Người dân giẫm đạp mộ phần, leo len cây, trèo lên cột để livestream cảnh đưa Anh Vũ 'nhập thổ'

(VOH) - Khi xe đưa linh cữu nghệ sĩ Anh Vũ tới, đông đảo người dân tiếp tục đổ xô ra đường và cầm điện thoại livestream, chụp hình.

Sáng 12/4, gia đình đã thực hiện nghi thức động quan và di quan cho nghệ sĩ Anh Vũ vào lúc 6h. Đến 8h, lễ an táng được diễn ra tại nghĩa trang Phúc An Viên, Quận 9, TP.HCM.

Từ sáng sớm, người dân và bạn bè đã tập trung khá đông trước chùa Ấn Quang để đọc kinh cầu nguyện và thắp nén hương tiễn nghệ sĩ Anh Vũ lên đường. Ngoài đám đông hiếu kỳ như thường lệ, không khí tang thương đã bao trùm khắp khu vực diễn ra tang lễ cố nghệ sĩ tại chùa Ấn Quang. NSND Hồng Vân, nghệ sĩ Minh Nhí, NSƯT Trịnh Kim Chi, MC Thanh Bạch cùng các đồng nghiệp thân thiết và gia đình Anh Vũ đều không giấu được đau buồn trong những giờ phút cuối cùng này.

VOH-Ngay-chon-Anh-Vu-1

VOH-Ngay-chon-Anh-Vu-2
Sáng sớm 12/4, NSND Hồng Vân cùng nhiều bạn bè, đồng nghiệp đến chùa Ấn Quang để tiễn đưa cố nghệ sĩ Anh Vũ lần cuối trong nước mắt và sự trang nghiêm. (Nguồn ảnh: YAN)

VOH-Ngay-chon-Anh-Vu-3
Có thể nói nghệ sĩ đến sớm nhất tại tang lễ này chính là MC Thanh Bạch. (Nguồn ảnh: YAN)

VOH-Ngay-chon-Anh-Vu-4
MC Thanh Bạch là một trong những nghệ sĩ có mặt tại tang lễ từ 5h. Anh cẩn thận xem lại nội dung trước khi đảm nhận vai trò đọc điếu văn, tiễn đưa Anh Vũ về nơi an nghỉ cuối cùng. 

VOH-Ngay-chon-Anh-Vu-5
Những ngày qua, thông tin nghệ sĩ Anh Vũ đột ngột qua đời khiến nhiều bạn bè đồng nghiệp tiếc nuối. Nghệ sĩ Anh Vũ qua đời tại Mỹ vào ngày 1/4, hưởng dương 48 tuổi. (Nguồn ảnh: YAN)

VOH-Ngay-chon-Anh-Vu-6
Tang lễ của cố nghệ sĩ Anh Vũ diễn ra suốt 3 ngày qua tại chùa Ấn Quang, quận 10 (TP.HCM) để người thân, khán giả và đồng nghiệp đến tiễn biệt anh lần cuối. (Nguồn ảnh: YAN)

VOH-Ngay-chon-Anh-Vu-7
Và bắt đầu hơn 6 giờ sáng, linh cữu diễn viên được đưa về an táng tại nghĩa trang Phúc An Viên, quận 9. Trước chùa, hàng trăm khán giả có mặt tiễn đưa Anh Vũ khiến đoạn đường 300 mét đoạn từ chùa Ấn Quang đến ngã tư Sư Vạn Hạnh - Lý Thái Tổ bị kẹt xe. (Nguồn ảnh: YAN)

VOH-Ngay-chon-Anh-Vu-8

VOH-Ngay-chon-Anh-Vu-9

VOH-Ngay-chon-Anh-Vu-10
6h ngày 12/4, thi hài nghệ sĩ quá cố được an táng tại nghĩa trang Phúc Viên, quận 9. (Nguồn ảnh: YAN)

VOH-Ngay-chon-Anh-Vu-11
Gia đình không kìm nén được trước đau thương này. (Nguồn ảnh: YAN)

VOH-Ngay-chon-Anh-Vu-12
 Dù đã cố gắng không khóc trong suốt hai ngày diễn ra tang lễ nhưng trong giây phút cuối cùng này, bố nghệ sĩ Anh Vũ đã không thể kìm nén được cảm xúc. (Nguồn ảnh: Kenh14)

VOH-Ngay-chon-Anh-Vu-13

VOH-Ngay-chon-Anh-Vu-14

VOH-Ngay-chon-Anh-Vu-15
Minh Nhí lại một lần nữa không thể kiềm được xúc động.

Đúng 6h sáng nay (12/4), lễ di quan nghệ sĩ Anh Vũ đã diễn ra tại chùa Ấn Quang. Sau đó, thi hài cố nghệ sĩ sẽ được đưa an táng tại nghĩa trang Phúc An Viên, Quận 9, TP.HCM. Theo ghi nhận, mặc dù xe chở linh cữu Anh Vũ chưa tới nghĩa trang nhưng ngay từ sớm, rất đông người dân đã có mặt tại đây để chờ đợi theo dõi tang lễ. Không chỉ vây kín xung quanh khu vực nghĩa trang, nhiều người dân còn dẫm đạp lên các phần mộ khác, với mục đích có được vị trí thuận tiện theo dõi những nghi thức cuối cùng của lễ tang.

VOH-Ngay-chon-Anh-Vu-16
Dù lễ an táng nghệ sĩ Anh Vũ diễn ra rất sớm nhưng đông đảo người dân vẫn có mặt tại khu vực nghĩa trang để theo dõi.

VOH-Ngay-chon-Anh-Vu-18

VOH-Ngay-chon-Anh-Vu-17

VOH-Ngay-chon-Anh-Vu-19
Đám đông chen lấn, giẫm đạp lên các mộ phần để tìm "vị trí đẹp" theo dõi tang lễ Anh Vũ

Trong 3 ngày tang lễ của nghệ sĩ Anh Vũ, hàng nghìn khán giả đã vây kín khu vực chùa Ấn Quang, gây ùn tắc giao thông, thực hiện hành vi livestream và cười cợt khiếm nhã trước tang lễ của người đã khuất. Đến ngày động quan, nhập thổ thì người dân lại vây kín nghĩa trang, giẫm đạp mộ phần cũng chỉ để livestream. Quả thực điều này quá đau lòng! Thời đại công nghệ thông tin phát triển lại là thời đại đạo đức suy thoái!

Đám tang Anh Vũ: Bất lực trước cảnh người dân tụ tập 'quá đông, quá nguy hiểm', vô tư livestream: Ngày 9/4, lễ tang của nghệ sĩ Anh Vũ được tổ chức tại chùa Ấn Quang sau khi thi hài anh được đưa từ Mỹ trở về. Đã có rất đông đồng nghiệp, bạn bè và người hâm mộ đến tiễn đưa anh.
Ùn tắc giao thông vì người dân vây kín, trèo lên hàng rào để đưa tang nghệ sĩ Anh Vũ: Sáng nay (9/4), thi hài diễn viên Anh Vũ đã được đưa về TP.HCM. Hiện tại, đã có nhiều nghệ sĩ tới viếng và giao thông khu vực này đang bị ảnh hưởng bởi sự vây kín của người dân.