Kỹ năng cần thiết cho học sinh trong “Ơi, cái tuổi trăng tròn”

(VOH) - Cuốn sách “Ơi, cái tuổi trăng tròn” của nhà văn Vũ Đức Sao Biển (do Saigon Books và NXB Văn hóa - Văn nghệ phát hành) ra mắt bạn đọc.

Cuốn sách là tâm huyết của tác giả, với mong muốn đưa đến cho các em tuổi từ 15 đến 18, những kỹ năng thiết thực và gần gũi, từ đó tạo nên một lối sống đẹp, lành mạnh; giúp tuổi trăng tròn của các em trở nên lung linh và tươi đẹp hơn.

Trong cuốn sách này, nhà văn Vũ Đức Sao Biển đã tổng hợp các kiến thức về triết học, xã hội học, âm nhạc, nghệ thuật, thi ca, văn chương, y học; được viết với một ngôn ngữ giản dị, để các em lớp 9 đọc cũng hiểu được và các em lớp 12 đọc cũng có thể chấp nhận được. Nhờ đó, những vấn đề thoạt nghe có vẻ nghiêm trọng như tảo hôn, xâm hại tình dục, ma túy trở nên dễ dàng tiếp nhận hơn.

Kỹ năng cần thiết cho học sinh trong “Ơi, cái tuổi trăng tròn” 1

Bìa sách “Ơi, cái tuổi trăng tròn” 

Điều đặc biệt ở cuốn sách này là dù mang đến nhiều kiến thức tinh thông, nhưng nhà văn Vũ Đức Sao Biển không áp đặt mà chỉ xem những kiến thức, lập luận của mình chỉ mang tính gợi mở, để độc giả tham khảo và lựa chọn cho mình những phương pháp hữu ích nhất.

Vào 9h ngày 15/4, nhà văn Vũ Đức Sao Biển sẽ có những giao lưu thú vị cùng bạn đọc, nhất là độc giả trẻ tại Đường sách TPHCM về tác phẩm mới nhất của ông.