Khai mạc ngày Hội sách châu Âu 2018 tại TPHCM

(VOH)- Sáng 14/5, “Ngày Hội sách châu Âu lần 3- 2018” đã khai mạc tại Đường sách Nguyễn Văn Bình quận 1 và kéo dài đến ngày 20/5/2018.

Hội sách năm nay có sự tham gia của các tác phẩm đến từ 10 nước châu Âu  như Áo, Đan Mạch, Đức, Phần Lan, Pháp, Cộng hoà Séc, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Ý, và Bỉ.

Tại hội sách cũng tổ chức các sự kiện giới thiệu tác phẩm, tác giả, triển lãm, chiếu phim... sẽ có 12 sự kiện do 6 quốc gia tổ chức tại ngày hội.

Lễ khai mạc Ngày Hội sách châu Âu lần 3 năm 2018.

Phát biểu tại buổi lễ , ông Lê Hoàng, Phó chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam, cảm ơn sự giúp đỡ của Hiệp hội, các Viện văn hóa và các Đại sứ quán Châu Âu  tổ chức sự kiện văn hóa này và cho biết các gian hàng sách trưng bày tác phẩm văn học trong cộng đồng chung châu Âu mà các nhà xuất bản, các công ty sách mua bản quyền, chuyển ngữ, xuất bản, phát hành tại thị trường Việt Nam được giới thiệu đến bạn đọc với chính sách khuyến mãi từ 20-30%.

 

Đại diên các tác giả đến từ các nước.

Tại ngày hội, mô hình “Chuyến xe buýt sách: chở tri thức, chở tương lai” được sử dụng làm không gian trưng bày sách chủ đề  “Các tác phẩm văn học châu Âu”. Không gian trưng bày sách trong xe như một thư viện sách mini dành cho người đọc tại chỗ, đặc biệt là các bạn nhỏ. Ngoài ra, 2 trạm thông tin điện tử được đặt tại đầu cổng nhà thờ Đức Bà và tại nhà chờ, cạnh xe buýt sách.