Hé lộ cách thức Quách Ngọc Ngoan trở thành 'người bất tử' đầy ám ảnh

(VOH) - Một trong những bối cảnh ám ảnh nhất, và đòi hỏi nhiều tâm sức nhất của phim Người bất tử đó là nghi thức thầy Ninh dùng bùa phép khiến Hùng (Quách Ngọc Ngoan) trở thành bất tử.

Để thực hiện nghi thức bất tử kì lạ, đạo diễn Victor Vũ đã cân nhắc rất nhiều tài liệu về các phương thức biến con người trở thành bất tử.

Cuối cùng, anh quyết định chọn cách thức ướp xác, dùng rễ cây ngải nuôi dưỡng người chết nhiều ngày để tái sinh ra một con người bất tử. Khán giả có thể cảm nhận được phần kỳ dị của nghi lễ này khi chứng kiến những chiếc rễ cây ma thuật của cây ngải thiêng như những con trăn đang bò dưới lòng đất, từ từ đâm và da thịt Hùng.

Cây ngải thiêng

Nghi thức bất tử

Cây ngải thiêng

Cây ngải thiêng

Đoàn làm phim phải tìm kiếm một gốc cây cổ thụ ngàn năm tuổi tại Quảng Bình để phục vụ cho phân cảnh cây ngải độc của thầy Ninh. Việc xin phép chính quyền địa phương quay phim ngay tại gốc cây không phải là điều dễ dàng, vì đối với người dân nơi đây, cây đa cây đề có nghĩa tinh thần rất to lớn.

Để thực hiện cảnh quay đưa Hùng xuống lòng đất, ê kíp đã đào một cái hố cách xa cây khoảng chục mét để không làm tổn hại đến sự sống của cây. Tổ thiết kế đã tạo ra gốc rễ của cây cổ thụ ngàn năm bằng cách bóc vỏ cây xà cừ và tết lại. Khâu hóa trang cho Hùng cũng vất vả khi phải làm nổi những đường gân xanh nổi lên khắp cơ thể và mặt Hùng giống như bị những chiếc rễ cây đâm vào trong cơ thể.

Vai diễn vất vả nhất của Quách Ngọc Ngoan từ trước đến nay. 

Vai diễn vất vả nhất của Quách Ngọc Ngoan từ trước đến nay. 

Không chỉ đòi hỏi sự tỉ mỉ tuyệt đối về thiết kế bối cảnh, phân cảnh này cũng yêu cầu sự hi sinh của Quách Ngọc Ngoan. Anh chia sẻ về phân cảnh tưởng như đơn giản, mà hóa ra lại là phân cảnh ám ảnh nhất: “Hai tiếng đồng hồ không cử động tay chân, quanh mình là đất đá phủ lên mặt chỉ còn lỗ mũi để thở. Tôi cả giác như hàng ngàn sinh vật nhỏ đang châm chích mình, ngứa ngáy, ẩm ướt không thể diễn tả bằng lời.”

Đặc biệt, khoảnh khắc máu chảy ra từ máu và miệng Hùng chỉ được thực hiện 1 lần duy nhất vì raccord, bởi sau rất khó giữ cho raccord vết máu trên mặt Hùng đúng nếu phải quay lại. Chính vì vậy, Quách Ngọc Ngoan phải ăn trưa với những vết máu makeup trên mặt.

Hé lộ cách thức Quách Ngọc Ngoan trở thành “người bất tử” đầy ám ảnh 

Người bất tử hứa hẹn mang đến cho khán giả những thước phim đẹp đến ma quái, ẩn sâu sau đó là cảnh báo về tham vọng chống lại tự nhiên của con người. Phim chính thức khởi chiếu vào ngày 26/10/2018 trên toàn quốc.

Gạo nếp gạo tẻ [Tập 73]: Hân khẳng định, chồng như cái áo, mặc không hợp thì bỏ - Bị bố mẹ tra hỏi về chuyện ly dị, Hân thề là không ngoại tình và cho rằng chồng như cái áo, không hợp nữa thì bỏ.
'Chết đứng' khi thấy em bé bò trong máy soi hàng - Nhân viên an ninh vô cùng sửng sốt khi thấy một em bé đang bò “lổm ngổm” hiển thị trên màn hình máy soi chiếu hàng hóa tại một ga tàu hỏa.