ngô Thanh Vân đầu năm 2019: Nếu bạn từng ấn tượng với Cô Gái Có Hình Xăm Rồng (bản gốc) và Chuyện Gì Xảy Ra Với Thứ Hai, chắc chắn sẽ không thể bỏ qua Nữ Vệ Sỹ với màn tái xuất của Noomi Rapace.