Long Nhật bất ngờ tiết lộ về con người thật của danh hài Hoài Linh

Là một nghệ sĩ nổi tiếng trong showbiz Việt, Hoài Linh luôn nhận được nhiều tình cảm của bạn bè, đồng nghiệp. Vậy đối với Long Nhật, Hoài Linh là người như thế nào?

Không chỉ được yêu mến bởi tài năng mà Hoài Linh còn nhận được nhiều tình cảm từ mọi người nhờ lối sống giản dị và sự tốt bụng. Trong showbiz Việt, Hoài Linh luôn nổi tiếng là người thường xuyên giúp đỡ các nghệ sĩ khác, rất nhiều người được Hoài Linh nâng đỡ và nợ ân tình của anh. Chính vì thế, nam danh hài luôn nhận được sự nể trọng của các đồng nghiệp. 

Hoài Linh có mối quan hệ quen biết rộng rãi với nhiều người trong showbiz. Long Nhật là một trong những người gắn bó với anh trong những ngày đầu lập nghiệp. Tuy nhiên, trên thực tế có rất ít người biết đến mối quan hệ của cả hai. Tính đến nay, Long Nhật và Hoài Linh đã gắn bó với nhau được 30 năm.

Theo chia sẻ của Long Nhật thì anh và Hoài Linh gặp nhau khi Long Nhật hát ở Đoàn Ca nhạc nhẹ Hải Đăng, Hoài Linh hát ở Đoàn Ca múa nhạc dân tộc, sau này đổi tên là đoàn Ponagar, cùng dưới sự quản lý của Sở Văn hóa tỉnh Khánh Hòa.

Khi ấy, Long Nhật 18 tuổi còn Hoài Linh 16 tuổi, mỗi sáng các anh em đều tập trung về đoàn đọc báo, uống cà phê và thường đi diễn chung. Cứ mỗi lần đi diễn hai người cứ nói chuyện với nhau cả đêm đến mức không ngủ. Dù xuất thân từ những nơi khác nhau nhưng Long Nhật cho biết, anh em nói chuyện rất hợp nhau ngay từ lần đầu gặp mặt và thương nhau vô cùng.

Long Nhật chia sẻ: "Có những đêm diễn ở Cam Ranh, cả đoàn về lại Nha Trang nhưng Hoài Linh thường rủ tôi với anh Lộc về nhà Linh lục cơm nguội chiên ăn, rồi mắc mùng ngủ dưới trời sáng trăng rất vui.

Tết năm nào đoàn cũng đi diễn nên tôi không được về nhà. Hoài Linh biết tôi nhớ nhà nên thường rủ về nhà Linh chơi. Mỗi lần nói chuyện với tôi, Linh thường nói bằng giọng Huế. Linh bảo "để em nói giọng Huế cho anh đỡ nhớ nhà". (Theo Tri Thức Trẻ)

Cả hai có khoảng thời gian xa cách khi Hoài Linh bắt đầu xuất ngoại. Thời điểm ấy, Hoài Linh là danh hài hải ngoại nổi tiếng và cũng thường xuyên về Việt Nam. Mỗi lần về Hoài Linh thường đến thăm người quen, anh em, bạn bè ở quê nhà. 

"Mỗi lần Linh về, gặp tôi là cho tiền, lúc 5 triệu lúc 10 triệu. Tôi nói mình không kẹt nhưng Linh cứ dúi vào tay. Tính Linh rất rộng rãi với anh em", Long Nhật bộc bạch. (Theo Tri Thức Trẻ)

Khi trở về quê nhà, Hoài Linh trở nên đắt show và là cái tên hút vé của mọi đoàn. Mỗi lần đi diễn Hoài Linh không quên kéo Long Nhật đi cùng. Khi ấy, Hoài Linh bắt Long Nhật vừa hát vừa làm MC để anh kiếm được 2 đầu lương nuôi con. Long Nhật nói: "Show nào Hoài Linh đi diễn cũng kéo tôi đi cùng. Linh bắt tôi vừa hát vừa dẫn chương trình để được... ăn hai đầu lương, có tiền về nuôi con. Hoài Linh lúc nào cũng lo tôi không có tiền". (Theo Tri Thức Trẻ)

Có một thời gian, Long Nhật chuyển sang ở chung nhà trọ với Hoài Linh. "Tôi dọn đồ qua nhà trọ ở với Linh nhiều hơn cả ở nhà mình. Linh đi diễn về khuya nhưng mỗi lần về nhà vẫn đẩy cửa coi tôi thế nào, kéo mền đắp cho tôi rồi mới lên lầu đi nghỉ", Long Nhật cho biết. (Theo Tri Thức Trẻ)

Long Nhật nói thêm: "Hoài Linh thương tôi lắm. Nhớ có lần Linh làm sự kiện ở 1 khách sạn, nghe tin con trai tôi sốt, vợ tôi khóc mà nhà không có tiền, tôi mới vào Sài Gòn lập nghiệp, show chưa nhiều mà phải lo mấy đứa nhỏ ăn học. Linh lấy ngay điện thoại gọi tôi "anh chạy ra khách sạn này liền cho em".

Linh không sai người khác cầm tiền xuống mà tự chạy xuống đưa cho tôi 10 triệu. Hoài Linh bảo "hồi xưa anh em đứa nào cũng nghèo, giờ em có chút đỉnh thì anh em chia sớt cho nhau". Linh còn dặn đi dặn lại tôi "anh có việc gì phải nói với em, em là em anh". (Theo Tri Thức Trẻ)

Gắn bó với nhau suốt 30 năm, cùng nhau trải qua từ khó khăn đến vui sướng trong sự nghiệp, cuộc sống, Long Nhật luôn xem Hoài Linh như một người anh em trong gia đình. Dù nổi tiếng và giàu có nhưng Hoài Linh lúc nào cũng giản dị và chân thành chứ không bóng bẩy, xa hoa. Chính hình ảnh gần gũi ấy đã giúp cho Hoài Linh nhận được nhiều tình cảm của đồng nghiệp và công chúng.

"Nói chung, nhắc tới Hoài Linh giống như nhắc tới một người ruột thịt của tôi. Sau này, anh em tuy ít gặp nhau nhưng tình cảm thì vẫn thế. Linh có một số điện thoại cho công việc và một số điện thoại dành cho người nhà thân thiết. Số dành cho người nhà, gọi giờ nào cũng được.

Hoài Linh là người gánh vác, Linh lúc nào cũng nói, các anh có việc gì cứ gọi em. Dù giàu có nhưng Linh sống kham khổ, lúc nào cũng chỉ thích ăn cơm với khô. 

Tôi điệu đà còn Linh xuề xòa thích mặc áo thun, đi dép lào. Tuy khác nhau nhiều nhưng ngoài tình nghệ sĩ, trên hết anh em chúng tôi rất thương nhau", Long Nhật trải lòng. (Theo Tri Thức Trẻ)

'Ông vua miền Tây' Quách Thành Danh khoe biệt thự 20 tỷ với mô hình chuồng - ao - vườn: Sở hữu căn biệt thự sang trọng, Quách Thành Danh còn gây bất ngờ khi tiết lộ không gian rộng rãi, đầy đủ tiện nghi bên trong căn nhà.
Khánh Phương lần đầu tiết lộ về mối quan hệ với 'cá sấu chúa' Quỳnh Nga: Từng bị đồn đoán yêu nhau trong quá khứ nhưng thời điểm đó, Khánh Phương đã lên tiếng phủ nhận. Cho đến tận bây giờ nam ca sĩ mới thành thật tiết lộ về mối quan hệ giữa mình và Quỳnh Nga.