Nếu chưa biết nên 'cày' phim nào thì hãy xem 'Lang Quân 100 Ngày' vì lí do này

Lang Quân 100 Ngày của D.O (EXO) chính là phim Hàn có rating gây bất ngờ nhất từ đầu năm tới nay.

Ở TvN đầu năm nay, bộ phim thứ tư - thứ năm Smart Prison Living hạ màn với rating 11,195% còn mới đây, bom tấn cuối tuần Mr. Sunshine về đích cùng con số "khủng" 18,129%. Ngoài ra, có thể kể đến một số tác phẩm thành công khác như Hoa Du Ký, My Mister, Thư Ký Kim Sao Thế, Familiar Wife,...Bên cạnh những "bom xịt" đáng tiếc thì đài tvN cũng đang trải qua một năm 2018 với nhiều cú hit lớn.

VOH-Lang-quan-100-ngay-1
"Mr. Sunshine" - bộ phim vừa hạ màn với rating trên 18%. (Nguồn: TvN)

Tuy nhiên, có thể thấy, những bộ phim kể trên đều có sẵn những yếu tố để gây sốt ngay từ đầu, như dàn sao hoành tráng, biên kịch lừng danh, kinh phí sản xuất khủng hay có nguyên tác nổi tiếng. Cho nên thành công của những tác phẩm này cũng không gây quá nhiều bất ngờ.

Trong khi đó, ngay lúc này đây, đang có một bộ phim của tvN khiến công chúng ngạc nhiên vì thành tích rating ấn tượng của nó, đó là Lang Quân 100 Ngày (100 Days My Prince).

VOH-Lang-quan-100-ngay-2
"Lang Quân 100 Ngày" được "chèo lái" bởi hai sao trẻ D.O. và Nam Ji Hyun. Cả hai đều chưa thể được xem là những gương mặt bảo chứng rating. (Nguồn: TvN)

Lang Quân 100 Ngày là tác phẩm mới nhất thuộc khung giờ thứ hai - thứ ba của tvN. So với khung giờ cuối tuần hay giữa tuần thì khung giờ đầu tuần ở tất cả các đài nhìn chung có ít khán giả hơn.

Ngoài vấn đề giờ chiếu, Lang Quân 100 Ngày cũng từng không được công chúng kì vọng quá nhiều bởi hai ngôi sao chính của nó, D.O. (EXO) và Nam Ji Hyun, chưa thực sự là những cái tên lớn trên màn ảnh nhỏ, cho dù đều khá đình đám với khán giả trẻ.

VOH-Lang-quan-100-ngay-3
Cặp đôi chính của phim khá "yếu", nhất là nếu đặt cạnh những Lee Byung Hun của "Mr. Sunshine" hay Ji Sung, Han Ji Min của "Familiar Wife". (Nguồn: TvN)

Nam Ji Hyun là ngôi sao trưởng thành qua các vai nhí trước khi đảm nhận vai nữ chính trong Shopping King Louie hay Suspicious Partner. Những năm đầu tuổi 20, nữ diễn viên vẫn đang từng bước gây dựng danh tiếng trên màn ảnh.

VOH-Lang-quan-100-ngay-4
Nam Ji Hyun vẫn chưa có chỗ đứng vững chắc trong giới điện ảnh mặc dù năng lực diễn xuất khá tốt. (Nguồn: Internet)

Bạn diễn của cô, D.O., lại là một diễn viên tay ngang. Sau nhiều năm đóng vai phụ, Lang Quân 100 Ngày là lần đầu tiên chàng thần tượng Kpop này được làm nam chính phim truyền hình.

VOH-Lang-quan-100-ngay-5
D.O là thành viên của nhóm nhạc đình đám EXO, sở hữu giọng ca ngọt ngào ấm áp và ngoại hình "trẻ lâu". (Nguồn: Internet)

VOH-Lang-quan-100-ngay-6
Dàn diễn viên phụ cũng chưa phải là những người được khán giả nhớ mặt, điểm tên. (Nguồn: Starnews)

Ấy vậy mà, ngay từ khi mới lên sóng, Lang Quân 100 Ngày đã gây bất ngờ lớn. Tập 1 của phim đạt rating 5,026%, đây là thành tích mở màn tốt nhất của một phim thuộc khung giờ thứ Hai - thứ Ba của tvN.

Ở các tập sau đó, rating Lang Quân 100 Ngày giữ khá tốt phong độ, dù rating có giảm xuống còn 4,362% và 6,923% cho hai tập 5, 6 chiếu đúng dịp Chuseok. Bù lại, rating hai tập vừa lên sóng hôm 1/10 và 2/10 tuần này lại tiếp tục tăng mạnh, lập kỉ lục mới với 7,991% và 9,223% - những con số "khủng" vượt xa sự mong đợi của đoàn làm phim.

VOH-Lang-quan-100-ngay-7
Ngay từ tập 1, "Lang Quân 100 Ngày" đã gây bất ngờ với rating 5,026%. Vậy mà sau 8 tập, con số này đã tăng lên hơn 9%.(Nguồn: TvN)

Để có được thành tích này, công không nhỏ thuộc về phần kịch bản hợp thị hiếu khán giả của Lang Quân 100 Ngày. Đây là một tác phẩm cổ trang thiên về hài - lãng mạn, với nam chính là một chàng Thế tử "khó ở", vì gặp biến cố mà trở thành dân đen rồi làm chồng của một cô gái thông minh, đanh đá.

Bên cạnh những phút giây giải trí cùng cặp đôi chính, bộ phim còn mang tới cho người xem không ít tình tiết căng thẳng về cuộc chiến quyền lực trong vương triều. Màn thể hiện trọn vẹn của dàn diễn viên chính cũng là yếu tố giúp phim giữ chân khán giả.

VOH-Lang-quan-100-ngay-8
Nội dung hợp thị hiếu cùng màn thể hiện trọn vẹn của các diễn viên chính là những yếu tố góp công lớn giúp "100 Days My Prince" được lòng khán giả Hàn. (Nguồn: TvN)

Hãy đón xem Lang Quân 100 Ngày vào thứ Hai - thứ Ba hàng tuần trên đài tvN.

Tại sao Hậu Duệ Mặt Trời bản Việt bị dân tình ném đá dữ dội đến vậy?: Vào trận chiến tháng 10, Hậu Duệ Mặt Trời đã đem 6 tập đầu đến cho khán giả từ ngày 29/9 vừa qua và nhận được khá nhiều phản hồi trái chiều.
Mặc đầm như quấn khăn, tân hoa hậu Hàn Quốc gây bão MXH: Tân Hoa hậu Hàn Quốc hứng "gạch" vì diện đầm như quấn khăn lên thảm đỏ Korea Drama Awards, gây tranh cãi.