Liên hoan nghệ thuật Krossing Over kéo dài 2 tuấn tại Hà Nội và TPHCM

(VOH) - Năm nay là năm thứ 3 Liên hoan nghệ thuật Krossing Over (KOAF) được tổ chức với một chương trình đặc sắc kéo dài hai tuần tại TPHCM và Hà Nội.   

Chương trình bao gồm một chuỗi những vở diễn kết hợp múa đương đại và những loại hình nghệ thuật mang tính tương tác cao cũng như nhiều hoạt động khác như workshop, hội thảo, chiếu phim sẽ diễn ra từ 5/4/2019 đến 11/4/2019 tại Thành phố Hồ Chí Minh và từ 13/4/2019 đến 21/4/2019 tại Hà Nội trên 15 địa điểm khác nhau, cả trong nhà và ngoài trời.

Sự kiện năm nay xoay quanh chủ đề “Cội Rễ”. Cội rễ là phần rễ cây bám sâu vào đất và cung cấp dinh dưỡng cho cây. Cội rễ cũng khơi gợi đến mối liên hệ ẩn dụ với tổ tiên ông bà của chúng ta. 

Tree of Life (Cây Đời), 20 phút, UDG Vietnam, Biên đạo John Huy Trần

Tree of Life (Cây Đời), 20 phút, UDG Vietnam, Biên đạo John Huy Trần

 

 

 

 

 

 

Đó là ký ức vô thức trong Cánh cửa (Lub qhov rooj), một tác phẩm đánh dấu sự hợp tác giữa biên đạo Nguyễn Phúc Hùng và nghệ sỹ thị giác Sandrine Llouquet kết hợp với nghệ sỹ múa Sùng A Lùng. Đó là ký ức của chính cơ thể trong Cội Rễ (The Roots) của biên đạo Kader Attou- giám gốc Trung tâm Nghệ thuật múa Quốc gia La Rochelle, một vở diễn giàu nội lực được lưu diễn khắp Châu Âu, Mỹ, Trung Quốc và Đài Loan. Trong vở diễn Ngưỡng cửa ký ức (Aux portes de l’oubli), Sébastien Ly kết hợp với hai nghệ sỹ múa Việt Nam và hai nghệ sỹ múa đến từ Pháp tạo nên một màn trình diễn sâu lắng, riêng tư về sự kết nối với ông bà, trong đó có một trích đoạn Kim Vân Kiều được đọc lại bởi chính bà ngoại của biên đạo. Được thể hiện bởi 10 vũ công của UDG Vietnam, vở diễn Cây đời (Tree of life) do John Huy Tran – nghệ sỹ bảo trợ cho KOAF – biên đạo phối hợp cùng nghệ sỹ sáng tác nhạc và tạo hình Benoît Bottex. Tác phẩm này làm rõ mối liên hệ mật thiết giữa con người và thiên nhiên.

Sébastien Ly

Sébastien Ly

Ngoài các buổi trình diễn, KOAF 2019 còn trình chiếu tám bộ phim thuộc thể loại điện ảnh kết hợp với múa xoay quanh chủ đề của năm. Những tuyển tập phim này mang tính trải nghiệm và rất gần gũi với khán giả, được sản xuất từ những nhà làm phim và biên đạo múa độc lập. Bên cạnh đó, chương trình năm nay còn tổ chức một sân chơi để các nghệ sĩ trẻ có cơ hội thể hiện các tác phẩm của mình. Những nghệ sỹ xuất sắc nhất sẽ được giới thiệu toàn bộ vở diễn do họ sáng tác tại lễ hội năm 2020.

Khán giả sẽ được tiếp cận nghệ thuật theo một cách trọn vẹn, toàn diện vì các chương trình được tổ chức vừa ở những địa điểm nổi tiếng như Nhà Văn hoá Thanh niên, Nhà hát Lớn, vừa ở những địa điểm gần gũi như thư viện, nơi lưu trú sáng tác của các nghệ sỹ hoặc ở quảng trường công cộng.

John Huy Trần rất hào hứng với chủ đề Cội Rễ của Liên hoan nghệ thuật Krossing Over 2019. 

John Huy Trần rất hào hứng với chủ đề Cội Rễ của Liên hoan nghệ thuật Krossing Over 2019. 

Liên hoan nghệ thuật Krossing Over lần đầu tiên bắt đầu vào năm 2017 dưới sự dẫn dắt của biên đạo múa Sébastien Ly cùng với sự hỗ trợ của Viện Pháp tại Việt Nam và Kerman bao gồm hàng loạt những buổi biểu diễn liên tiếp tại nhiều địa điểm khác nhau trong Thành phố Hồ Chí Minh.

Sau thời gian điều trị trầm cảm, Justin Bieber đột ngột thông báo tạm ngưng ca hát - Tuyên bố bất ngờ từ Justin Bieber đã khiến người hâm mộ vô cùng lo lắng cho tình hình sức khỏe hiện tại của nam ca sĩ.
Sao Việt gây hết hồn với những lần lộ diện bằng 'gương mặt lạ lẫm' - Dù cố trang điểm cầu kỳ, nhưng họ vẫn không che giấu được phần đã bị biến dạng.