Nghệ sĩ Hương Lan thăm và tặng quà cho các nghệ sĩ tại viện dưỡng lão

(VOH) - Nghệ sĩ Hương Lan vừa có chuyến thăm bất ngờ các nghệ sĩ “vang bóng một thời” tại Viện dưỡng lão nghệ sĩ (Q.8, TPHCM).

Với trang phục đơn giản, nữ nghệ sĩ đi đến từng phòng hỏi thăm sức khỏe và tặng hơn 30 phần quà cho các nghệ sĩ trong viện.

Nghệ sĩ Hương Lan cùng trò chuyện ôn lại quá khứ rực rỡ một thời của nghệ thuật cải lương.

Nghệ sĩ Hương Lan không giấu được sự xúc động khi chứng kiến những nghệ sĩ từng vang bóng một thời trên sân khấu nhưng về cuối đời lại có cuộc sống cơ cực, neo đơn.

Nghệ sĩ Hương Lan, Hương Lan, cải lương, Một đời sân khấu, Viện dưỡng lão nghệ sĩ

Nghệ sĩ Hương Lan trao quà cho nghệ sĩ Thiên Kim

Viện dưỡng lão nghệ sĩ hiện là nơi chăm sóc nhiều nghệ sỹ nổi tiếng một thời như nghệ sỹ Diệu Hiền, Hoài Dung, Ngọc Đáng, Thiên Kim, Đức Hiền, Bạch Hoa…

Nghệ sĩ Hương Lan, Hương Lan, cải lương, Một đời sân khấu, Viện dưỡng lão nghệ sĩ

Tặng quà cho nghệ sĩ Lam Sơn trong căn phòng của ông ở viện dưỡng lão.

Những nghệ sĩ ở đây đã từng có những năm tháng sống và cống hiến cho nghề, cho khán giả yêu thương. Thế nhưng, khi tuổi xế chiều, mỗi người một hoàn cảnh và họ lại gặp nhau trong nơi nương náu bình yên này. Cũng có những nghệ sĩ mặc dù có con cháu đầy đủ nhưng vẫn “xin” được ở lại đây vì họ nhớ gánh hát, nhớ tình tri ân giữa những nghệ sĩ với nhau.

Nghệ sĩ Hương Lan, Hương Lan, cải lương, Một đời sân khấu, Viện dưỡng lão nghệ sĩ

Nữ nghệ sĩ đã chuẩn bị một bữa cơm trưa tươm tất và cùng dùng bữa với các nghệ sĩ.

Chuyến đi đầy bất ngờ này của nghệ sĩ Hương Lan đã phần nào mang đến niềm an ủi, động viên rất lớn dành cho những nghệ sĩ đang sinh sống tại đây, để giúp họ bớt cô quạnh khi tuổi về chiều rời xa ánh đèn sân khấu.

Trước đó, ngày 2/6, nghệ sĩ Hương Lan đã tổ chức thành công đêm liveshow “Một đời sân khấu”. Đây liveshow nhằm kỷ niệm chặng đường hơn 50 năm ca hát của nghệ sĩ Hương Lan, đồng thời là món quà tri ân cố nghệ sĩ Hữu Phước - người cha kính yêu của nghệ sĩ Hương Lan nhân dịp cải lương tròn 100 năm hình thành và phát triển.