Hồ Ngọc Hà: “Làn Sóng Xanh là một phần linh hồn của nhạc Việt”

(VOH) – “Nữ hoàng giải trí” Hồ Ngọc Hà nói về sự gắn bó của mình với Làn Sóng Xanh và về những thị phi khiến cuộc sống nhiều lần bị xáo trộn.

Hồ Ngọc Hà bắt đầu sự nghiệp ca hát khi thực hiện thành công album đầu tay 24 giờ 7 ngày năm 2004. Đến năm 2005, Hà Hồ được đề cử tại giải thưởng Làn Sóng Xanh và đoạt giải nữ ca sĩ triển vọng. Từ đó đến nay, Hồ Ngọc Hà xuất hiện liên tục trong các hạng mục giải thưởng của Làn Sóng Xanh.

Làn Sóng Xanh luôn là một giải thưởng uy tín cho ca sĩ Việt Nam

Nói về Làn Sóng Xanh, giọng ca “Gửi người yêu cũ” chia sẻ: “Hà đã gắn bó 12 năm, đi được hơn nửa chặng đường của Làn Sóng Xanh, mình công nhận chương trình là một linh hồn của đời sống ca nhạc Việt, được hình thành từ những ngày đầu và tạo dựng lên nhiều tên tuổi cho làng ca nhạc. Cho dù về sau nhiều giải thưởng khác được đầu tư, rút kinh nghiệm hơn, tài trợ nhiều hơn…nhưng nếu năm đó không có Làn Sóng Xanh thì cảm thấy thiếu hụt một giải thưởng uy tín cho ca sĩ Việt Nam.

“Chương trình rất công tâm, đánh giá được ca triển vọng, ca sĩ ngôi sao hay ca sĩ có cống hiến. Đây là một trong những giải thưởng mà mình thấy rất xứng đáng và rất vui vì đúng với những gì mình cống hiến, lao động chứ không phải một cái tên vào để câu khách.”

Hồ Ngọc Hà lập cú đúp tại Làn sóng xanh 2016.

Tại lễ trao giải Làn Sóng Xanh 2016, Hồ Ngọc Hà được vinh danh ở Bảng vàng những nghệ sĩ được yêu thích nhất và còn nhận giải thưởng cho dự án Love Songs. 

“Hà từ ca sĩ trển vọng đến nằm trong top 10 yêu thích nhiều năm và đến bây giờ là Top Gold. Nhưng bây giờ mình quan tâm nhiều đến các giải thưởng về dự án, êkíp. Mình muốn góp phần công sức để ê kíp của mình nhận giải thưởng. Đừng đề cử Hà vào hạng mục ca sĩ nữa, vì mỗi thế hệ khác nhau, sau mình còn nhiều bạn xứng đáng. Nếu sản phẩm của Hà tốt thì đề cử mục album, chương trình hay bài hát của năm", Hồ Ngọc Hà chia sẻ.

Hà không phải là người hát hay nhất nhưng có giọng hát truyền cảm

“Hà không phải là người hát hay nhất nhưng cũng là người có giọng hát truyền cảm. Qua cách hát, cách thể hiện thì mình rất sâu lắng và tình cảm. Hà nghĩ nếu hát hay mà không truyền cảm thì cũng là một sự thất bại. Trên con đường ca hát mình cũng có nhiều may mắn và tuy có nhiều yếu tố không phải nhất nhưng cũng là một trong những người gây được sự tò mò.”

Với giọng hát ấn tượng ấy cùng với lợi thế về ngoại hình, nữ ca sĩ sinh năm 1984 bước vào làng giải trí Việt từ rất sớm. Trong chặng đường dài sự nghiệp, bên cạnh những giải thưởng, thành công thì cô cũng vướng nhiều “thị phi” về cuộc sống đời tư.

Hồ Ngọc Hà: "Hà đã từng im lặng trước hàng ngàn câu chuyện nhưng thị phi vẫn ập trúng đầu

Hồ Ngọc Hà cho biết: “Nhiều khi Hà cũng có những oan ức, thật ra mình muốn được cuộc sống bình yên, muốn đừng ai để ý đến mình hết chỉ cần để ý đến sản phẩm của mình thôi. Hà đã từng im lặng trước hàng ngàn câu chuyện nhưng thị phi vẫn ập trúng đầu. Nên Hà nghĩ mình tập làm bạn thân với nó vậy. Đến thời điểm này, mình nhận ra vui hay không mới quan trọng, coi nhẹ những chuyện nên coi nhẹ thì cuộc sống nhẹ nhàng hơn".

Thông tin về các dự án mới, Hồ Ngọc Hà cho biết sau thành công của đêm nhạc Love Songs: Cả một trời thương nhớ và DVD cùng tên, cô bật mí sắp tới sẽ tung ra các ca khúc nhạc dance.

“Cuối năm nay Hà sẽ cho ra mắt một số bài nhạc dance, có sản phẩm kết hợp với nhạc sĩ Dương Khắc Linh. Hà nghĩ mình cũng ở lứa tuổi làm mẹ rồi nên không còn nhảy sung như lúc đôi mươi nữa, mình muốn nhạc của mình đi sâu hơn, dài hơn. Với những ca khúc nhạc dance lần này sẽ có sự chọn lựa kĩ lưỡng, phù hợp với mình và hợp thời.”

>>>>> Nghe Hồ Ngọc Hà nói về những thị phi vừa qua trong Nốt nhạc thứ 7 

Hồ Ngọc Hà giao lưu cùng thính giả tại VOH.