Làn sóng xanh Next Step “về đích”

(VOH) - Vào lúc 20 giờ tối nay (11/01/2019), Lễ trao giải Làn sóng xanh Next Step 2018 do Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM và Madison Group phối hợp thực hiện, sẽ diễn ra tại Nhà hát Hòa Bình, TPHCM.

Ê kíp thực hiện chương trình Làn sóng xanh Next Step và các nghệ sĩ đã cùng nhau tổng dợt lần cuối trong không khí sôi động và không kém phần ấm cúng vào tối 10/1, tại Nhà hát Hòa Bình.

Bắt đầu từ 17h chiều đến giữa đêm qua, sân khấu nhà hát Hòa Bình luôn sáng đèn với những màn trình diễn hấp dẫn từ các ca sĩ được đề cử.

Các nghệ sĩ tên tuổi sẽ có mặt trong lễ trao giải Làn sóng xanh Next Step

Tuy đã đoạt giải Làn sóng xanh khá nhiều lần nhưng năm nay lại khá đặc biệt đối với Vũ Cát Tường. Một năm thành công với nhiều single, một album vươn ra khu vực và một chuỗi liveshow vừa ở trong nước vừa ở nước ngoài, đã giúp cho Vũ Cát Tường nhận được đề cử ở hạng mục “Ca sĩ của năm”.

Lần đầu tiên có giải thưởng nhạc phim, Làn sóng xanh Next Step cũng đầu tư một tiết mục đầy cảm xúc với những ca khúc nhạc phim nổi bật trong năm 2018 thông qua phần biểu diễn của Hoàng Yến Chibi, Trịnh Thăng Bình và Bùi Lan Hương. Đây là lần đầu tiên cả 3 cùng nhau đứng chung trên một sân khấu và đặc biệt hơn là cùng hát nhạc phim.

Nếu nói về những thành quả tốt nhất dành cho một năm cống hiến thì có lẽ phải nhắc đến Bích Phương. 2018 có thể nói là năm thành công nhất trong sự nghiệp âm nhạc của Bích Phương với MV Bùa yêu và sau đó là album Dramatic kết thúc dự án Việt Nam Việt Nam.

Tại Làn sóng xanh Next Step 2018, Bích Phương là ca sĩ có nhiều đề cử nhất với 6 hạng mục bao gồm: Ca sĩ của năm, Ca khúc của năm, Bài hát hiện tượng, Hòa âm phối khí, MV của năm và Sự kết hợp xuất sắc.

Ngoài việc tôn vinh các nghệ sĩ đạt được những thành tựu trong năm, Gala trao giải Làn sóng xanh bao giờ cũng được giới chuyên môn lẫn khán giả chờ đón bởi chỉ ở sân khấu này mới có được những phần kết hợp xuất sắc mà không thể tìm được ở bất kỳ đâu. Theo truyền thống đó, năm nay Làn sóng xanh Next Step cũng có nhiều tiết mục đinh nhất, một trong số đó là phần mashup các bài hit của các nhạc sĩ.

Các nhạc sĩ Nguyễn Hoàng Duy, Nguyễn Hồng Thuận, Only C, Phạm Toàn Thắng, Andiez Nam Trương đã mang đến các ca khúc hit một màu sắc hoàn toàn mới. Dù để có một tiết mục tròn trịa thì phải tốn công sức lẫn thời gian khá nhiều nhưng các nhạc sĩ lúc nào cũng phấn chấn.

Năm 2018 cũng là năm đầu tiên Làn sóng xanh Next Step có giải thưởng thành tựu để tôn vinh cho các gương mặt đã có nhiều đóng góp cho thị trường âm nhạc.

"Anh Hai" Lam Trường trong buổi tập cho chương trình

Hai gương mặt đầu tiên được vinh danh cũng là 2 ca sĩ thuộc thế hệ đầu tiên của Làn sóng xanh: Lam Trường và Phương Thanh. Cả 2 cũng đã dành thời gian để tập luyện nhằm mang đến cho các khán giả tại nhà hát Hòa Bình trong tối nay một tiết mục đầy cảm xúc.

Bên cạnh những tiết mục vừa đề cập, Lễ trao giải Làn sóng xanh Next Step 2018 sẽ còn nhiều nội dung hấp dẫn khác với sự tham gia của Lam Trường, Phương Thanh, Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng, Noo Phước Thịnh, Tóc Tiên, Bích Phương, Soobin Hoàng Sơn, Vũ Cát Tường, Bảo Anh, Trịnh Thăng Bình, Erik, Orange, Karik, Hoàng Yến Chibi, Nguyễn Trọng Tài, Hiền Hồ, Justa Tee, Nguyễn Trần Trung Quân, Will… 

Lễ trao giải Làn sóng xanh Next Step 2018 sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh AMC- SCTV2, VTC9 , truyền thanh trực tiếp trên sóng FM99.9Mhz, livestream trên trang www.vivo.vn, fanpage Vivotv, AMC tv, Làn Sóng Xanh và trang Youtube Pops Music, Vivotv, AMCtv.