Hoài cổ với 'Sài Gòn – Hồn hậu, phóng khoáng'

(VOH) - Sau những phản hồi tích cực của độc giả từ ấn phẩm đầu tiên, ấn phẩm số 2 tiếp nối với chủ đề 'Sài Gòn – Hồn hậu, phóng khoáng'.

Trong ấn phẩm này, người đọc yêu mến di sản nghệ thuật cải lương sẽ được dịp gặp lại những tài tử vang bóng một thời, những giọng ca huyền thoại, những bước thăng trầm của loại hình nghệ thuật đặc trưng của miền Nam qua các bài viết được thể hiện bởi các tác giả Phạm Thái Bình, Nguyễn Ngọc Sang.

Với những ai mộ điệu, hoài cổ nếp sống Sài Gòn xưa sẽ có thể bắt gặp mình đâu đó qua bài viết “Thuở còn Tây” của nhà báo Phạm Công Luận. Và, có lẽ ai trong chúng ta cũng sẽ thấy mình qua “Sài Gòn dễ thương dễ sợ”, “Sài Gòn nhơn nghĩa vị tình”, “Sài Gòn tánh kỳ” của Tiến sĩ Nguyễn Thị Hậu, nhà nghiên cứu Trần Nhật Vy, tác giả Trần Hoàng Khánh Vân…

Đội ngũ thực hiện hy vọng độc giả sẽ nhận ra các câu chuyện hấp dẫn, thú vị kể về Sài Gòn – Nam Bộ một cách nhẹ nhàng, sâu sắc.

Ấn phẩm “Sài Gòn – Hồn hậu, phóng khoáng”

Ấn phẩm Sài Gòn - Gìn vàng giữ ngọc xuất bản mỗi quý 1 số, được trình bày bằng song ngữ Việt - Anh, hình thức đẹp, mới mẻ cùng nội dung phong phú với nhiều hình ảnh, tư liệu độc đáo, mang đậm phong cách Sài Gòn.

Với sự đầu tư kỹ lưỡng cả về hình thức và nội dung, đây là tư liệu sưu tầm cho những độc giả yêu quý sách ở lĩnh vực di sản văn hóa nói chung và sách viết về văn hóa Sài Gòn – Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng.

Cầu đường sắt gần 120 tuổi ở Sài Gòn được đề nghị bảo tồn - Một phần cầu Bình Lợi cần được bảo tồn nguyên trạng do đây là công trình có giá trị lịch sử, văn hóa đối với TPHCM.

Muốn Sài Gòn bớt nóng, bớt bụi, bớt ngột ngạt chỉ còn cách trồng nhiều cây xanh - Theo Tổ chức Nông lương Liên Hiệp Quốc (FAO), trồng nhiều cây xanh trong các thành phố có thể giúp làm mát không khí và giảm nhiệt từ 2 - 8 độ C trong những ngày nắng nóng.

Tại sao nên trồng nhiều cây xanh hơn trồng hoa? - Thông tin về việc Hà Nội tiết kiệm được 700 tỉ đồng khi dẹp bỏ hoạt động cắt cỏ, tỉa hoa trên quốc lộ đang khiến cư dân mạng cãi nhau nảy lửa về việc nên trồng cây bóng mát hay trồn