Nhà báo – nhà thơ Phan Hoàng với "Sài Gòn ngọt từ da thịt ngọt ra”

(VOH) - Chiều 22/3), Nhà xuất bản Văn hóa – Văn nghệ tổ chức giao lưu với nhà báo-nhà thơ Phan Hoàng với tác phẩm “Sài Gòn ngọt từ da thịt ngọt ra” tại Hội sách TPHCM.

Đây là tập sách mới nhất của Phan Hoàng viết về nơi mảnh đất thân thương gắn bó.  Nhà thơ tự nhủ: “Với Sài Gòn - vùng đất không phân biệt gốc tích xuất thân, nếu chịu khó làm việc, sống nghĩa tình với nhau thì ai cũng có thể làm tốt công việc mà mình yêu thích. Và tôi, một trong số những người đó. Không chỉ là quê hương thứ hai cưu mang, nâng cánh cho mình mà tôi yêu thành phố này còn vì những con người tài năng, hào hiệp, nghĩa tình mà thế hệ nào cũng nổi lên những hình ảnh đáng trân trọng”. 

Nhà báo – nhà thơ Phan Hoàng  với  “Sài Gòn ngọt từ da thịt ngọt ra”

Tác giả Phan Hoàng (trái) nhận hoa tại buổi giao lưu 

Tinh thần xuyên suốt của tập sách mà tác giả Phan Hoàng muốn gởi gắm trong “Sài Gòn ngọt từ da thịt ngọt ra” là: Thành phố lớn nhất đất phương Nam ẩn chứa nhiều bất ngờ thú vị và có sức hấp dẫn lớn, luôn dung nạp, cảm hóa, tạo bệ phóng cho những tài năng dựng nghiệp. Nhất là những người sa cơ thất thế. Thành phố này cũng là nơi mở đầu cho nhiều chương trình hoạt động xã hội từ thiện có sức lan tỏa rộng lớn trên tinh thần nghĩa hiệp “Làm ơn há dễ trông người trả ơn”.